Tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg đã tăng 12,5 tỷ USD trong ngày thứ Năm 2/2. Đây là mức tăng tài sản lớn nhất trong một ngày của Mark, sau khi tỷ phú này tuyên bố năm 2023 sẽ là “năm hiệu quả” của gã khổng lồ truyền thông xã hội, Meta Platforms Inc.

Mark Zuckerberg. Ảnh Bloomberg

Tài sản của Giám đốc điều hành 38 tuổi này đang hồi phục sau năm tồi tệ nhất trong lịch sử, với khối tài sản giảm từ mức đỉnh 142 tỷ USD vào tháng 9/2021. Zuckerberg đã trải qua một số thăng trầm hàng ngày trong năm 2022 như mất tới 31 tỷ USD trong một ngày vào tháng 2 năm ngoái, sau đó kiếm được 11 tỷ USD trong tháng 4, chỉ để mất 11 tỷ USD vào tháng 10 sau một báo cáo thu nhập đáng thất vọng khác.

Zuckerberg hiện có khối tài sản ròng trị giá 69,8 tỷ USD, giúp tỷ phú này trở thành người giàu thứ 13 thế giới, theo Bloomberg Billionaires Index, chỉ số đã theo dõi sự giàu có của Zuckerberg kể từ vào tháng 4/2012. Zuckerberg vượt xa Gautam Adani của Ấn Độ trong số các tỷ phú khác.

Các nhà đầu tư vui mừng sau kết quả tài chính gần đây nhất của Meta. Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào hôm thứ Tư vừa qua, Zuckerberg cho biết đợt cắt giảm 11.000 việc làm trong tháng 11 của công ty, tương đương 13% lực lượng lao động, “chỉ là bước khởi đầu” trong kế hoạch tinh giản của mình. Công ty cũng đã giành chiến thắng tại tòa án trong tuần này, đánh bại nỗ lực của Ủy ban Thương mại Liên bang nhằm ngăn chặn việc công ty mua lại một công ty khởi nghiệp thực tế ảo.

Zuckerberg cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực làm phẳng cấu trúc tổ chức của mình và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung để đưa ra quyết định nhanh hơn, cũng như triển khai các công cụ AI để giúp các kỹ sư của chúng tôi làm việc hiệu quả hơn. Sẽ còn nhiều điều nữa mà chúng tôi có thể làm để cải thiện năng suất, tốc độ và cấu trúc chi phí của mình.”

Meta đang trên đà phục hồi sau khi đối mặt với sự suy giảm nhu cầu của nhà quảng cáo do nền kinh tế suy giảm cũng như sự thay đổi trong các quy tắc về quyền riêng tư trên iPhone của Apple Inc., khiến Meta khó cung cấp quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn.

Zuckerberg cho biết công ty đang sử dụng AI để cải thiện cách đề xuất nội dung, điều này có thể khiến nền tảng này trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng và nhà quảng cáo. Meta phải đối mặt với nhu cầu giảm đối với quảng cáo kỹ thuật số, nhưng công ty cũng đã chỉ ra rằng các ngành như y tế và du lịch đang chi tiêu nhiều hơn.

Cổ phiếu của Meta đã tăng 23,3% vào thứ Năm, trong khi một số công ty liên quan đến công nghệ khác cũng chứng kiến giá cổ phiếu tăng vọt. Nhưng sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, Apple và Amazon.com Inc. đã công bố thu nhập đáng thất vọng, làm tăng nguy cơ rằng sự phục hồi của lĩnh vực này có thể tồn tại trong thời gian ngắn.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.