Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (Petroland) cho biết, Petroland có năng lực tài chính vững vàng, quỹ đất lớn, sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực của thị trường nên không có chuyện Petroland phải “bán tháo” dự án như một số thông tin báo chí trong thời gian qua

Thời gian vừa qua, có một số thông tin Petroland bán tháo dự án bất động sản để trả nợ ngân hàng. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Thời gian vừa qua có một số thông tin về việc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (viết tắt là Petroland) Petroland hạ giá bán căn hộ tại dự án Petro Vietnam Landmark để trả nợ vốn vay ngân hàng là không đúng. Đây là dự án của Công ty Cổ phần Địa ốc Dầu khí (viết tắt là PVL). Chúng tôi cũng là doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh nhiều dự án bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam như: Tòa nhà 16 Trương Định, Phường 6, Quận 3; Chung cư cao tầng Thăng Long tại phường Phước Long B, quận 9; Trung tâm Thương mại Tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng Quận 7; Chung cư Petroland Quận 2, Sân golf và biệt thự sinh thái Cù Hin – Cam Ranh… Petroland có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn quản lý dự án, hoạt động kinh doanh bất động sản và thành công ở nhiều dự án với tổng quỹ đất lên tới 300 ha và năng lực tài chính mạnh. Các sản phẩm của Petroland được nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu thực của thị trường nên không có chuyện phải “bán tháo” dự án như một số thông tin gần đây.

Để tồn tại và phát triển trong điều kiện thị trường khó khăn, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì, thưa ông?

Điều quan trọng nhất với doanh nghiệp là tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình. Với Petroland, đó là lĩnh vực tư vấn quản lý dự án. Đây là hoạt động mang tính truyền thống của Petroland từ khi còn là Ban quản lý dự án các công trình xây dựng phía Nam. Hoạt động này được đánh giá rất tiềm năng, mang lại doanh thu ổn định. Qua hơn 4 năm hoạt động trong lĩnh vực này, Petroland đã dần khẳng định được thương hiệu qua các dự án như: Cao ốc văn phòng Dragon Tower, Chung cư Huỳnh Tấn Phát, Trung tâm Phân tích thí nghiệm và Văn phòng làm việc Viện Dầu khí Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh…


“Petroland không bán tháo dự án”
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc
Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (Petroland)


Trong tình hình thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay, Petroland có kế hoạch như thế nào để đảm bảo tiến độ cho các dự án?

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Petroland vẫn triển khai mạnh mẽ các dự án đã khởi công, duy trì đúng tiến độ xây dựng, nhằm đảm bảo hoàn thành các công trình đúng kế hoạch, giữ vững cam kết với khách hàng và uy tín thương hiệu. Việc đẩy mạnh thi công vào thời điểm này cũng gặp nhiều thuận lợi vì chủ đầu tư có thể huy động được tối đa nguồn máy móc, công nghệ hiện đại; nguyên vật liệu tốt với giá cạnh tranh và nhân lực thi công chất lượng cao của các nhà thầu.

Với tình hình thị trường hiện tại, PetroLand có dự định hạ giá bán các sản phẩm của mình?

Trong kinh doanh, chúng tôi luôn chủ động về mặt tài chính để phát triển và quản lý các dự án. Petroland lựa chọn phân khúc trung bình cho các sản phẩm của mình cho nên giá bán các sản phẩm luôn phù hợp với nhu cầu thực của thị trường trong giai đoạn hiện nay nên không phải hạ giá bán sản phẩm của mình.

Ông có dự báo gì về tình hình thị trường bất động sản sẽ diễn biến như thế nào trong năm 2012?

Khác với nhiều chủ đầu tư bất động sản, tôi cho rằng, năm 2012 là một năm phát triển tích cực của thị trường bất động sản vì sẽ có sự cạnh tranh tích cực về giá theo hướng giảm dần. Nhiều chuyên gia cũng kỳ vọng cuộc cạnh tranh này sẽ giúp giá bán bất động sản gần hơn với thu nhập của người dân, qua đó thúc đẩy giao dịch, giúp thị trường thoát khỏi tình trạng trầm lắng.

Xu hướng của thị trường bất động sản trong năm 2012 sẽ tập trung vào loại hình căn hộ tầm trung, bình dân và thị trường 2012 sẽ diễn biến tích cực, người mua sẽ nhiều hơn ở phân khúc này, đây cũng được xem là những đối tượng khách hàng có nhu cầu thực sự. Các dự án đang trong quá trình xây dựng năm 2011 hiện nay sẽ cung cấp cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh một lượng căn hộ khá cao vào năm 2012, khả năng con số này tiếp tục tăng theo những năm tiếp theo và có giá bình quân từ 12-15 triệu đồng/m2.
Theo Hà Quang (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.