CafeLand - Parkson - nhà điều hành các trung tâm bách hóa đến từ đất nước Malaysia - sẽ thu hẹp quy mô hoạt động tại Việt Nam sau nhiều năm thua lỗ.

Tuần này, Parkson Retail Asia thông báo rằng, theo sự chấp thuận của cổ đông, công ty sẽ bán Trung tâm mua sắm Parkson TD Plaza tại TP Hải Phòng với giá 10 triệu USD, tương đương với khoản lỗ 500.000 USD.

Các hoạt động của Parkson tại Việt Nam do Parkson Haiphong điều hành, một công ty con thuộc sở hữu của Parkson Retail Asia. Parkson Retail Asia do Parkson Holdings (Malaysia) sở hữu 68% cổ phần. Người mua là công ty địa phương Công ty Cổ phần Xây dựng & Thương mại Thùy Dương.

Parkson Retail Asia Ltd (PRA) đã báo cáo khoản lỗ ròng 29 triệu đô la Singapore trong 9 tháng đầu năm của năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2020.

Parkson cho biết việc bán tài sản tại Việt Nam sẽ giúp tăng cường dòng tiền của tập đoàn và giảm các khoản nợ.

Parkson cũng cho biết sau khi hoàn thành việc xử lý tài sản, Parkson sẽ chỉ vận hành và quản lý trung tâm mua sắm tại TPHCM.

Vào tháng 10/2018, Parkson đã tuyên bố đóng trung tâm mua sắm thứ 8 tại vùng ngoại ô giàu có An Phú, TPHCM. Thêm 3 trung tâm khác cũng bị đóng cửa trước thông báo thanh lý trung tâm tại Hải Phòng trong tuần này.

Doanh số bán lẻ sụt giảm trong nửa đầu năm nay khi nhiều cửa hàng phải chịu cảnh đóng cửa trong bối cảnh dịch dịch Covid-19 bùng phát.

Trong một hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia, Parkson nói rằng việc cấm di chuyển hàng loạt và thực hiện các biện pháp y tế khác nhau để hạn chế sự lây lan của Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động các cửa hàng bán lẻ của tập đoàn, dẫn đến tăng trưởng doanh số ở mức âm.

  • Vì sao Parkson liên tục đóng cửa trung tâm thương mại tại Việt Nam?

    Vì sao Parkson liên tục đóng cửa trung tâm thương mại tại Việt Nam?

    CafeLand - Cuối tháng qua, từ khóa Parkson Flemington đang trở thành tâm điểm của dư luận khi thương hiệu bán lẻ danh tiếng công bố đóng cửa khu vực này. Câu chuyện của một nhà bán lẻ từng có những thành công nhất định như Parkson thật sự đánh dấu bước chuyển quan trọng của mô hình bán lẻ, khi được quyết định bởi hành vi của chính người tiêu dùng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.