Công ty Cổ phần Chứng khoán HDB vừa thu xếp cho Công ty Cổ phần Đầu tư Pearl City phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 12%/năm và không có tài sản đảm bảo.

Trái phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Pearl City được phát hành vào ngày 24.11.2021. Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm mục đích hợp tác đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp khu dân cư De Lagi với Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán: NBB).

Dự án De Lagi có quy mô 124,7 ha, thuộc xã Tân Phước, tỉnh Bình Thuận. Dự án đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2009. Tổng số vốn đầu tư dự án lúc này là khoảng 1.600 tỷ đồng. Theo quy hoạch, toàn bộ dự án sẽ được đầu tư xây dựng, hoàn thành và chính thức hoạt động dự kiến vào tháng 12.2015 (theo giấy chứng nhận đầu tư).

Phối cảnh Dự án De Lagi.

Tuy nhiên, sau 4 năm từ ngày quy hoạch được duyệt, và gần đến hạn đi vào hoạt động dự án vẫn chưa thành hình. Điều đó phần nào dẫn đến việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 17.12.2014.

Đến nay, sau 10 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án De Lagi vẫn chưa được thực hiện và mới chỉ được UBND tỉnh giao hơn 14ha đất sạch. Và với 14ha này, chủ đầu tư Năm Bảy Bảy gần như không thể triển khai phần gọi là nghỉ dưỡng cao cấp mà chỉ có thể triển khai phần khu dân cư với đất nền, nhà phố cùng hạ tầng giao thông.

Doanh nghiệp đang nắm giữ cổ phần chi phối tại chủ đầu tư Năm Bảy Bảy hiện là Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII).

Báo cáo thường niên năm 2020 của Năm Bảy Bảy cho biết, dự án De Lagi có tổng vốn đầu tư 2.344 tỷ đồng và tổng doanh thu dự kiến 3.369 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 9, dự án có chi phí sản xuất kinh doanh dở dang hơn 264 tỷ đồng.

Trong quý 3 năm 2021, doanh thu từ hoạt động tài chính của Năm Bảy Bảy tăng phi mã, đạt 271 tỷ đồng so với con số 277 triệu đồng cùng kỳ, trong đó 250 tỷ đồng là doanh thu từ chuyển nhượng 30% quyền kinh doanh dự án De Lagi (Bình Thuận) cho đối tác.

Tại dự án này, Năm Bảy Bảy hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (CII) và Công ty Pearl City. Trong đó, Pearl City được hưởng 30% lợi nhuận trước thuế của dự án từ việc đóng góp, phát triển và kinh doanh dự án theo hợp đồng ngày 28.6.2019.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.