CafeLand - Tập hợp năm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ và nhà ở tư nhân ở châu Âu, châu Phi và châu Á, Zannier Hotels - được thành lập cách đây 10 năm - đã đi tiên phong trong cái gọi là 'kỷ nguyên mới của khách sạn sang trọng tiến bộ'. Trung tâm của đặc tính của nó là tính xác thực, với thiết kế khách sạn, ẩm thực chính thống và trải nghiệm của khách đều bắt nguồn từ văn hóa địa phương.

Với tập hợp năm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ và nhà ở tư nhân ở châu Âu, châu Phi và châu Á, Zannier Hotels - được thành lập cách đây 10 năm - đã đi tiên phong trong cái gọi là 'kỷ nguyên mới của khách sạn sang trọng tiến bộ'. Trung tâm của đặc tính của nó là tính xác thực, với thiết kế khách sạn, ẩm thực chính thống và trải nghiệm của khách đều bắt nguồn từ văn hóa địa phương.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Arnaud Zannier. Ảnh: ZANNIER HOTELS

Sự bổ sung gần đây nhất của Zannier Hotels vào danh mục đầu tư là Zannier Hotels Bãi San Hô, được tìm thấy trên một bán đảo hẻo lánh ở tỉnh Phú Yên trên bờ biển Nam Trung Bộ của Việt Nam. Khách sạn này mở cửa vào tháng 12 năm 2020, giữa đại dịch và tại đây, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Arnaud Zannier đã nói với Forbes về hành trình của thương hiệu cho đến nay.

Bãi San Hô được tìm thấy trên một bán đảo hẻo lánh ở tỉnh Phú Yên. Ảnh: WING CHAN PHOTOGRAPHY

Những thách thức chủ yếu mà ông phải đối mặt khi mở khách sạn Bãi San Hồ giữa đại dịch Covid-19 là gì?

Việc phát triển một khu nghỉ dưỡng như Zannier Hotels Bãi San Hô, trên một bán đảo xa xôi ở Việt Nam, luôn luôn là tham vọng và đầy thách thức, tuy nhiên, đại dịch - cộng với một số cơn bão tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ - chắc chắn đã khiến tôi phải mất ngủ nhiều đêm.

May mắn thay, phần lớn công trình xây dựng đã được hoàn thành vào thời điểm đại dịch xảy ra, và trong khi biên giới đã bị đóng cửa, cuộc sống ở Việt Nam vẫn diễn ra khá bình thường trong suốt năm qua, do một số trường hợp mắc bệnh ở mức thấp thấp. Chúng tôi vừa phải tạm dừng hoàn toàn mọi thứ trong tháng 5 năm 2020, đó là thời điểm cả đất nước rơi vào tình trạng đóng cửa.

Thách thức lớn nhất đối với tôi là tôi đã không đến hiện trường dự án trong gần một năm. Tôi luôn thực hành mọi khía cạnh của từng dự án Zannier, bao gồm cả việc xây dựng và thiết kế, và tôi thường dành một lượng thời gian đáng kể tại hiện trường trước khi bắt đầu. Đối với Zannier Hotels Bãi San Hô, chúng tôi phải thích nghi và sáng tạo với việc quan sát qua video hàng ngày và rất nhiều cuộc họp chi tiết - tôi phải phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ tuyệt vời của mình để thực hiện mục tiêu của mình.

Sự phù hợp với thiết kế địa phương là chìa khóa của một trong những biệt thự có hồ bơi trên đồi. Ảnh: FREDERIK WISSINK

Ban đầu, chúng tôi dự định mở khu nghỉ dưỡng vào tháng 8 năm ngoái, tuy nhiên, chúng tôi quyết định lùi lại vài tháng đến tháng 12. Khu nghỉ mát thực sự đã hoàn thành và sẵn sàng mở cửa đúng thời gian, nhưng tình hình thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, chúng tôi nghĩ tốt nhất là nên đợi một vài tháng, đặc biệt là tháng 9 đến tháng 11 là mùa gió mùa ở Việt Nam.

Kể từ khi mở cửa, chúng tôi chủ yếu dựa vào thị trường nội địa để kinh doanh. Chúng tôi đã phải điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để nhắm mục tiêu đến khách du lịch Việt Nam, đây là một cách tiếp cận rất khó để nhắm mục tiêu các thị trường thông thường của chúng tôi ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Đó là một đường cong lĩnh hội (là một khái niệm mô tả bằng đồ họa mối quan hệ giữa chi phí và sản lượng đầu ra trong một khoảng thời gian xác định, thường để thể hiện nhiệm vụ lặp đi lặp lại của một nhân viên hoặc công nhân) thú vị!

Cuối cùng tôi đã có thể đến thăm khu nghỉ mát vào tháng Hai, điều này thật không thể tin được. Thật là thú vị khi được tận mắt chứng kiến ​​khu nghỉ mát đã hoàn thiện chứ không phải qua video và tôi vui mừng nói rằng nó vượt quá mọi sự mong đợi. Tất nhiên, tôi đã có một vài chỉnh sửa ở đây và ở đó nhưng nhìn chung, tôi thực sự nghĩ rằng mọi người sẽ thích nó - nó rất đặc biệt.

Ẩm thực chính thống là trọng tâm tại Nhà hàng Ambo Delights, Khách sạn Zannier Omaanda, Namibia. Ảnh: ZANNIER HOTELS

Việc nhu cầu du lịch giảm thiểu đã ảnh hưởng đến việc duy trì các khu bảo tồn của ông ở Namibia và các nơi khác như thế nào?

Vâng, đáng buồn thay, những tác động của Covid-19 đã có tác động to lớn đến các khu bảo tồn ở châu Phi, phần lớn trong số đó được thúc đẩy bởi du lịch sinh thái. Chưa bao giờ quan trọng hơn đối với chúng tôi là tiếp tục làm việc chăm chỉ tại Khu bảo tồn Zannier của N / a’an ku sê ở Namibia để đảm bảo đất đai và động vật hoang dã vẫn được bảo vệ, mặc dù thiếu khách du lịch. Khu bảo tồn rộng 7.500 ha đã tổ chức lễ kỷ niệm hai năm thành lập, khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, trong thời gian đó, nó đã tác động tích cực đến cuộc sống của 39 loài động vật; 19 con trong số đó cực kỳ nguy cấp, 18 con gần bị đe dọa và 2 con dễ bị tổn thương.

Khu bảo tồn Zannier nhằm mục đích độc lập về tài chính. Tuy nhiên, sự sụt giảm du lịch quốc tế và hạn hán gần đây thực sự đã tác động đến sự cân bằng mong manh cần thiết để tồn tại. Khu bảo tồn Zannier được tài trợ bởi sự kết hợp của bốn nguồn doanh thu (được liệt kê theo thứ tự mức độ quan trọng): tiền do Zannier Hotels Omaanda thu được (phần trăm trải nghiệm và lưu trú do khách hàng của chúng tôi đặt được trao cho khu bảo tồn), tiền thu được bởi N / a'an ku sê, quyên góp trực tuyến và du khách bên ngoài đến khu bảo tồn.

Hoạt động đi bộ của báo săn ở Khu bảo tồn Zannier của N_a'an ku sê. Ảnh: ZANNIER

Động vật hoang dã vẫn cần được hỗ trợ và đang trở nên bị đe dọa hơn bao giờ hết. Việc thiếu khách du lịch ở Namibia đồng nghĩa với việc săn trộm là một vấn đề lớn. Gần đây nhất, khu bảo tồn đã giải cứu thành công một con tê giác trắng mồ côi, phục hồi một con voi con, tăng đàn chó hoang và cứu 5 con sư tử khỏi khu vực xung đột. Hai con sư tử con có mẹ bị giết cũng đã được cứu và sẽ sớm được đưa vào Khu bảo tồn Zannier.

Hơn bao giờ hết, Khu bảo tồn Zannier của Naankuse đang dựa vào các khoản đóng góp tư nhân để tồn tại và tiếp tục bảo tồn.

Khách sạn Zannier Khách sạn Le Chalet ở Megève.

Suy nghĩ của bạn về tương lai của các khu nghỉ mát trượt tuyết, vì đây là mùa thứ hai bị ảnh hưởng?

Đó là một khoảng thời gian thực sự khó khăn đối với các khu nghỉ mát trượt tuyết, nhưng Covid chắc chắn sẽ không đánh dấu sự kết thúc của ngành du lịch trượt tuyết. Không gì có thể bằng việc ở trên một đỉnh núi và cảm giác hồi hộp khi trượt tuyết xuống một đường chạy trước khi quay trở lại sự thoải mái của một ngôi nhà gỗ và thưởng thức môn trượt tuyết après.

Chúng tôi đang nhận được rất nhiều yêu cầu cho mùa giải 2021/2022 đối với Zannier Hotels Le Chalet ở Megève, Pháp và với việc triển khai vắc-xin, chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có một mùa giải thành công. Mọi người nhớ tuyết và đã đặt trước, đó là một dấu hiệu tốt.

Khách sạn Zannier Khách sạn Sonop ở Namibia.

Nhìn chung, ông có lạc quan rằng du lịch sẽ trở lại như trước không?

Phải, chắc chắn rồi! Sau khi bị giam giữ quá lâu, tôi nghĩ rằng nhu cầu bị dồn nén rất lớn. Khám phá các nền văn hóa và điểm đến mới thú vị là một trong những thú vui lớn nhất của cuộc đời và tôi nghĩ mọi người đang sử dụng thời gian này để lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu lớn tiếp theo của họ.

Phải nói rằng, tôi nghĩ rằng cách mọi người đi du lịch có thể thay đổi. Mọi người vẫn muốn đi du lịch, nhưng họ thực sự muốn dành thời gian khi đến đó và đảm bảo việc này có tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng địa phương. Tôi nghĩ và hy vọng rằng khoảng thời gian này đã khiến chúng ta hiểu về thế giới xung quanh và những thiệt hại mà chúng ta đang gây ra cho hành tinh.

Thiên nhiên và bảo tồn là một phần không thể thiếu của Zannier Hotels Sonop.

Ông có nghĩ rằng thị trường du lịch sang trọng sẽ thay đổi và nếu có thì như thế nào?

Đúng vậy, ngay cả trước đại dịch, tôi nghĩ những du khách hạng sang đã bắt đầu né tránh những thương hiệu lớn, vô hồn. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm thứ gì đó thực sự độc đáo, chậm rãi hơn, chu đáo hơn và cá nhân hơn nhiều. Thay vì ngồi trên bãi biển cả ngày, họ muốn khám phá một điểm đến và tìm hiểu về ẩm thực, lịch sử, con người và văn hóa của nơi đó. Sự sang trọng không phải là "những thứ" và nhiều hơn về trải nghiệm. Đó là về tay nghề thủ công cẩn thận, người truyền cảm hứng, nền văn hóa hấp dẫn và cảnh quan chưa được thuần hóa.

Cũng có một sự thay đổi lớn đối với du lịch bền vững. Mọi người có tâm hơn. Cách một khu nghỉ dưỡng tác động đến môi trường xung quanh và các cộng đồng lân cận sẽ tiếp tục là yếu tố chính trong việc lựa chọn điểm đến. Họ muốn đi du lịch có mục đích và ngày càng có ý thức về việc đồng đô la du lịch của họ có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến địa điểm họ đang đến thăm như thế nào.

Khách sạn Inside Zannier ở Phum Baitang, Campuchia.

Ông đã thực hiện những hoạt động tiếp cận nào để hỗ trợ các cộng đồng địa phương, những cộng đồng này sẽ dựa vào các khu nghỉ dưỡng và du lịch liên kết của ông?

Tôi muốn nói rằng sự hỗ trợ lớn nhất mà chúng tôi đã cung cấp là đảm bảo tất cả nhân viên của chúng tôi tiếp tục được tuyển dụng trong thời kỳ đại dịch, mặc dù nhiều khu du lịch của chúng tôi đã bị đóng cửa trong vài tháng. Đây là ưu tiên của chúng tôi trong suốt cuộc khủng hoảng và tôi rất tin tưởng rằng chúng tôi đã cố gắng đạt được mục tiêu của mình.

Ngoài ra, tại Zannier Hotels Phum Baitang, chúng tôi đã quyên góp tất cả số gạo dư thừa từ ruộng lúa cho một trại trẻ mồ côi gần đó và tại Zannier Hotels Bãi San Hô, chúng tôi đã tổ chức các buổi học tiếng Anh cho cư dân của các ngôi làng xung quanh. Chúng tôi cũng đang nỗ lực triển khai một chương trình đào tạo lâu dài hơn cho những người trẻ sống ở các khu vực xung quanh Khách sạn Zannier Bãi San Hô để chúng tôi có thể thu hút tài năng địa phương và cống hiến cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho 20 thanh niên triển vọng được lựa chọn từ các làng chài gần đó cơ hội tham gia khóa đào tạo trong một năm với các lớp đào tạo tiếng Anh miễn phí và các lớp học về khách sạn, với cơ hội việc làm vào cuối năm.

Tại Zannier Hotels Bãi San Hô, mỗi loại biệt thự khác nhau đều phản ánh kiến ​​trúc khác nhau ...

Du khách có thể mong đợi gì từ khu nghỉ dưỡng Bãi San Hồ mới?

Đầu tiên và quan trọng nhất, một cuộc gặp gỡ thực sự với văn hóa Việt Nam và hòa mình vào Việt Nam ‘thực sự’. Nó nằm ở một khu vực nông thôn, cách xa đường mòn du lịch chính và chỉ được bao quanh bởi các làng chài, cánh đồng lúa và thiên nhiên. Khách của chúng tôi thực sự có thể có được cái nhìn sâu sắc về cuộc sống địa phương của Việt Nam.

Như với tất cả các khách sạn Zannier, chúng tôi đã thiết kế khu nghỉ dưỡng để mang lại cảm giác thực sự về địa điểm. Trong giai đoạn lập kế hoạch, tôi đã dành một khoảng thời gian đáng kể để đi du lịch khắp đất nước, tìm hiểu về những lối sống khác nhau, phong tục địa phương và kỹ thuật xây dựng truyền thống để tôi có thể thích nghi với Zannier Hotels Bãi San Hô. Ví dụ, mỗi kiểu biệt thự khác nhau lại phản ánh phong cách kiến ​​trúc khác nhau của nhà ở truyền thống Việt Nam. Chúng tôi cũng làm việc chăm chỉ để bảo tồn thảm thực vật bản địa trong quá trình xây dựng - 600 cây xanh và 500 cây cọ đã được trồng lại, sử dụng vườn ươm thực vật để cung cấp cho dự án những thảm thực vật đặc hữu khác.

Kiến trúc Việt Nam đích thực là nguồn cảm hứng.

Nhà hàng chính Bà Hai là một công trình kiến trúc kỳ công dựa trên những ngôi nhà rông cao chót vót được tìm thấy ở các làng Bahnar và nằm giữa những cánh đồng lúa - các đầu bếp nấu món ăn Việt Nam tuyệt vời theo công thức do mẹ và bà của họ truyền lại, do đó tên Bà Hai, có nghĩa là 'Bà Hai'.

Nhìn chung, tôi nghĩ rằng khách sẽ bị thu hút bởi cảm giác về không gian, sự yên bình, tĩnh lặng và thiên nhiên đáng kinh ngạc. Khu nghỉ mát chỉ có 71 biệt thự độc lập nằm trong 98 ha rừng nguyên sinh và các đỉnh đồi và quay mặt ra bãi biển hoang vắng dài một km. Ngay khi bạn đến nơi, bạn sẽ cảm thấy sức nặng của năm ngoái như trút bỏ khi bạn ngồi lắng nghe tiếng chim hót và nhìn những con sóng vỗ bờ. Nó thực sự là thiên đường.

Arnaud Zannier nói: Du lịch sẽ trở lại.

Địa điểm yêu thích của ông là ở nơi đâu trên thế giới và tại sao?

London luôn là nơi gần gũi với trái tim tôi. Điều đó quan trọng đối với tôi cả về chuyên môn lẫn cá nhân và tôi hiện đang sống ở thành phố. Tôi thích khám phá thủ đô với các con của mình, tất cả chúng đều đã (hoặc đang có kế hoạch) học ở đó. Tôi thích sự rung cảm, sự gần gũi với mọi thứ và bầu không khí náo nhiệt.

Nếu tôi muốn thư giãn và nghỉ ngơi, tôi luôn hướng đến Biển Địa Trung Hải. Chúng tôi đã cùng gia đình trải qua những kỳ nghỉ ở French Riviera, và bây giờ Menorca đã trở thành một địa điểm yêu thích để tụ tập cùng bạn bè và gia đình.

Ông cảm thấy thế nào trong thời gian cách ly do đại dịch?

Bực bội. Không chỉ bởi vì nó xảy ra trong một trong những giai đoạn bận rộn nhất từ ​​trước đến nay của Khách sạn Zannier, mà còn bởi vì cá nhân tôi không thể đi du lịch trước khi Khách sạn Zannier Bãi San Hô khai trương. Tất nhiên, đó là một giai đoạn căng thẳng đối với toàn bộ ngành du lịch và ưu tiên chính của tôi là duy trì mọi công việc tại Zannier, điều mà tôi vui mừng nói rằng chúng tôi đã đạt được.

Hy vọng rằng điều tồi tệ nhất của nó đang ở phía sau chúng tôi và tôi cảm thấy lạc quan khi vắc-xin được tung ra. Đó chắc chắn là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời - nếu chúng ta có thể tồn tại trong năm qua, chúng ta có thể tồn tại bất cứ điều gì!

Văn hóa Việt Nam tại Zannier Hotels Bai Bãi San Hô.

Các kế hoạch trong tương lai cho Zannier Hotels là gì?

Chúng tôi vẫn tập trung vào Khách sạn Zannier Bãi biển San Hô và đang háo hức chờ đợi biên giới của Việt Nam mở cửa trở lại để chúng tôi có thể giới thiệu nó với phần còn lại của thế giới.

Sắp tới, chúng tôi đang bận rộn phát triển hai khách sạn ở Mexico, dự kiến sẽ mở cửa trong vài năm tới, ngoài ra chúng tôi đang xem xét ba dự án tiềm năng khác.

Năm nay, 2021, đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập Khách sạn Zannier và tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được cho đến nay. Chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng sang các điểm đến thú vị, vì vậy tôi luôn để mắt đến những cơ hội phù hợp. Tôi rất đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo rằng chúng tôi chỉ tạo ra các thuộc tính thực sự độc đáo, nhưng tôi sẽ biết cơ hội phù hợp khi nó xuất hiện!

Hồ Mai (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.