CafeLand – Chỉ hơn 10 năm thành lập, nhưng cái tên Văn Phu Invest nhanh chóng nổi lên như là một trong những ông lớn của làng địa ốc phía Bắc với hàng loạt dự án đô thị đã và đang đầu tư.

Dự án khu đô thị mới Văn Phú làm nên tên tuổi của Văn Phú Invest

Những dự án nghìn tỷ

Theo những thông tin giới thiệu trên Website của Văn Phú Invest, tiền thân của doanh nghiệp này là chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh do Nhà nước làm chủ sở hữu, hoạt động độc lập trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản.

Năm 2008, Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh cổ phần hóa, chuyển thành công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest.

Văn Phú Invest hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án, quản lý và kinh doanh bất động sản, tư vấn đầu tư, Thiết kế, thi công, giám sát các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông và thủy lợi, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, nội thất công trình.

Dự án ghi dấu ấn đậm nét của Văn Phú Invest trên thị trường bất động sản là khu đô thị mới Văn Phú. Dự án này có quy mô 94,8ha tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 20.000 người, được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng quận Hà Đông, với sự kết hợp giữa các khu nhà ở, công viên cây xanh và các công trình xã hội. Hiện dự án này đã hoàn thành và cư dân đã vào sinh sống.

Một dự án khác là Home City cũng do công ty con của Văn Phú Invest là Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ quý I/2014 gồm 4 tòa nhà với 1.212 căn hộ và bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2016.

Bên cạnh đó, Văn Phú Invest đã và đang đầu tư hàng loạt dự án khác như The Van Phu – Victoria (nằm trong khu đô thị mới Văn Phú), dự án khu phố thương mại V5 – V6, dự án Saphire Tower 83 Hào Nam, Giảng Võ Complex, khu đô thị An Hưng, khách sạn Hồ Tây…

Gương mặt quen tại nhiều dự án BT

Không chỉ nổi tiếng với các dự án bất động sản, Văn Phú Invest cũng là cái tên khá quen thuộc khi xuất hiện tại nhiều dự án hạ tầng trong cả nước. Trong đó chủ yếu doanh nghiệp này tham gia theo hình thức đối ứng BT.

Dự án cao tốc Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT do Văn Phú Invest cùng với Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại 319 thực hiện.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.200 đồng, tổng chiều dài dự án 45,8km, được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc vận tốc thiết kế 100Km/h. Đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2016.

Cũng thông qua hình thức BT với Bộ Y Tế, khu đất “vàng” có diện tích 15.600m2 trước đây là trụ sở cũ của trường Đại học Y Tế Cộng Đồng đã về tay Văn Phú Invest. Văn Phú Invest đã bỏ ra 640 tỷ đồng xây dựng trường Đại học Y Tế Cộng Đồng mới và được đổi lại khu đất để triển khai dự án Giảng Võ Complex.

Tại TP.HCM, cái tên Văn Phú Invest cũng góp mặt tại dự án đường kết nối Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa – Quốc lộ 1 (quận Thủ Đức).

Dự án này được thực hiện theo hình thức BT do Văn Phú Invest liên danh với Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Việt Nam và Công ty tư vấn đầu tư xây dựng Bác Ái thực hiện.

Đoạn đường này dài hơn 2,7 km, mặt đường rộng 67m cho 14 làn xe lưu thông. Trong giai đoạn 1 xây dựng hai nhánh đường ở hai bên (đoạn ở giữa đường để trống), trong đó mỗi nhánh được thiết kế rộng 10,5 m cho 3 làn xe lưu thông; xây dựng các cầu Rạch Lung, rạch Ông Việt và rạch Gò Cát, xây dựng hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng...

Dự án có tổng mức đầu tư 2.565 tỷ đồng, trong đó có tiền đền bù giải tỏa. Theo kế hoạch, dự án triển khai xây dựng trong năm 2017 dự kiến sẽ hoàn thành sau 24 tháng.

Dự án nghìn tỷ hành dân khóc ròng

Không chỉ nổi tiếng với việc đầu tư hàng loạt dự án đình đám, Văn Phú Invest cũng được dư luận chú ý nhiều hơn bởi những lùm xùm xảy ra liên tục với các khách hàng tại nhiều dự án.

Mới đây, cư dân đang sinh sống tại khu đô thị nghìn tỷ Văn Phú đã đồng loạt phản ứng khi chủ đầu tư này để cho Công ty Trung Việt đào đường 24 m tại Khu đô thị Văn Phú để hạ ngầm đường điện 110 kV.

Những người dân tại đây cho biết, theo sơ đồ quy hoạch, hệ thống đường điện này nằm hoàn toàn tại Khu đô thị mới Phú Lương, nằm bên cạnh dự án Văn Phú. Các phê duyệt trước đó về quy hoạch đô thị và việc ngầm hóa đường điện cũng chỉ rõ, hạ ngầm đường điện 110 kV tại chỗ chứ không phải hạ ngầm sang Khu đô thị Văn Phú.

Cũng theo người dân, khi mua dự án chủ đầu tư Văn Phú cũng không hề đề cập đến việc ngầm hóa điện tại đường 24m.

Một người dân cho biết, khu đô thị Văn Phú thường xuyên xảy ra tình trạng úng ngập, về lâu dài nếu ngầm hóa lưới điện cũng khiến người dân lo ngại về mức độ an toàn của khu vực.

Tại dự án Home City dù đã giao nhà từ cuối năm 2016, tuy nhiên khi cư dân vào ở đã bùng nổ nhiều tranh cãi.

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân, khi rao bán, chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính đã quảng cáo dự án Home City tọa lạc tại số 177 Trung Kính (Yên Hòa, Cầu Giấy).

Tuy nhiên, khi được bàn giao căn hộ, cư dân mới tá hỏa vì lối đi chính 177 Trung Kính bị chủ đầu tư bít lại và buộc cư dân phải đi bằng lối phụ ra đường Nguyễn Chánh.

Cư dân Home City bức xúc, cho rằng chủ đầu tư đã không rõ ràng ngay tư khi giới thiệu dự án khiến cư dân tiến thoái lưỡng nan.

Bắc Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.