CafeLand - Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở năm 2019 là 5%/năm; Tân Bình Apartment tháo dỡ sai phạm, người mua nhà tiếp tục chờ; Đảm bảo an toàn cháy nổ tại các nhà cao tầng dịp năm mới.... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Tân Bình Apartment tháo dỡ sai phạm, người mua nhà tiếp tục chờ

Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Tân Bình Apartment tỏ ra “ngán ngẩm” khi quá trình tháo dỡ những hạng mục xây dựng sai phép tại dự án này dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian gần 1 năm.

Trong quá trình xây dựng, dự án này liên tục chậm tiến độ và phát sinh nhiều sai phạm khi chủ đầu tư tự ý xây dựng vượt tầng, sai thiết kế cho phép. Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án này đã phải đấu tranh mòn mỏi với chủ đầu tư bởi dự án đến nay đã trễ hạn hơn 2 năm chưa bàn giao nhà.

Năm 2018, chao đảo trong cơn sốt đất nền

Năm 2018 là một năm có nhiều biến động ở phân khúc đất nền. Từ những cơn sốt cục bộ khắp cả nước đến những chiêu trò, lừa đảo khách hàng của các công ty môi giới địa ốc thiếu chuyên nghiệp.

Thị trường bất động sản đầu năm 2018 đã chứng kiến nhiều khu vực sốt nóng cục bộ. Đầu tiên phải kể đến những cơn sóng đất diễn ra tại 3 khu vực dự kiến sẽ trở thành đặc khu trong tương lai gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Bắc Vân Phong (Khánh Hòa). Giới đầu tư mà chủ yếu là những người đầu cơ lướt sóng đổ dồn về những khu vực này đã khiến giá đất tăng chóng mặt. Không những vậy, làn sóng này còn gây nên tình trạng mất an ninh trật tự, phá vỡ quy hoạch đất đai thuộc các địa phương trên.

Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở năm 2019 là 5%/năm

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2570/QĐ-NHNN về mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2019 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở.

Theo đó, mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2019 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN, Thông tư số 32/2014/TT-NHNN và Thông tư số 25/2016/TT-NHNN là 5,0%/năm.

TP.HCM: Đảm bảo an toàn cháy nổ tại các nhà cao tầng dịp năm mới

Công an thành phố cần nắm tình hình, tổ chức kiểm tra chuyên đề, chuyên sâu đối với những đối tượng, loại hình hoạt động, địa bàn, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao như: điện, xăng dầu, hóa chất, nhà cao tầng, khu dân cư.

Triển khai thực hiện hiệu quả những biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất; khu dân cư, cơ sở sản xuất, kho tàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, dịch vụ karaoke, vũ trường, bar, nhà hàng tiệc cưới, nơi tổ chức lễ, hội, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và phương tiện giao thông vận tải hành khách, hàng hóa.

Bến xe miền Đông mới 4.000 tỉ đồng đang xây tới đâu?

Sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án Bến xe miền Đông mới dự kiến sẽ đi vào khai tháng trong quý 1/2019.

Dự án Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16 ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.

Dự án Tháp SJC: Không còn chức năng căn hộ bán

UBND Thành phố đã chấp thuận chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc và phương án kiến trúc công trình dự án Tháp SJC giới hạn bởi 4 tuyến đường Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, Quận 1.
Cụ thể, giảm chiều cao công trình từ 208m xuống còn 199,8m với tầng cao từ 54 tầng xuống còn 46 tầng; chuyển chức năng văn phòng – khách sạn – thương mại dịch vụ - căn hộ bán và cho thuê thành chức năng văn phòng – khách sạn – thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê (không còn chức năng căn hộ bán).
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.