Cách TP. Hồ Chí Minh chưa đến hai giờ chạy xe, lại sở hữu cung đường ven biển trải dài thơ mộng, Hồ Tràm trong vài năm trở lại đây nổi lên như một “thủ phủ” của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ở khu vực phía Nam.

Phối cảnh tổng thể dự án Edenia Resort do Blue Sea Group đầu tư tại Hồ Tràm

Lực đẩy hạ tầng

Trong một nghiên cứu mới đây, Công ty tư vấn bất động sản JLL nhận định, trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, xu hướng du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Thay vì một chuyến đi dài ngày đến những nơi xa trong và ngoài nước, nhiều người ưu tiên chọn du lịch ngay tại thành phố sở tại hoặc các đô thị lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển cho những kỳ nghỉ dưỡng của gia đình.

Là thành phố biển gần nhất với TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ cách trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất Việt Nam chưa đến hai giờ chạy xe. Đây là lợi thế lớn giúp địa phương này trở thành điểm đến thu hút du khách. Chính lợi thế này đã tiếp thêm lửa cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đón đầu nhu cầu du lịch đang dần hồi phục sau dịch.

Theo giới chuyên gia, có nhiều lý do khiến bất động sản khu vực Hồ Tràm nói riêng và Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung tạo được sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư. Trong đó, việc phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng, tạo lực đẩy cho du lịch và bất động sản được xem là một trong những yếu tố then chốt.

Cụ thể, khi tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành được mở rộng và đặc biệt, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Hồ Tràm chỉ còn dưới 90 phút. Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối 13 tỉnh miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, từ khu vực Hồ Tràm đến sân bay quốc tế Long Thành chỉ 60 phút, rất tiềm năng đón dòng khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước.

Dự án đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu; đề án mở rộng toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Xuyên Mộc từ 12m lên đến 42m và nối thẳng đến La Gi, Mũi Né (Phan Thiết); sân bay Lộc An, Gò Găng, các tuyến đường liên tỉnh nối với Đồng Nai cũng là những dự án mà các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ cho khu vực Hồ Tràm.

Dự án mới khuấy động thị trường

Khối khách sạn tại Edenia Resort được thiết kế theo phong cách kiến trúc Roman tinh tế

Ngoài yếu tố hạ tầng, sự phát triển tích cực của bất động sản Hồ Tràm phải kể đến những dự án mới, góp phần làm thay đổi bộ mặt thị trường bất động sản khu vực.

Điển hình là Edenia Resort quy mô 40ha, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao do Blue Sea Group làm chủ đầu tư.. Dự án tọa lạc tại một trong những vị trí đắc địa ở khu vực đẹp nhất của bãi biển Hồ Tràm – nơi được mệnh danh là bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Từ đây, du khách chỉ mất 90 phút để di chuyển về TP. Hồ Chí Minh và nhanh chóng tiếp cận được với các địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực Hồ Tràm như: Long Hải, Hồ Cốc, Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, suối Nước Nóng Bình Châu; trải nghiệm nhiều tiện ích cao cấp như: sân golf The Bluffs, Casino Hồ Tràm...

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, nhiều tiềm năng phát triển. Theo thống kê của WTO, Việt Nam lọt top 10 quốc gia có tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong năm 2019. Kinh tế phát triển, đời sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu về "ngôi nhà thứ hai” đang trở thành xu hướng tất yếu của không ít người dân Việt Nam. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từ đó cũng dần đạt đến độ “chín”, bắt kịp với xu hướng đầu tư của thế giới. Và dự án Edenia Resort được xem là “đo ni đóng giày” để phục vụ cho nhu cầu đầu tư và nghỉ dưỡng của giới thượng lưu.

Cũng chính vì vậy, Blue Sea Group đã lên ý tưởng bài bản ngay từ khi bắt tay triển khai dự án, hợp tác với các đơn vị có uy tín, kinh nghiệm trên thế giới như: Royal HaskoningDHV, Ong & Ong, Landmarks, Indochine Engineering… với kỳ vọng tạo ra một điểm nhấn kiến trúc độc đáo và khác biệt cho Edenia tại thủ phủ resort Hồ Tràm. Đặc biệt, Công ty cũng đang tích cực hợp tác với các đơn vị vận hành nổi tiếng trên thế giới để mang lại những dịch vụ đẳng cấp 5 sao, đáp ứng đầy đủ các tiện ích, thuận tiện và thoải mái nhất cho du khách đến nghỉ dưỡng và thu hút họ quay trở lại.

Edenia Resort được phát triển theo mô hình biệt thự nghỉ dưỡng, kết hợp với chăm sóc sức khỏe. Dự án bao gồm 2 khu, trong đó khu B có khối khách sạn 220 phòng, 156 biệt thự và các khu tiện ích; khu A được quy hoạch cho các dịch vụ vui chơi, giải trí, vườn ươm, nông trại… Các biệt thự tại Edenia Resort thuận theo trào lưu thế giới mang phong cách Go Green – hướng tới thiên nhiên, được bao phủ bởi mảng xanh mênh mang như những khu vườn miền nhiệt đới.

Một góc khu Royal Villas tại Edenia Resort

Cụm Hill Villas với tầm nhìn panorama tại Edenia Resort

Nhiều tiềm năng lớn trong tương lai

Theo phân tích của các chuyên gia, bất động sản ven biển khởi động lại sau dịch là tín hiệu tích cực cho thị trường.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, đánh giá, với thị trường ngôi nhà thứ hai (second home), những khu vực có thể tiếp cận bằng đường bộ nhanh chóng từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội như Phan Thiết, Hồ Tràm và Hạ Long có kết quả giao dịch khởi sắc hơn, đồng thời thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ tâm lý ưa chuộng các địa điểm này sau đại dịch.

Giới kinh doanh bất động sản đánh giá, đây sẽ là cơ hội cho những địa phương như Hồ Tràm trỗi dậy mạnh mẽ để khai thác được tiềm năng du lịch. Cũng chính vì vậy, sức nóng của thị trường này chưa dừng lại ở đó, mà sẽ còn tăng thêm khi Hồ Tràm được quy hoạch trở thành thủ phủ resort quan trọng trong hành lang phát triển kinh tế dịch vụ và du lịch không chỉ tại Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn cả khu vực phía Nam.

Thông tin dự án:
Tên dự án: Edenia Resort
Chủ đầu tư: Blue Sea Group
Vị trí: Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu
Quy mô sản phẩm: 40ha
Hotline: 0906 69 68 68
Website dự án: https://edeniaresort.com
PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.