Chưa khi nào thị trường bất động sản lại mở ra nhiều sự lựa chọn cho người mua như thời điểm hiện nay. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với những người có nhu cầu thực về nhà ở thì đây chính là thời điểm "vàng" để an cư.
Tha hồ lựa chọn

Tại Diễn đàn “Tuần lễ an cư” đang diễn ra tại TP. HCM, có hơn 20 dự án căn hộ đã hoàn thiện và sẵn sàng giao nhà ngay, rải rác ở nhiều quận, huyện của Thành phố được mở bán với nhiều chính sách khá hấp dẫn.

Ngoài việc giảm giá, các dự án mở bán đợt này đều áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt và hỗ trợ lãi suất cho người mua. Đơn cử như dự án Quang Thái Aparment (quận Tân Phú) có giá chào bán từ 13 - 15 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà ở ngay, 50% còn lại sẽ được trả góp trong thời gian 2 năm với lãi suất bằng 0. Còn dự án Sài Gòn Mới (quận 7), trước đây được niêm yết với giá từ 970 triệu đồng/căn hộ, đợt này giảm xuống còn 873 triệu đồng/căn hộ và chỉ cần trả trước 384 triệu đồng (40% giá trị căn hộ), khách hàng sẽ được nhận nhà để ở và số tiền còn lại sẽ trả góp trong vòng một năm. Hay chủ đầu tư Dự án căn hộ 4S Riverside Linh Đông (quận Thủ Đức), Công ty Thành Trường Lộc tung ra chính sách bán hàng “độc” hơn. Theo đó, khi mua căn hộ, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ được trả góp theo tiến độ thanh toán 1 m2/tháng. Ngoài ra, Dự án còn đưa ra chính sách đặc biệt dành cho khách hàng là công chức nhà nước, khi mua căn hộ được giảm giá 15% so với giá niêm yết.

Cùng tham gia vào cuộc đua khuyến mại lần này, Công ty Phát triển nhà Thủ Đức chào bán hai dự án: Trường Thọ (quận Thủ Đức) và Phước Bình (Quận 9). Với hơn 100 căn hộ diện tích từ 90,2 - 273 m2, giá 14,8 triệu đồng mỗi m2 (đối với Trường Thọ) và diện tích từ 58,2 - 141 m2 với giá từ 15,9 - 18 triệu đồng/m2 (đối với Phước Bình). Tổng giá trị của mỗi căn hộ của hai dự án này khoảng hơn 1 tỷ đồng/căn. Khi mua căn hộ, khách hàng cũng chỉ cần thanh toán trước 50% giá trị căn hộ sẽ được chiết khấu 5% và được nhận nhà; số tiền còn lại khách hàng sẽ trả góp trong vòng 12 tháng với chính sách hỗ trợ 50% lãi suất vay từ ngân hàng.

Phân khúc bất động sản bình dân đắt hàng

Khó có cơ hội tốt hơn

Bà Huỳnh Kim Đoan, Giám đốc Công ty Eden Real, đơn vị tổ chức “Tuần lễ an cư” cho biết, trong 4 ngày đầu (từ 21 - 24/3), trung bình mỗi ngày có hàng trăm khách hàng quan tâm đến tìm hiểu các dự án và lượng khách hàng chính thức đăng ký mua cũng khá nhiều. Như Dự án Quang Thái Aparment có tới 60/140 căn công bố mở bán đã chính thức có chủ. Nhiều dự án khác cũng được khách hàng đăng ký giữ chỗ và đặt mua. “Nhu cầu nhà ở và sự quan tâm đến bất động sản của khách hàng rất nhiều. Song, có một thực tế, nhiều người vẫn trông đợi giá còn giảm nữa vì cho rằng thị trường bất động sản còn khó khăn”, bà Đoan khẳng định, hiện các doanh nghiệp bất động sản đã giảm giá tối đa và khó có cơ hội nào tốt hơn lúc này cho người mua nhà để ở.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng, chưa lúc nào thị trường bất động sản TP. HCM mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho người mua như lúc này. Theo ông Châu, so với chi phí đầu tư, giá nhiều dự án bất động sản ở TP. HCM đã chạm đáy, thậm chí đã có một số dự án vì kẹt vốn đã đưa ra bán với mức giá thấp hơn cả giá thành.

Ông Phạm Văn Hải, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc ACBR cũng cho rằng, trông đợi giá sẽ còn giảm sâu hơn nữa đến với căn hộ bình dân rất khó xảy ra. “Nếu mua với mục đích lướt sóng kiếm lợi nhuận lúc này thì không nên, vì thị trường vẫn còn khó khăn, bất động sản mua dễ nhưng khó bán dễ bị chôn vốn. Song, nếu mua để ở thì đây là thời điểm quá tốt”, ông Hải chia sẻ
Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.