Bất chấp thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng, tính thanh khoản thấp, nhưng nhiều chủ đầu tư các dự án biệt thự nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục mở bán sản phầm.
Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng: Ít biến động theo thị trường
Mặc dù thị trường bất động sản đang trầm lắng, nhưng phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng vẫn nhận được sự quan tâm của một bộ phận khách hàng. Ảnh: Hải Linh
Đây là một trong những tín hiệu cho thấy, phân khúc này vẫn được nhiều khách hàng quan tâm.
Hướng tới khách hàng tiềm năng


Sự trầm lắng của thị trường BĐS dường như ảnh hưởng không nhiều đối với phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng. Và khách hàng ở dạng phân khúc này hầu như ít bị tác động của thị trường BĐS. Đây thật sự là một tín hiệu vui cho thị trường BĐS nói chung. Rõ nhất, từ đầu tháng 10 đến nay, rất nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng đã được các chủ đầu tư tung sản phẩm bán trên thị trường. Mới đây nhất, Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải công bố mở bán chương trình Flamingo Villa 3, một trong số các biệt thự tại Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) được bán với mức giá từ 5 tỷ đồng/biệt thự. Chủ đầu tư đã quyết định nới thời hạn đóng tiền thành 10 đợt, kéo dài trong 5 năm.

Từ 2 - 15/11, INT Group mở bán đợt cuối đất nền thuộc quần thể biệt thự Đồng Chanh Villas 3, với giá từ 820 triệu đồng/lô. Đồng Chanh Villas 3 là khu biệt thự nghỉ dưỡng bao gồm 32 căn có diện tích từ 450 - 600m2 tại Lương Sơn, Hòa Bình. Lãnh đạo INT Group cho biết, từ ngày 16/11, Công ty sẽ tiếp tục chào bán biệt thự xây thô tại Đồng Chanh Villas 3, với giá từ 1,45 tỷ đồng/căn biệt thự. Trước đó, ngày 28/9, Công ty CP Địa ốc Hưng Hưng Thịnh mở bán biệt thự Dalat Hill Villas tại Đà Lạt, ra thị trường với giá từ 5 triệu đồng/m2. Theo thiết kế, Dalat Hill Villas có mật độ xây dựng khoảng 30%, gồm 21 căn biệt thự đơn lập có diện tích từ 400 - 830m2.


Công ty Vinaconex - ITC cũng chính thức chỉ định Công ty Knight Frank và CBRE trở thành đại diện bán hàng cho khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Fantasia Villas (C2) thuộc dự án phức hợp nghỉ dưỡng Cát Bà Amatina, đồng thời, mở bán với giá từ 4 - 11 tỷ đồng/căn. Khu biệt thự Fantasia này gồm 63 lô, mỗi lô có diện tích từ 360 - 936m2, diện tích xây dựng khoảng 25% với số tầng 1 - 1,5 - 2 tầng. Dự kiến, 63 lô biệt thự này được bàn giao vào cuối năm 2012.


Tín hiệu tốt cho thị trường?


Thị trường BĐS trầm lắng, trong khi đó nhiều chủ đầu tư các dự án biệt thự nghỉ dưỡng vẫn ung dung tung sản phẩm ra bán. Qua thống kê sơ bộ, tại hầu hết các dự án mở bán, đều có rất đông khách tới tham quan, và có nhiều giao dịch thành công. Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, khách hàng của phân khúc này đa phần là những người có tiền và có nhu cầu mua để sử dụng. Anh Quốc Tuấn (Mỹ Đình - Hà Nội), một nhà đầu tư mới mua biệt thự cho biết: "Sau một tuần làm việc căng thẳng tại thành phố, cuối tuần cả gia đình muốn có một khoảng thời gian nghỉ ngơi tại những khu vực yên tĩnh, hoặc mời bạn bè lên chơi… nên tôi quyết định đầu tư mua một căn biệt thự nghỉ dưỡng ngay dưới chân núi Tản (Ba Vì)".


Anh Nguyễn Anh Dũng, Việt kiều Đức cũng đã về Việt Nam đầu tư một căn biệt thự nghỉ dưỡng ở Cát Bà. Anh cho biết, thỉnh thoảng về Việt Nam, nhưng anh muốn mua căn này để bố mẹ còn ở Hà Nội có thể ra đó nghỉ ngơi và kết hợp cho thuê.



Theo TS. Lê Đăng Doanh, biệt thự nghỉ dưỡng là phân khúc đặc biệt, vẫn có đầu ra. Lý do là vốn đầu tư nước ngoài và kiều hối vẫn chảy vào khối này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư trong nước tham gia vào thị trường biệt thự nghỉ dưỡng xuất phát từ chính nhu cầu thực của họ. Ngoài nghỉ ngơi, họ có thể kinh doanh, hoặc trao đổi dịch vụ nghỉ dưỡng của mình với các khu nghỉ dưỡng ở nước ngoài trên một mức giá tương đương.

TS. Lê Đăng Doanh nhận định: Mặc dù thị trường BĐS trầm lắng, nhưng phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ít bị tác động hơn các phân khúc khác. Dự báo, phân khúc này triển vọng ổn định và có phần tươi sáng, nhất là tại Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Hạ Long…


Theo Minh Trang (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.