Một lần được nghỉ sớm, tôi đón con về và hỏi bé: “Hôm nay con trai muốn ăn gì mẹ mua”, đứa con trai 3 tuổi của tôi trả lời: “Con muốn ăn cơm nóng mẹ nấu thôi”. Tôi không cười nổi vì chợt nhận ra đã bao lâu rồi con trai tôi không được ăn cơm nhà...

Đó chỉ là một trong những câu chuyện quanh căn “gác trọ” mà chúng tôi được nghe các chị, các cô kể lại trong nỗi xót xa. Chỉ một bữa cơm mẹ nấu thôi với bé đã trở thành mong ước...

Nỗi niềm của những người mẹ trẻ

Đến khu trọ bình dân (Quận 9) sau 19h, dễ dàng thấy rất nhiều chị em đang tất bật lo bữa cơm gia đình, nấu ăn trong căn phòng nhỏ hẹp, các chị thậm chí còn chưa kịp thay bộ đồ mới đi làm về.

Mỗi người mẹ đều mong muốn điều tốt nhất cho con yêu của mình

Chị Hoài Thương chia sẻ: “Trước đây mình gửi con ở quê cho ông bà chăm, giờ bé đi học được rồi thì lên đây ở với bố mẹ, cả nhà phải chen chúc trong căn phòng chật hẹp này, tối còn phải dẫn 2 chiếc xe vô nhà vì sợ trộm. Mình thì cũng thôi đi, chỉ thương cho con, khi trời nóng người bé nổi đầy rôm sảy, mà đâu dám lắp máy lạnh, tiền điện mắc lắm, khi cúp điện 2 vợ chồng thay phiên nhau quạt cả đêm cho con ngủ. Nhà, trường học, chỗ làm ở 3 nơi, mỗi ngày con phải theo mình suốt quãng đường dài, mỗi tuần con chỉ ăn cơm với bố mẹ ngày chủ nhật, chứ ngày thường 20h mới làm cơm xong, làm sao bé đợi tới giờ đó được”.

Căn phòng nhỏ nhất khu này có giá thuê 1,5 triệu đồng/tháng rộng chưa đầy 9m2. Trong “cái hộp diêm ấy” có tới 4 con người, hai manh chiếu, hai cái bàn xếp, một ít sách vở, không ti-vi, không tủ lạnh...

Chị Hồng Ngân đang loay hoay nấu cơm trong phòng với rổ rau, mấy miếng đậu hủ. Chị cười phân trần: “Chợ không tiện đường, cuối tuần chị mới đi chợ được, ngày thường phải mua thức ăn ở tiệm tạp hóa nên không có thịt thà gì, chỉ có ít rau thôi”.

Cạnh sát chiếc bếp gas, 2 đứa trẻ đang cắm cúi viết bài như không để ý đến mùi thức ăn, mùi khói nồng nặc khắp phòng.

Gặp chị Thủy với gương mặt xanh mét, chị cười nói chị đang mang thai nên nôn nghén dữ dội, không chịu được mùi thức ăn đang nấu. Thế nên mỗi buổi chiều chị nghén nhiều hơn dù không nấu ăn, khu nhà trọ quá nhỏ, có đóng cửa chị vẫn bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn trong khu trọ. Chị chia sẻ, sinh con xong chắc gửi con nhờ ông bà chăm dùm, chứ sống trọ thế này mình không nỡ để con chịu khổ chung với ba mẹ.

Nghe những đứa trẻ chơi ngoài sân nói bậy, chị chỉ biết lắc đầu: “Khu nhà trọ phức tạp lắm chị ạ, nói bậy, cãi nhau ầm ĩ cũng chẳng có gì xa lạ, em chỉ mong có một ngôi nhà để con em được phát triển trong một môi trường bình thường”.

Chưa kể, mùa nắng nóng còn đỡ, mùa mưa nước dâng lên, nhiều khi đêm đang ngủ phải dậy tát nước vì nước tràn vào khắp nhà, khu nhà ẩm thấp trẻ rất dễ bị bệnh, xót con cũng không làm được gì.

Tiếp xúc với các chị, đặc biệt là những người mẹ trẻ, chúng tôi mới cảm nhận hết nỗi xót xa của bậc làm cha mẹ khi không thể cho con mình 1 ngôi nhà đúng nghĩa.

Ngôi nhà yêu thương dành cho con

Có lẽ với mức thu nhập trung bình thì rất lâu nữa các chị mới tìm được ngôi nhà phù hợp cho gia đình mình. Thế nhưng mới đây xuất hiện dự án Samsora Riverside đang được triển khai có mức giá cực mềm dành riêng cho những gia đình trẻ chưa có tích lũy nhiều, nằm tại cửa ngõ Đông Sài Gòn, bên cạnh dòng sông Đồng Nai hiền hòa.

Hơn 1.000 căn hộ Samsora Riverside sắp có mặt trên thị trường

Đại diện đơn vị phân phối độc quyền dự án - Đất Xanh Premiumcho biết, mỗi căn hộ 2 phòng ngủ tại Samsora Riversidechỉ có mức giá khoảng 700 triệu đồng.

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho những gia đình trẻ có tích lũy thấp mua được nhà, Nhà phát triển dự án Samland đã liên kết với nhiều ngân hàng uy tín để có phương thức hỗ trợ tài chính tối ưu nhất cho khách hàng như Ngân hàng Á Châu (ACB), TP Bank, Ngân hàng Việt Nga.

“Lần đầu tiên tôi thấy dự án chỉ cần khách hàng trả trước 20% tương đương khoảng 140 triệu, mỗi tháng chỉ trả thêm 5-6 triệu đã có thể sở hữu “tổ ấm” cho gia đình, thời gian vay tối đa lên đến 20 năm” – anh Thanh, tư vấn viên chia sẻ.

Anh Thanh cũng tư vấn thêm 1 cách để các chủ nhà giảm gánh nặng góp tiền hàng tháng là cho thuê 1 phòng ngủ khi mua căn hộ 2 phòng ngủ. Bởi với vị trí thuận tiện, cách trung tâm Tp.HCM và Biên Hòa chỉ từ 5 đến 20 phút di chuyển, nơi đây có nhu cầu thuê nhà rất cao với một lượng lớn dân nhập cư cùng hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu vực lân cận.

Không gian dành riêng cho bé yêu

Dù có mức giá mềm, nhưng Nhà phát triển dự án Samland rất quan tâm đến các tiện ích phục vụ đời sống cư dân, khách hàng sẽ an tâm khi con được học tại trường mẫu giáo chuẩn quốc tế, mỗi ngày không mất nhiều thời gian đưa đón, siêu thị ngay nội khu sẽ giúp bé và gia đình có bữa cơm tươi ngon mỗi ngày, Samsora Riverside sẽ đem đến cho bé môi trường phát triển hoàn hảo nhất.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.