Mặc dù đang trong giai đoạn chững lại những theo nhận định của Savills, nhu cầu căn hộ cao cấp được dự báo là sẽ tăng cao trong trung và dài hạn. Và để vượt qua thời điểm khó khăn này, không ít chủ đầu tư đã tung ra các chương trình khuyến mãi.

Mua nhà được sở hữu thẻ hội viên sân golf

Mới đây nhất, chủ đầu tư của dự án Indochina Plaza Hanoi (IPH) đã công bố Chương trình khuyến mãi đặc biệt kết thúc hè 2010 với những giải thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng là cơ hội sở hữu duy nhất một tấm thẻ hội viên tại Sân golf Montgemerie Links Việt Nam hoặc một TV HD 40” hiệu Bang & Olufsen BeoVision 10 cho khách mua căn hộ tại đây trước tháng 9/2010.
Trước đó, vào tháng 3/2010 Indochina Land đã hợp tác với Vietcombank đưa ra chương trình hỗ trợ cho vay mua căn hộ với thời hạn vay tối đa 20 năm, tỷ lệ cho vay tới 60% giá trị căn hộ bằng chính hợp đồng mua bán ký với chủ đầu tư.
Các chương trình khuyến mãi sẽ tạo được sự chú ý tới khách hàng
Dự án của Mullberry tại quận Hà Đông cũng đã tung ra chiêu khuyến mãi “Mua ngay căn hộ nhận phiếu rút thăm trúng thưởng 99 triệu đồng”. Chủ đầu tư dự án này còn hợp tác với Ngân hàng Quốc tế cho người mua vay tiền, tổng số tiền được vay từ 65% - 90% giá trị căn hộ.
Còn Nhà đầu tư dự án Richland Southern còn hào phóng tới mức tặng 1 xe SH 150cc cho người đặt mua căn hộ với giá 2.000 USD/m², nếu thanh toán đợt 1 trong thời gian từ 1-7 đến 9-8. Và người mua cũng chỉ thanh toán đợt đầu 20%, thay vì 50% như thỏa thuận trước đó…
Thực tế, khi quyết định mua căn hộ hay biệt thự nào đó, khách hàng không quá chú trọng vào giá trị các chương trình khuyến mại bởi nó không đáng là bao so với số tiền mà họ phải bỏ ra. Nhưng việc tung ra các chương trình khuyến mãi có tác dụng không nhỏ trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với dự án.
Nó giống như sợi dây kết nối giữa hai bên, giúp khách hàng tìm đến chủ đầu tư, từ đó chủ đầu tư sẽ có cơ hội để quảng bá những thế mạnh từ sản phẩm của mình.
Đại diện bán hàng của Indochina Land cho hay: “Trong tương lai, sự canh tranh trên thị trường sẽ ngày một cao hơn, buộc các nhà phát triển phải tạo ra sự khác biệt cho dự án của mình bằng việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm với chất lượng tốt hơn đi kèm với danh mục các tiện ích hấp dẫn ở một mức giá cạnh tranh”.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng đồng tình với nhận định này: thị trường bất động sản đang có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư. Lợi thế sẽ thuộc về những chủ đầu tư biết nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng tập trung vào giá cả, chất lượng sản phẩm.
Nhu cầu lớn trong tương lai
Theo ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), thời gian qua phân khúc thị trường căn hộ chung cư cao cấp không có biến động nhiều, giá cả duy trì ổn định nhưng vẫn ở mức cao, một số nơi có vị trí đẹp, tiến độ thi công nhanh thì giá cả có chiều hướng tăng.
Nhiều chuyên gia nhận định, mức giá từ 2.000 USD - 3.000 USD của phân khúc căn hộ cao cấp vẫn là sự lựa chọn hợp lý cho những khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở thực.
Về nhu cầu phân khúc căn hộ cao cấp, đại diện Savills dự báo là sẽ giữ ở mức cao trong cả trung và dài hạn. Nó được thúc đẩy bởi những yếu tố như phong cách sống thay đổi, tốc độ tăng dân số ổn định, đô thị hóa, thu nhập bình quân đầu người tăng cũng như cấu trúc gia đình đang thay đổi.
Bên cạnh đó, mặc dù trong ngắn hạn, nhu cầu của người Việt Nam ở nước ngoài chưa làm tăng đáng kể lượng bán của căn hộ nhưng trong dài hạn, nhu cầu từ các đối tượng này được dự báo tăng mạnh, sau khi các vấn đề về pháp lý được tháo gỡ.
Đây là đối tượng có thu nhập khả dụng cao hoặc trung bình, và không gian sống thoải mái ở nước ngoài của họ cũng phù hợp với các loại bất động sản cấp cao ở Việt Nam.
Và tất nhiên, với một nền kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục thì đây cũng sẽ là lý do để thúc đẩy thị trường BĐS nói chung, trong đó có phân khúc căn hộ cao cấp.
Cafeland.vn - theo LH ( Dân trí )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland