CafeLand - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản thông báo chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và con trai là ông Trầm Khải Hoà tại Sacombank.

Ông Trầm Bê

Theo thông báo của NHNN, ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa đã có đơn gửi Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và NHNN xin từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị Sacombank.

Căn cứ quy định pháp luật hiện hành, Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank.

Theo NHNN, việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Dự kiến, Sacombank sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 tới để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Ông Trầm Bê đã tham gia đầu tư và trở thành thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phương Nam vào năm 2004. Đến tháng 5/2012, ông và một loạt lãnh đạo từ Southern Bank trúng cử vào ban quản trị và điều hành Sacombank. Sau đó, ông Trầm Bê làm Phó chủ tịch Sacombank cho đến nay

Tháng 10/2015, Sacombank chính thức sáp nhập vào Southernbank. Ngày 11/11/2015, Hội đồng quản trị Sacombank đã họp và thống nhất cho ông Trầm Bê thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực theo nguyện vọng cá nhân. Tuy nhiên, ông Trầm Bê và con trai ông là Trầm Khải Hòa vẫn tiếp tục giữ chức Thành viên hội đồng quản trị của Sacombank từ đó đến nay.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.