CafeLand - Dân phản đối việc xẻ đất công viên Cầu Giấy làm bãi xe ngầm; TP.HCM bổ sung hơn 133.335 căn hộ vào Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016 – 2020; Đụng đâu cũng vướng vì luật Quy hoạch; Nhà ở xã hội gặp khó vì thiếu vốn... là những thông tin nhà đất nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Nhà ở xã hội gặp khó vì thiếu vốn

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, chương trình phát triển Nhà ở xã hội tại khu vực đô thị trên địa bàn cả nước đến nay đã hoàn thành 198 dự án, cung cấp khoảng 81.700 căn với tổng diện tích khoảng 4 triệu m2 sàn. Còn 226 dự án đang triển khai, khi hoàn thành sẽ cung cấp khoảng 182.200 căn, với tổng diện tích khoảng 9 triệu m2 sàn.

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cho rằng hiện nay mặc dù nguồn cung nhà ở đã được điều chỉnh theo hướng tích cực nhưng vẫn còn chưa phù hợp với nhu cầu thị trường. Tình trạng lệch pha cung – cầu vẫn đang phổ biến, trong đó nghiêng về các sản phẩm nhà ở cao cấp.

Vì sao dân phản đối việc 'xẻ' đất công viên Cầu Giấy làm bãi xe ngầm?

Cho rằng việc "xén" đất công viên Cầu Giấy để xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại là không phù hợp, cùng với việc chính quyền lấy ý kiến về dự án không minh bạch, những ngày qua hàng trăm cư dân đang sinh sống tại các tòa chung cư quanh khu vực công viên đã căng băng rôn phản đối.

Anh Hải (sống tại nhà N04-B1, đối diện công viên Cầu Giấy) cho rằng, khu vực này mỗi chung cư đều có 1-3 tầng hầm, hoàn toàn đảm bảo chỗ đỗ xe. Ngoài ra, tại đây cũng mới khánh thành một bãi đỗ xe nổi 5 tầng phía sau nhà N09B1, cách công viên 100m.

TP.HCM bổ sung hơn 133.335 căn hộ vào Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016 – 2020

UBND Thành phố vừa quyết định cập nhật, bổ sung 126 dự án vào Kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020.

Bổ sung 126 dự án nhà ở thương mại, trong đó có 3 dự án tại khu vực trung tâm hiện hữu, 17 dự án tại khu vực nội thành hiện hữu, 60 dự án tại khu vực nội thành phát triển và 46 dự án tại khu vực huyện ngoại thành. Tổng diện tích của 126 dự án này khoảng hơn 1.918 ha, dự kiến cung cấp hơn 130.513 căn hộ và hơn 30.743 căn nhà thấp tầng.

Danh sách 29 dự án chỉnh trang đô thị TP.HCM vừa kêu gọi đầu tư

Sáng 8/5, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.HCM năm 2019, đã giới thiệu và mời gọi đầu tư vào 210 dự án, với tổng nhu cầu vốn gần 1,2 triệu tỷ đồng, tương đương 53,8 tỷ USD.

Các dự án thuộc 9 lĩnh vực gồm: Hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, văn hóa - thể thao và du lịch - giải trí. Chỉnh trang đô thị, xây dựng chung cư cao tầng khu vực còn lại của phường 11, quận 8 với tổng vốn 15.052 tỷ đồng.

Đụng đâu cũng vướng vì luật Quy hoạch

Nhiều địa phương, bộ, ngành đã đồng loạt "kêu" lên Chính phủ tình trạng các dự án phát triển kinh tế - xã hội đang ách tắc, không thể triển khai vì luật Quy hoạch mới có hiệu lực từ đầu năm 2019.

Một trong những vấn đề từng được coi là tiến bộ trong cách tiếp cận làm luật Quy hoạch là tư duy tích hợp, “chồng” các quy hoạch lên với nhau. Điều này được kỳ vọng hạn chế việc điều chỉnh quy hoạch tùy tiện, dễ dàng dẫn đến vỡ quy hoạch mà thực tiễn từng phải trả giá đắt, điển hình như quy hoạch xây dựng. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm mà khi bước vào thực hiện gặp phải vướng mắc lớn nhất.

Đề nghị Hà Nội công khai hồ sơ pháp lý tuyến đường “đắt nhất hành tinh”

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) yêu cầu UBND TP Hà Nội đối thoại và công khai toàn bộ hồ sơ pháp lý liên quan đến công tác quy hoạch xây dựng tuyến đường Vành đai 1 với các hộ dân.

Yêu cầu này được Tổng TTCP đưa ra trong buổi làm việc, lắng nghe khiếu nại từ đại diện các hộ dân trong diện giải tỏa, thu hồi đất phục vụ Dự án đường Vành đai 1 (Hà Nội) đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục mới đây.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.