Ngày 10/3/2011 hai thương hiệu ống nhựa lớn của Việt nam là Tiền Phong và Bình Minh đồng loạt tăng giá. Sau một thời gian giữ giá sản phẩm trước sự biến động tăng giá của nguyên liệu, xăng, dầu... hai ông lớn trong ngành nhựa này buộc phải điều chỉnh giá để đảm bảo lợi nhuận trong kinh doanh.

Theo công văn của nhà máy nhựa Bình Minh miền Bắc gửi hệ thống cửa hàng bán sản phẩm ngày 10 tháng 3, do thị trường nguyên liệu đầu vào là các loại hạt nhựa đã tăng giá từ lâu. Thêm vào đó là tăng giá xăng dầu, công ty không thể bù lỗ được cho sản phẩm được nữa nên việc điều chỉnh giá lần này là điều không thể tránh khỏi. Từ nguồn thông tin của nhà máy, đáng lẽ ra việc điều chỉnh giá đợt này phải được tiến hành sớm hơn nhưng do lần điều chỉnh giá trước và gần đây nhất của Nhựa Bình Minh vào tháng 11 năm 2010 nên không thể để điều chỉnh giá quá nhiều lần trong một thời gian ngắn được. Mức tăng giá lần nằy của nhựa Bình Minh đối với ống uPVC và HDPE là 15%. Đây là mức tăng cao nhất so với các lần điều chỉnh trước. Đối với giá ống uPVC của Tiền Phong, mức tăng là 5%, HDPE là 10%.

Hiện nay thị trường ống nhựa cho ngành xây dựng do hai ông lớn là Tiền Phong và Bình Minh dẫn dắt, chiếm tới 80% thị trường. Sự kiện này sẽ mở đường cho các hãng ống nhựa khác trong nước tăng theo như Phúc Hà, Cúc Phương, Minh Hùng, Đệ nhất, Vinaconex, Sino… Tuy nhiên giá cả của các hãng này tăng cũng sẽ phải ở mức vừa phải vì hiện nay thị trường ống nhựa có sự cạnh tranh nhau rất mạnh.

Nguyên liệu đầu vào cho ngành công nghiệp ống nhựa bao gồm bột PVC, hạt PP, hạt PE, hạt PS... Đây là các sản phẩm được sản xuất từ dầu mỏ. Nguồn nguyên liệu này ở trong nước được cung cấp bởi nhà máy lọc dầu Dung quất, hoặc từ hạt nhựa tái chế chiếm khoảng 30% nhu cầu tiêu thụ. 70% Nhu cầu còn lại được nhập từ Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái lan. Chính vì vậy, chi phí nguyên liệu đầu vào của các nhà máy nhựa phụ thuộc nhiều vào biến động giá dầu mỏ, giá Đôla trên thị trường.

Sản phẩm ống nhựa được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác như: xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp, bưu chính, viễn thông,... Qua đó, cho thấy tiềm năng phát triển của ngành ống nhựa ở Việt Nam như hiện nay là rất lớn.

Sản phẩm ống nhựa được ví như thành phần đầu vào cơ bản cảu nhiều lĩnh vực. Hệ luỵ của việc tăng giá này dẫn đến nhiều khó khăn cho trước hết là ngành xây dựng. Theo Phòng kinh doanh của Chợ xây dựng – Công ty TNHH dịch vụ hàng hoá trực tuyến, do giá ống tăng nhiều nhà thầu và chủ đầu tư đã phải nuối tiếc từ bỏ ý định sử dụng các loại ống nhựa có thương hiệu mạnh như Bình Minh và Tiền Phong; đồng thời tìm thay thế bằng các loại ống nhựa rẻ tiền hơn được sản xuất thủ công và không có uy tín trên thị trường. Điều này rất có thể dẫn đến chất lượng công trình không được đảm bảo, ống có thể bị vỡ khi vận hành hoặc bị lão hoá trong thời gian ngắn. Đối với khách hành, thích nghi với thị trường là tất yêu, đồng thời phải cân nhắc giá thành xây dựng và chất lượng công trình sao cho hợp lý.

tag: thi truogn vat lieu nhua, ong nhua tang gia

Cafeland.vn - Theo Chợ xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland