CafeLand - Tập đoàn Bất động sản Nomura (Nhật Bản) tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc mua lại tòa nhà Zen Plaza, 54-56 Nguyễn Trãi, Quận 1.

Tòa nhà Zen Plaza cao 14 tầng có diện tích 11.700 m2 tọa lạc trong khu vực kinh doanh sầm uất và nhiều cửa hàng thời trang. Hiện hầu hết văn phòng trong tòa nhà được thuê bởi các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Nikkei Asia Review, thương vụ này được hoàn tất trong tháng 7/2019. Tuy nhiên, giá bán của tòa nhà không được các bên liên quan tiết lộ.

Cổng chính tòa nhà Zen Plaza

Trước khi mua lại Zen Plaza, Tập đoàn Nomura đã mua tòa nhà văn phòng SunWah Tower (Nguyễn Huệ, Quận 1) và tham gia phát triển dự án chung cư Phú Mỹ Hưng Midtown tại TP-HCM.

Giao dịch này là giao dịch mới nhất trong tham vọng mở rộng thị trường ra quốc tế được Nomura công bố kế hoạch vào tháng 4 để đầu tư khoảng 300 tỷ JPY (2,8 tỷ USD) vào bất động sản ở nước ngoài trong 9 năm tới.

Colliers cho rằng thỏa thuận này được đưa ra khi nhu cầu văn phòng hạng A tăng lên vượt quá mức cung ở TP-HCM, thúc đẩy giá thuê trung bình ở mức khoảng 2% đến 2,5% một quý trong thời gian gần đây.

Tập đoàn Nhật Bản này đã thành lập công ty con tại TP.HCM vào đầu năm nay và đang tìm kiếm các khoản đầu tư tiếp theo tại đây.

Tại thị trường Châu Á, Nomura đã đầu tư vào Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Thẩm Dương và các địa điểm khác của Trung Quốc.

Tập đoàn Nomura được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, có trụ sở tại Tokyo và có gần 7.000 nhân viên.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.