Việc lựa chọn mua nhà đã qua sử dụng đối với người có mức thu nhập trung bình là một lựa chọn hấp dẫn. Khi tìm mua nhà đã qua sử dụng, người mua cần phải thật cẩn thận, xem xét tỉ mỉ, khảo sát nhiều lần rồi mới nên quyết định xuống tiền mua nhà.

Ảnh minh họa.

Trên thực tế, đã có rất nhiều người vì thiếu kinh nghiệm nên đã phải hối hận sau khi mua nhà. Khi bạn muốn đi xem một ngôi nhà sao cho hợp phong thủy, bạn nên xem lịch sử gia đình của gia chủ trước đó. Nếu ngôi nhà đã qua nhiều người nhà chủ và chỉ sử dụng nó trong một thời gian ngắn rồi bán đi hoặc các chủ sở hữu trước đó có số phận không tốt như là: phá sản, ly dị hay sức khoẻ có vấn đề thì bạn nên suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định chọn mua căn nhà đó.

Ngoài ra, bạn nên đi xung quanh ngôi nhà và kiểm tra xem nó tác dụng tạo nên phong thủy tốt hay không? Ví dụ: một hàng cây, một bờ rào, một tòa nhà, một ngôi nhà khác hay đại loại bất cứ điều gì được coi là có điểm hỗ trợ ở phía sau, tạo nên chỗ dựa vững chắc và an toàn cho ngôi nhà.

Ngôi nhà không nên có cây trồng quá gần cửa trước bởi nó sẽ kìm hãm khí vào nhà một cách tự do. Nếu ngôi nhà của bạn có con đường thẳng đâm vào, bạn cần bố trí một số chậu cây hoặc bức tượng dọc theo đường nhằm phá vỡ các dòng xung sát của con đường.

Nếu ngôi nhà có cầu thang xoắn ốc thì sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn. Để khắc phục, bạn nên treo ở phía trên cầu thang một quả cầu pha lê nhằm hóa giải hoặc kìm hãm những tiêu cực đó.

Xét về yếu tố ngoại cảnh, một ngôi nhà có phong thủy tốt thì cây cối xung quanh sẽ xanh tốt, khỏe mạnh. Tuy nhiên cây cối ở phía trước ngôi nhà không nên để phát triển quá cao, bởi nó không những che đi ánh sáng mà còn chặn dòng khí di chuyển vào nhà.

Ngoài ra, sau khi mua nhà và trước khi vào ở, bạn nên thay gạch nền, sơn lại nhà, đặc biệt không sử dụng lại giường ngủ và máy điều hòa không khí của chủ cũ. Nguyên nhân là nếu chủ cũ có vận khí tốt thì không sao, nhưng nếu họ có bệnh nan y hoặc vận xui thì rất có thể lây truyền bệnh hoặc vận xui cho mình.Ngoài ra, khi bạn dự định mua một ngôi nhà đã qua sử dụng, tốt nhất bạn nên chọn những ngôi nhà có hình hình chữ nhật hoặc hình vuông, không nên chọn nhà có thiết kế lạ như hình nhọn, hình kiếm.

Đặc biệt, khi ưng một căn nhà nào đó, bạn hãy xem nhà vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, trong tháng để chắc rằng bạn có thể thích nghi với ngôi nhà trong mọi thời điểm. Bạn đến xem nhà vào những ngày đẹp trời do chủ nhà hẹn bạn, họ sắp xếp thật chu đáo, với sự gọn gàng sạch sẽ, tiếng nhạc êm dịu, nhưng rất có thể khi đêm về, nhà máy kế bên hoạt động gây ồn, hay hàng xóm sinh hoạt làm phiền bạn...

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.