Trong thời buổi "tấc đất tấc vàng", một số vùng ở Mỹ vẫn đang thực hiện chính sách "cho không" đất đối với những người định cư ở nơi đó.
Thành phố duyên hải Camden, bang Maine là một trong những vùng của Mỹ duy trì chính sách "cho không" đất. (Ảnh: Sky News)

Điều kiện được hưởng ưu đãi đặc biệt này? Bạn phải xây dựng một ngôi nhà hoặc lắp đặt một ngôi nhà di động tại mảnh đất được cấp miễn phí đó, đồng thời phải sống tại nơi đó.

Chính sách cho không đất ở Mỹ đã có từ năm 1862 khi nhà cầm quyền muốn khai hoang và di dân tới những vùng xa xôi của đất nước. Và khi mật độ dân số tăng lên, các cộng đồng phát triển mạnh mẽ. Một số cộng đồng ngày nay đơn giản cần thêm người. Đất đai có rất nhiều, tại sao họ lại không cho đi? Các cư dân sẽ đóng thuế và việc đó giúp duy trì các trường học, xây mới các con đường và cung cấp thêm nguồn tài trợ cho dịch vụ công.

Chính phủ liên bang Mỹ hiện không còn cấp đất miễn phí nữa mà bán chúng theo giá thị trường, vì vậy nếu bạn nhận được một thư điện tử về chính sách cho không đất của chính quyền Mỹ, đó chắc chắn là một trò bịp bợm. Tuy nhiên, một số cộng đồng nhỏ tại nhiều bang, kể cả Alaska, Iowa, Kansas, Minnesota, Nebraska, Bắc Dakota và Wisconsin vẫn theo đuổi chính sách "cho không" đất. Tất nhiên, đây là các cộng đồng ở vùng nông thôn với rất ít cơ hội việc làm.

Việc cho không đất là một chính sách mang tính địa phương nhằm đảo ngược tình trạng suy giảm dân số của các thị trấn nhỏ. Mỗi nơi cũng có một loạt các quy định riêng kèm theo về những người có đủ điều kiện cũng như những việc cần làm để được cấp đất miễn phí.

Ở Nebraska, bạn cần phải xây dựng trên mảnh đất đó dinh cơ có giá trị đóng thuế ít nhất 100.000 USD. Tại Alaska, bạn sẽ phải là một công dân Mỹ và sống tại bang này một năm trước khi có thể được cho không đất.

Dưới đây là một số vùng ở Mỹ đang quảng bá chính sách cho không đất:

- Nhiều thành phố nhỏ ở vùng nông thôn bang Kansas sẽ cấp miễn phí cho bạn một suất đất nếu bạn đồng ý xây nhà trên diện tích ít nhất 100 mét vuông tại mảnh đất đó. Các nhà di động cũng được chấp nhận nhưng bạn phải đề phòng nguy cơ bị lốc xoáy thổi bay cả cơ ngơi này. Nếu một mảnh đất chưa đủ rộng và bạn muốn có thêm vườn, thành phố Marquette, bang Kansas sẽ vui lòng cấp thêm cho bạn một mảnh đất thứ hai liền kề với mảnh đầu tiên, theo tuyên bố trên website địa phương. Đây là những mảnh đất đã được phát triển, đã có điện, nước và đường ống cống.

- Atwood Kansas, với dân số 2.600 người, cũng chào mời cấp đất miễn phí cho bất kỳ ai tự nguyện chuyển gia đình tới cộng đồng của họ và xây dựng một ngôi nhà mới trên vô số mảnh đất tại nơi này. Nếu 2.600 cư dân vẫn có vẻ quá nông thôn đối với bạn, họ sẽ nhanh chóng chỉ ra rằng bạn có thể tìm thấy 45.000 người nữa trong vòng một giờ lái xe. Tắc đường vào giờ cao điểm không phải là vấn đề ở đây.

- Elwood, bang Nebraska, với chỉ 761 cư dân, tự nhận là "một nơi tuyệt vời để tìm thấy tổ ấm". Họ sẽ không cho nhiều về đất đai nhưng nó đáng để ngó qua nếu bạn muốn sống tại một hạt của Mỹ.

- Marne, bang Iowa đang cấp miễn phí những mảnh đất hấp dẫn với các hàng cây được trồng hợp lý. Thị trấn được thành lập năm 1875 và hiện có 149 cư dân, giảm so với con số 617 cư dân ban đầu. Trên website của thành phố có đăng ảnh chụp những người chiến thắng trong cuộc thi nướng bánh táo cũng như lời kêu gọi cộng đồng cầu nguyện cho một cư dân vừa được điều động đến Iraq và thông tin về cháu trai của một ai đó từ Australia sắp ghé thăm nơi này.

- Muskegon, bang Michigan sẽ biếu không đất cho các công ty nếu họ tạo ra các việc làm mới cho dân địa phương. Bạn sẽ có 5 mẫu đất nếu mang tới 25 việc làm, 30 mẫu đất nếu tạo ra 100 việc làm. Những mảnh đất được cấp miễn phí đã có đầy đủ cơ sở hạ tầng và nằm ở vị trí dễ dàng tiếp cận các đường cao tốc, một cảng nước sâu, tuyến đường sắt và sân bay hạt Muskegon. Nếu như vậy còn chưa đủ, thành phố cũng sẽ cho không vé theo dõi các trận có đội khúc côn cầu Lumberjack thi đấu hoặc một điểm đỗ tàu thuyền tại cầu cảng Towne Marina.

- Thành phố duyên hải Camden, bang Maine đang chào mời một mảnh đất có diện tích 3,5 mẫu miễn phí cho bất kỳ doanh nghiệp nào giúp thúc đẩy ngành du lịch. Họ cũng khẳng định sẽ không đánh thuế thu nhập và thuế doanh thu đối với doanh nghiệp trong vài năm đầu tiên, và thậm chí sẽ trả các phí bảo hiểm cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo sẽ đến cùng với một số việc làm mới cho cư dân địa phương.
Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland