CafeLand – Theo thông tin từ Reuters, có ít nhất 3 người thiệt mạng, 3 nạn nhân khác bị thương và 79 người hiện vẫn đang mất tích sau vụ nổ kinh hoàng tại một tòa nhà chung cư 10 tầng tại Magnitogorsk thuộc vùng Urals ở Nga.

Nhân viên cấp cứu làm việc tại khu vực tòa nhà chung cư bị sập sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra vào lúc 4h sáng ngày 31/12 (giờ địa phương) và đánh sập hoàn toàn một phần tòa nhà chung cư, làm khoảng 48 căn hộ bị hư hại, ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 79 người khác hiện vẫn mất tích. Theo giới chức địa phương, có khoảng 110 cư dân đăng ký ở trong tòa nhà này.

Đại diện Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã lên tiếng xác nhận nguyên nhân gây thảm kịch là do nổ khí gas. Đã có gần 500 nhân viên cứu hộ và 66 thiết bị được triển khai đến hiện trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về tình hình. Ông ra lệnh cho lãnh đạo Bộ Các vấn đề khẩn cấp bay tới tận hiện trường để giám sát công tác cứu hộ, đồng thời yêu cầu người đứng đầu Bộ Y tế huy động mọi nguồn lực cần thiết. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Được biết, đã có một vài sự cố tương tự ở Nga trong những năm gần đây do cơ sở hạ tầng và các quy định an toàn kém xung quanh việc sử dụng khí đốt. Năm 2015, ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi vụ nổ khí gas làm hư hại một tòa nhà chung cư ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga.

Châu An (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.