Chung cư Newlife Tower chưa được nghiệm thu PCCC, thậm chí công trình xây dựng cũng chưa được nghiệm thu.

Những vụ cháy chung cư cao tầng diễn ra liên tục trong thời gian vừa qua đã gây sự quan tâm trong dư luận. Mới đây, cư dân đang sinh sống tại chung cư Newlife tower (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) bất ngờ phát hiện chung cư này cho đến nay vẫn chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật, thậm chí công trình cũng chưa được nghiệm thu xây dựng.

Chủ đầu tư của công trình này là Công ty cổ phần XNK Hà Nội đã cho bàn giao nhà cho người dân vào ở chính thức từ tháng 10-2017. Cho đến nay, ba lốc chung cư 27 tầng gồm khoảng 900 căn hộ đều đã xây dựng hoàn thiện và có người dân ở hơn 50% nhưng một số hạng mục chưa đưa vào sử dụng.

3 tòa nhà của chung cư Newlife Tower. Ảnh: Cù Hiền

Bà Nguyễn Thị H. (người dân sống tại block A) lo lắng: “Công trình lớn như vậy tại sao chủ đầu tư không hoàn thiện đầy đủ thủ tục trước khi bàn giao cho người dân? Tôi đã quá chủ quan cho đến khi xem truyền hình và biết tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu PCCC. Người dân đi kiểm tra mới biết những thiết bị PCCC trong chung cư nhiều cái vẫn còn nguyên tem niêm phong. Như vậy lỡ không may hỏa hoạn thì đầu phun nước đó cũng không phun được”.

Trao đổi với người viết, Sở PCCC Quảng Ninh khẳng định công trình chung cư Newlife Tower chưa được nghiệm thu PCCC. Qua kiểm tra được biết đơn vị kiến nghị ngày hôm nay (13-4) sẽ có văn bản gửi sang Sở đề nghị nghiệm được thu PCCC. Về trường hợp này Sở đã lập biên bản ghi nhận việc công trình chưa nghiệm thu đã đưa vào sử dụng.

Hàng trăm hộ dân đã về đây sinh sống từ hơn nửa năm qua

Về thông tin cả tòa nhà Newlife Tower cũng chưa nghiệm thu thì phó giám đốc sở xây dựng Quảng Ninh, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, đã xác nhận và cho biết thẩm quyền nghiệm thu công trình này thuộc đội quản lý chất lượng của Bộ Xây dựng.

Việc chủ đầu tư chậm trễ trong việc thực hiện nghiệm thu công trình, chưa đảm bảo các thiết bị an toàn PCCC cho người dân có thể vận hành tốt hay không đã khiến hàng trăm hộ dân trong chung cư hoang mang. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc về trường hợp khá hi hữu này.

Cù Hiền (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.