CafeLand – Hiện nay trên thị trường ngói lợp nhà khá đa dạng. Bên cạnh các loại ngói nung truyền thống, ngói màu không nung với màu sắc đa dạng, mới lạ, đẹp mắt, phù hợp với nhiều công trình kiến trúc được nhiều người lựa chọn.

Ngói màu là gì?

Ngói màu hay còn gọi là ngói màu không nung, ngói xi măng được làm từ vữa xi măng và bột màu. Vữa xi măng sau khi được trộn thì được đổ vào khuôn kim loại để tạo hình, bề mặt của sản phẩm được bao phủ bởi các màu sắc khác nhau. Vật liệu này được sản xuất trên công nghệ hiện đại đảm bảo được độ bền đẹp, chất liệu phụ gia tạo độ xốp nên ngói màu nhẹ hơn.

Ngói màu

Trên thị trường hiện phổ biến 3 công nghệ sản xuất ngói màu:

- Sử dụng công nghệ sơn khô: bê tông được ép tạo hình sản phẩm, mang đi phơi khô sau đó phun lớp màu lên. Công nghệ này sản xuất nhanh, chi phí thấp nhưng không bền màu.

Ngói màu là gì

- Sử dụng công nghệ ngói tráng men: tạo lớp bề mặt bóng bẩy đẹp mắt tuy nhiên không chịu được tác động của môi trường, dễ bị mọc rêu, nứt, cong vênh,…

Ưu điểm của ngói màu

- Công nghệ sơn ướt: khi phôi bê tông còn ướt, vữa xi măng với bột màu trộn đều với nhau rồi phun lên bề mặt tạo màu, sau cùng là một lớp sơn bóng bảo vệ màu của ngói màu. Phương pháp này giúp cho sản phẩm giữ được màu sắc đẹp, tuy nhiên bề mặt ngói màu không được nhẵn mịn, kém thẩm mỹ.

Ưu điểm của ngói màu

- Ngói màu rất phong phú, đa dạng về màu sắc phù hợp với các kiến trúc nhà ở, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.

- Vật liệu này có khả năng chống ẩm mốc, rêu tốt, đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.

- Ngói màu có kích thước trung bình là 330 x 400 x 15mm, trọng lượng từ 4-4,2kg, tương đương 10 viên/m2, nhẹ hơn ngói truyền thống khoảng 20%, giúp dễ dàng vận chuyển, thi công.

- Được sản xuất trên công nghệ ép nguội nên ngói màu không bị cong hoặc bị vênh. Viên ngói được sản xuất luôn đúng với kích thước và tiêu chuẩn nên thuận tiện thi công và là vật liệu không nung nên giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.

Ứng dụng của ngói màu

Ứng dụng của ngói màu

Ngói màu được sử dụng lợp mái trong các công trình xây dựng nhà ở, biệt thự,…

Ứng dụng ngói màu

Ngói màu còn kết hợp được với ngói cuốn mái, cuốn rìa… giúp mái nhà sẽ đẹp và ấn tượng hơn.

  • Những thông tin cần biết về ngói vảy cá

    Những thông tin cần biết về ngói vảy cá

    CafeLand – Ngói vảy cá là một sản phẩm mang tính ứng dụng cao nên được sử dụng phổ biến trong thiết kế xây dựng hiện nay. Vật liệu này sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội mà các loại ngói khác không có được.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.