Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) cho biết đang theo sát loạt dự án hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam và mong muốn tham gia đầu tư, đặc biệt là các dự án đường sắt tốc độ cao, metro ở Hà Nội và TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (Ảnh CP)

Theo CTTĐT Chính phủ, chiều 28/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp xã giao ông Wang Hai Huai, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao những công trình hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, năng lượng, năng lượng tái tạo do CCCC thực hiện thời gian qua; mong muốn CCCC có những đề xuất hợp tác thiết thực, hiệu quả trong các lĩnh vực hạ tầng, xây dựng, giao thông, nông nghiệp… góp phần hiện thực hoá các thoả thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

Ông Wang Hai Huai cho biết, 30 năm qua, CCCC đã thực hiện hơn 30 dự án tại Việt Nam như: Cảng biển, các công trình điện gió gần bờ, các khu công nghiệp… với tổng giá trị hợp đồng hơn 3 tỷ USD.

Theo Tổng Giám đốc CCCC, với mức độ hội nhập sâu rộng, hành lang pháp lý, môi trường đầu tư cải thiện mạnh mẽ là những điều kiện rất thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo CCCC cho biết Tập đoàn đang theo sát các dự án giao thông quan trọng của Việt Nam kết nối với những địa phương của Trung Quốc-Việt Nam, đường sắt cao tốc Bắc-Nam, các tuyến Metro ở Hà Nội và TPHCM… Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng sẵn sàng thực hiện các dự án điện gió gần bờ và ngoài khơi, với những công nghệ tiên tiến nhất.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị CCCC chủ động nghiên cứu, tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng ưu tiên của Việt Nam, nhất là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, các tuyến đường sắt khổ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, kết nối nền kinh tế của Việt Nam với các tỉnh của Trung Quốc và giữa Việt Nam với một số quốc gia khác.

Đây là những công trình ưu tiên và phải được triển khai càng sớm càng tốt. CCCC cần sớm tiếp cận các đối tác Việt Nam, nghiên cứu quy định pháp luật của hai bên để triển khai hợp tác hiệu quả nhất, từ thiết kế, lựa chọn công nghệ đến quản lý, vận hành, khai thác. Từ đó, mở ra giai đoạn mới về phát triển hạ tầng tại Việt Nam, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa CCCC với các đối tác Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao chất lượng hàng đầu của các công trình, công nghệ chuyển đổi xanh, năng lượng tái tạo mà CCCC đã thực hiện tại Trung Quốc, và mong muốn thương hiệu này sẽ tiếp tục được khẳng định tại Việt Nam và hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt công nghệ mới, quản trị hiệu quả hơn.

"Các công trình, dự án của CCCC thực hiện tại Việt Nam sẽ là biểu tượng cho quan hệ hợp tác Việt Nam-Trung Quốc, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực khác cho Tập đoàn", Phó Thủ tướng nói.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.