Dù thị trường còn nhiều khó khăn nhưng để tìm cách giải phóng hàng có nguy cơ tồn kho, nhiều chủ đầu tư vẫn đua nhau đưa sản phẩm căn hộ ra thị trường bằng nhiều hình thức kích cầu hướng đến khách hàng có nhu cầu thật.

Hình thức kích thích người mua phổ biến nhất là đóng một số tiền từ 30-50% giá trị căn hộ sẽ nhận được nhà ngay, số tiền còn lại trả dần trong 5-10 năm với lãi suất 0%.

Dự án Hoàng Kim Thế Gia (đường Trương Phước Phan, Bình Tân) sau một thời gian đưa ra thị trường chủ đầu tư đã không tìm được khách hàng như mong muốn, mới đây chủ đầu tư quyết định đổi tên dự án thành The Golden Dynasty cùng với những chính sách bán hàng mới.

Theo đó, chủ đầu tư giảm giá hơn 10% cộng thêm gói ưu đãi đóng 50% giá trị căn hộ nhận nhà ngay, 50% còn lại trả góp lãi suất 0%. Trước đây dự án được chào giá 19-21 triệu đồng/m2 thì lần chào bán này giá được công bố dưới 17 triệu đồng/m2.

Công ty Nam Long cũng vừa chào hàng dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn tại đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) giá thấp nhất 615 triệu đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Dù giá trị sản phẩm đã được cho là khá mềm, trong ngày mở bán, chủ đầu tư vẫn quyết định giảm giá 4% cho 100 căn đầu tiên.

Trước đó, CTCP Xây dựng Tân Bình cũng chào bán những căn hộ cuối cùng thuộc dự án Tân Mai (Bình Tân) với chính sách: khách hàng chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ sẽ nhận được nhà ngay, số tiền còn lại trả dần trong nhiều năm với lãi suất bằng 0%. Công ty Hưng Thịnh Land đang chào bán căn hộ Harmona (Tân Bình) do Công ty Thanh Niên làm chủ đầu tư với diện tích căn hộ từ 74-99m2, giá từ 1,5 tỷ đồng/căn (ảnh).

Theo nhà phân phối, khách hàng mua căn hộ sẽ được chiết khấu lên đến 200 triệu đồng cùng nhiều quà tặng trong ngày mở bán.

Tương tự, dự án Sun View 3 (quận Gò Vấp) do Đất Xanh Group và C.T Group làm chủ đầu tư đang chào hàng 614 triệu đồng/căn hộ. Tuy nhiên, dự án này đang trong giai đoạn xây dựng nên chủ đầu tư đưa ra chính sách khách hàng chỉ đóng 20% giá trị hợp đồng, số tiền còn lại được thanh toán theo tiến độ xây dựng thực tế.

Hầu hết các dự án căn hộ đưa ra trong thời gian mới đây đều nằm trong phân khúc giá tương đối thấp, dao động trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Đây là phân khúc khá phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người đang có nhu cầu nhà ở thật.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho rằng thị trường hiện nay thuộc về người mua, khách hàng có nhiều sự lựa chọn và có thể “ép” chủ đầu tư. Vì thế, bên cạnh việc phải đảm bảo chất lượng và tiến độ, không nhiều thì ít, các chủ đầu tư đều kèm theo các gói ưu đãi để tạo lực đẩy. T

hị trường đang xuất hiện nhiều căn hộ giá 600 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, trong đó phân thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là dự án mới, khoảng 2 năm nữa mới bàn giao nhà, giá tối thiểu 600-700 triệu đồng/căn.

Nhóm thứ hai là dự án cũ, bán hàng tồn hoặc giai đoạn cuối, nhận nhà ngay, giá thấp nhất 1 tỷ đồng/căn nhưng chỉ đóng 50% được nhận nhà, phần còn lại trả góp.

Sự phân hóa các nhóm sản phẩm này góp phần tạo nên sự đa dạng cho thị trường địa ốc, giúp người mua có nhiều sự lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu về nhà ở.

Thực tế cho thấy nhà càng rẻ bán càng nhanh. Đó cũng là lý do vì sao căn hộ 1 tỷ đồng trở xuống đang lấn át các sản phẩm có giá cao hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo tình hình tài chính cũng như đầu ra hiện rất khó khăn, do đó hàng loạt dự án đang xây dựng dở dang đã phải tạm ngưng.

Cụ thể, dự án Ngọc Phương Nam (quận 8) do CTCP An Điền làm chủ đầu tư xây đến tầng 8 đã ngưng từ nhiều tháng nay khiến khách hàng phải đòi lại tiền nhưng chủ đầu tư tuyến bố “bó tay”. Hoặc dự án Tín Phong (quận 12) do Công ty Tín Phong làm chủ đầu tư đang hoàn thiện cũng tạm ngưng và chưa biết bao giờ giao nhà được.

Do đó, chắc ăn nhất khách hàng vẫn nên tìm đến những dự án đã hoàn thiện, pháp lý rõ ràng. Với những dự án đang xây dựng, nếu khách hàng muốn mua phải nên “chọn mặt… gửi tiền”.

Theo SGĐTTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.