CafeLand – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), ông Johnathan Hạnh Nguyễn lại một lần nữa muốn đầu tư vào sân bay Phú Quốc.

Sân bay Phú Quốc. Ảnh: Internet

Cụ thể là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đề xuất và mong muốn Bộ GTVT cho phép được đầu tư 2.000 tỷ đồng để xây dựng thêm 1 đường băng cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc. Sau khi xây xong sẽ giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý.

Bên cạnh đó IPP cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7.000 tỷ đồng. Dự kiến nhà ga có công suất đón 10 triệu khách/năm tại Phú Quốc.

Vào năm 2015, ông cũng đã từng đề xuất với Bộ trưởng Giao thông Vận tải để mua lại hoặc được quyền khai thác có thời hạn sân bay Phú Quốc. Đây là một bước đi nhằm đẩy mạnh sự hiện diện của công ty vào lĩnh vực hàng không.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương chuyên phân phối các thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng hàng loạt công ty con trực thuộc. Công ty của ông đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bán lẻ, cung cấp hàng hóa tại các sân bay Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm và nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh. Các công ty con khác của ông đang sở hữu 23,6% cổ phần của Công ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Nguyên Huy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.