Tình trạng ô nhiễm ở các đô thị lớn ngày càng tăng cùng với bất động sản đô thị “đắt đỏ - chật chội” đã giảm sức hấp dẫn với giới đầu tư và người có nhu cầu ở thực, nhiều người bắt đầu “di cư” ra các khu vực lân cận để tìm cho mình một không gian sạch, xanh và thoáng đãng hơn.

“Mình rời thành phố chật chội náo nức, nơi cả hít thở cũng làm ta lao lực”

Những ngày gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí ở TP.HCM chạm mức báo động khiến người dân đứng ngồi không yên. Nhiều người vội vã mua máy lọc không khí để trang bị trong nhà, đeo khẩu trang chống độc khi ra đường với hy vọng tối thiểu lượng khí bẩn hít vào phổi. Nhưng những giải pháp mang tính cá nhân và tạm thời này thể làm người dân yên tâm được.

Lo ngại ô nhiễm không khí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhiều công dân đô thị nung nấu ý định “bỏ phố ra vùng ven”

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số đông, hạ tầng xã hội phát triển không bắt kịp nhu cầu nên tình trạng ô nhiễm không khí ở các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội mỗi lúc một nghiêm trọng. Những người vốn đang mệt mỏi với cuộc sống đô thị “kẹt xe, ồn ào và ngập nước” nay càng vững ý định “bỏ phố, ra vùng ven” để tìm cho mình và gia đình một không gian sống trong lành, xanh mát và rộng rãi hơn.

Khoảng cách “TP.HCM – vùng ven” được rút ngắn, thêm động lực để “li tâm” đô thị

Trước đây người dân chuộng sống ở TP.HCM vì những lợi thế về cơ hội nghề nghiệp, mức sống cao, dễ dàng tiếp cận những tiện ích công cộng. Tuy nhiên, hiện nay các khu vực lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An đã được đầu tư phát triển mạnh mẽ về hạ tầng kinh tế, hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội trường học, bệnh viện... Khoảng cách về độ hấp dẫn giữa TP.HCM so với các khu vực lân cận đã được rút ngắn.

Năm 2019, Bình Dương được vinh danh là một trong 21 tỉnh, thành có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới (Smart21) tại Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế giới (ICF)

Trong khi đó, quỹ đất TP.HCM ngày càng khan hiếm, nguồn cung bất động sản không đủ cầu khiến cho giá nhà đất bị đẩy lên cao. Cân đo đong đếm giữa chi phí và lợi ích, nhiều người bắt đầu hướng đến các khu vực vùng ven cách TP.HCM 15 – 30km để tìm mua đất, mua nhà. Vừa đủ gần để họ có thể di chuyển vào thành phố đi học đi làm, vừa đủ xa để tận hưởng không gian sống trong lành và thoáng đãng.

Thuận An vào “tầm ngắm” của nhà đầu tư và người mua nhà để ở

Trước sự dịch chuyển nhu cầu thị trường, đồng thời nhìn thấy tiềm năng phát triển của các tỉnh vùng ven, nhiều doanh nghiệp địa ốc TP.HCM đã mạnh tay rót vốn cho các dự án bất động sản vùng ven với quy mô lớn.

Một trong những khu vực sôi động thu hút dòng tiền đầu tư hiện nay là Thuận An – 1 trong 2 thị xã của Bình Dương sẽ lên đô thị loại 2 và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương trong tương lai không xa.

Đại đô thị kết nối Sài Gòn Bình Dương - Qi Island có ưu thế về vị trí, hạ tầng và tiện ích sẽ thu hút sự quan tâm lớn của thị trường trong năm 2020

Tuy thuộc đất Bình Dương nhưng Thuận An chỉ cách khu vực Thủ Đức của TP.HCM vài bước chân. Vị trí địa lý đắc địa, mật độ xây dựng thấp, không khí trong lành do có nhiều diện tích dành cho cây xanh nên bất động sản Thuận An được đánh giá sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường.

Song song đó, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã góp phần nâng giá trị bất động sản nơi đây. Theo các đơn vị đầu tư, những dự án nằm gần các trục đường lớn dễ dàng di chuyển và kết nối đến trung tâm Bình Dương, TP.HCM và các vùng lân cận sẽ được giới đầu tư và người mua nhà săn lùng trong thời gian sắp tới.

Những dự án ở Thuận An có ưu thế về vị trí, hạ tầng và tiện ích sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường trong năm 2020 và Khu đô thị kết nối Sài Gòn – Bình Dương Qi Island sẽ là một trong các dự án được hưởng lợi từ ưu thế đó. Qi Island được phát triển bởi Công ty CP Hoàng Ngân cùng chủ đầu tư Công ty CP Phú Quang.

Dự án đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và được UBND Thị xã Thuận An phê duyệt theo quyết định phê duyệt tỷ lệ 1/500 cho khu nhà ở Phú Quang (Khu đô thị kết nối Sài Gòn – Bình Dương Qi Island). Dự án do Viettin Real là đơn vị phân phối và Vietbank là đối tác hỗ trợ tài chính linh hoạt cho khách hàng.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.