Petro Vietnam vừa quyết định không tham gia làm chủ đầu tư dự án tòa nhà dầu khí PVN Tower tại Mễ Trì (Hà Nội).
Thông tin trên vừa được Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) Phùng Đình Thực xác nhận với báo giới chiều nay (16/1).

Theo ông Thực, vừa qua Chính phủ đã có chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty nhà nước trong thời gian tới phải từng bước thoái vốn khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành như tài chính, chứng khoán, bất động sản... nhằm tập trung vốn và sức lực cho lĩnh vực chính của mình.

Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Petro Vietnam với tư cách là chủ đầu tư, đã quyết định không tiếp tục tham gia đầu tư dự án tháp dầu khí cao 102 tầng (hàm ý là "có một không hai" tại Việt Nam), nhằm từng bước ra khỏi lĩnh vực đầu tư bất động sản.

“Địa điểm để xây dựng dự án trên gồm 2 khu vực, trong đó khu 3,8 ha thì chúng tôi đã cho triển khai, còn khu vực 25 ha nơi dự kiến xây tháp dầu khí, chúng tôi đã chính thức báo cáo Chính phủ, Công ty mẹ Petro Vietnam quyết định không tham gia đầu tư nữa. Rồi đây, dự án này có thể được giao lại cho một đơn vị nào đó làm chủ đầu tư hoàn toàn thuộc về thẩm quyền của UBND Hà Nội”, ông Thực nói.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án PVN Tower nằm trong hợp tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại dầu khí thuộc địa bàn xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội) với quy mô gần 30 ha.

Theo đăng ký ban đầu, PVN Tower sẽ được xây dựng với quy mô 102 tầng, mang tính biểu trưng Petro Vietnam với không gian quảng trường, cây xanh, mặt nước và cũng là dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam (tính theo giấy phép xây dựng). Khi đó, chủ đầu tư chọn chiều cao 102 tầng với ý nghĩa là tòa nhà “có một không hai” tại Việt Nam.

Cụm công trình trên có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng trên 1 tỷ USD, được bố trí không gian ngầm với tầng hầm 1 là dịch vụ công cộng, thương mại; tầng hầm 2 - 5 bố trí đỗ xe, dịch vụ kỹ thuật. Khu tổ hợp khách sạn dầu khí được bố cục thành 3 khối cao từ 24 - 30 tầng tại phía Tây Nam khu đất nghiên cứu quy hoạch, góc ngã ba đường quy hoạch Đại lộ Thăng Long và đường Bảo tàng Dân tộc học - Yên Hòa - Phú Đô.
Theo Từ Nguyên (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.