10/04/2011 11:52 AM
Ngay sau khi có các tuyên bố dùng biện pháp mạnh với các biệt thự bỏ hoang thì chủ của chúng những ngày này bắt đầu rục rịch cho việc tu sửa, hoàn chỉnh.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, với những biệt thự đã có người mua nhưng chưa hoàn thiện, chủ đầu tư phải yêu cầu người mua hoàn thiện trong thời hạn nhất định. Còn với những biệt thự đang thi công, thì các chủ đầu tư phải hoàn thiện theo đúng thiết kế đã được duyệt.
Mạnh mẽ hơn là tuyên bố: Trong quý II/2011, chủ nhân của những biệt thự xây thô đã tồn tại trong nhiều năm tại dự án Cụm chung cư An Sinh, Mỹ Đình 2, huyện Từ Liêm (Hà Nội) nếu không hoàn thiện sẽ bị mua lại theo giá bán để bán cho các khách hàng có nhu cầu thực sự.


Ngôi biệt thự to đùng bị bỏ hoang ở Khu đô thi Mỹ Đình II (Từ Liêm - Hà Nội)

Theo quan sát của phóng viên, số lượng các ngôi biệt thự đang được thi công tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) và khu đô thị Mỹ Đình II (Từ Liêm) khá nhiều. Hầu hết là đang thi công ở giai đoạn đầu, do các chủ thầu thực hiện.



Anh Nguyễn Mạnh Dũng, chủ nhân căn biệt thự đang được xây dựng và sửa chữa tại khu đô thị Văn Quán cho biết, anh mua căn biệt thự này từ hồi mới xây dựng khu đô thị. Nhưng "do không có tiền để hoàn thiện", nên phải bỏ hoang một thời gian khá lâu. Sau mấy năm “cày” cật lực, cộng với vay mượn, anh và vợ mới bắt đầu sửa sang để sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều chủ nhân vẫn cứ sống trong căn nhà “chưa có vỏ” như vậy.


"Mua được 5 năm rồi nhưng đành ở vậy, bao giờ có tiền hẵng hay". Anh Dũng - chủ nhân 1 căn bệt thự tại khu đô thị Văn Quán cho hay.
Cafeland.vn - Theo PhuNuToday
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland