Liên danh do Công ty cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) đứng đầu muốn tham gia 70% vốn tại Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Tiến độ thực hiện Dự án Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã bị chậm so với kế hoạch triển khai ban đầu

Đích thân ông Vũ Văn Tiền, Tổng giám đốc Geleximco vừa ký văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép đơn vị này cùng đối tác của Geleximco được tham gia vào Dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn với tỷ lệ tối thiểu khoảng 70%.

Ông Tiền cho biết là đã đạt được thỏa thuận với các nhà đầu tư hiện hữu để có thể giải quyết các khó khăn về vốn tại Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng này.

Geleximco khoe với Bộ GTVT là đã thu xếp được với Ngân hàng ABBank và nhóm các ngân hàng đồng tài trợ do ABBank làm đầu mối trong trường hợp nhà đầu tư này được chấp thuận, trong đó ABBank thu xếp 2.000 tỷ đồng; Agribank thu xếp 3.000 tỷ đồng, Tpbank thu xếp 800 tỷ đồng.

Trong văn bản có khá nhiều lỗi chính tả và văn phạm này, ông Vũ Văn Tiền cam kết xử lý dứt điểm các tồn tại liên quan đến vốn chủ sở hữu của Dự án với điều kiện là được điều chỉnh mức lãi suất vay vốn của hợp đồng BOT.

Được biết, Geleximco hiện khá sốt sắng với các đề xuất tham gia vào các dự án hạ tầng do Bộ Giao thông quản lý trong đó mới nhất là việc xin cùng Hong Kong United Investoer Holding (HUI) đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và Tp.HCM đến Khánh Hòa; Dự án đường bộ cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam; Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tổng chi phí đầu tư 4 công trình này lên tới gần 40 tỷ USD.

Tuy nhiên, Geleximco cũng từng bỏ cuộc tại Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BT năm 2013 khiến Bộ GTVT phải mất nhiều công sức để xử lý.

Được biết, Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có mục tiêu xây dựng 64 km cao tốc quy mô 4 làn xe, tăng cường 110 km mặt đường Quốc lộ 1 hiện hữu, với tổng mức đầu tư 12.188,3 tỷ đồng do Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư UDIC, Công ty cổ phần Đầu tư 468, Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà, Công ty cổ phần Giao thông xây dựng số 1, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.

Theo kế hoạch, Dự án do tổ hợp nhà đầu tư do Công ty cổ phần Đầu tư UDIC đứng đầu này sẽ phải hoàn thành vào năm 2018 tuy nhiên do không hoàn thành việc huy động vốn chủ sở hữu và thu xếp các khoản vay thương mại nên đang bị Bộ Giao thông vận tải xem xét chấm dứt hợp đồng.

Bảo Như (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.