Ngoài việc tái cơ cấu toàn diện các khoản đầu tư và tài sản hiện có để tạo ra lợi nhuận, Ocean Group lên kế hoạch tái khởi động lại các dự án bất động sản hiện hữu.

Công ty CP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (OGC) vừa có văn bản giải trình về việc cổ phiếu OGC bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM chuyển từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo và giữ nguyên diện hạn chế giao dịch.

Ocean Group cho biết nguyên nhân của sự việc kể trên do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối năm 2021 của tập đoàn đang ở mức âm 2.761 tỉ đồng.

Lãnh đạo Ocean Group cho biết từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên. Tuy nhiên, công ty đã và đang thực hiện việc tái cơ cấu tài chính một số khoản đầu tư, phương án tài chính để xử lý các khoản công nợ phải thu khó đòi tồn tại trong nhiều năm qua và thực hiện các phương án khác để duy trì, khôi phục, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Dự án Starcity Lê Văn Lương của Ocean Group

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục tình trạng hạn chế này.

"Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các mảng sản xuất kinh doanh chính, thực hiện việc tái cơ cấu toàn diện các khoản đầu tư, tài sản hiện có và có phương án tái khởi động cho các dự án bất động sản. Từ đó tạo ra lợi nhuận trong các năm tiếp theo và từng bước giảm lỗ trên báo cáo tài chính”, Ocean Group cho biết.

Đầu tháng 6 vừa qua, Ocean Group lấy kiến cổ đông về phương án xử lý đối với các khoản nợ phải thu khó đòi với tổng giá trị 2.553 tỉ đồng, đã được trích lập dự phòng toàn bộ tại cuối năm 2021.

Doanh nghiệp này muốn đưa các khoản nợ xấu đã được trích lập dự phòng trên ra theo dõi ngoại bảng cho năm tài chính 2021 và các năm tiếp theo, làm cơ sở để lập và trình bày các báo cáo tài chính.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết các khoản nợ phải thu khó đòi của công ty và công ty con đã tồn tại từ năm 2014 đến nay, đều liên quan đến thời kỳ của lãnh đạo cũ với tính pháp lý phức tạp, hầu hết khoản nợ không có tài sản đảm bảo, khó có khả năng thu hồi.

Liên quan đến các dự án bất động sản, Ocean Group đang sở hữu danh mục bất động sản gồm nhiều dự án.

Trong đó tại Hà Nội có các dự án như: Khu công viên – Hồ Điều Hòa thuộc khu đô thị Nam Trung Yên có diện tích đất 112.410m2, tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là 1.600 tỉ đồng; dự án Starcity Lê Văn Lương; Tổ hợp văn phòng và chung cư Lê Văn Lương; Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng, căn hộ cho thuê số 25 Trần Khánh Dư.

Tại TP.HCM, tập đoàn này sở hữu Tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng Lega Fashion House số 106 đường 3/2, quận 10. Năm 2015, dự án đã được HĐQT của Công ty mẹ phê duyệt chủ trương thoái vốn. Tuy nhiên, do chủ đầu tư dự án – Legamex chưa tìm được đối tác có năng lực để hợp tác, do vậy việc thoái vốn này chưa hoàn thành. Trong báo cáo thường niên 2021, Ocean Group cho biết đang đàm phán với Legamex và các bên tham gia dự án nhằm tiếp tục triển khai dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm