Thời buổi kinh doanh, buôn bán khó khăn, để bán được hàng, nhiều chiêu khuyến mãi đã được tung ra nhằm thu hút các "thượng đế". Trong đó, có những khuyến mãi khủng ít người nghĩ tới.

Treo thưởng Camry để bán nhà phố cổ

Một sàn bất động sản có tên Hùng H.S đã gây sốc cho dư luận bằng việc rao bán hàng loạt nhà phố cổ, diện tích từ 130 đến 450 m2, với giá từ 40 đến 150 tỷ đồng. Hoa hồng đi kèm được đăng trên website của doanh nghiệp này tối thiểu là 500 triệu, tối đa là “một con Camry”.

Theo lý giải của các sàn giao dịch, nếu như 5 -7 năm trước, việc tìm được một người bán nhà phố cổ có diện tích lớn là một việc quá khó. Nếu săn được, hoa hồng của bên mua trả cho không dưới vài tỷ đồng.

Hàng loạt căn hộ khu phố cổ Hà Nội đang được rao bán nhưng không mấy người hỏi mua.

Nhưng kể từ khi quy hoạch bảo tồn phố cổ được Bộ Xây dựng phê duyệt, trong đó có nội dung quan trọng là sẽ di dời khoảng 70% số hộ dân khu phố cổ ra các khu đô thị mới, thì mọi chuyện đã đi theo một hướng khác. Nhà phố cổ nhanh chóng rớt giá.

Và để bán được hàng, hiện nay, các sàn giao dịch ngoài việc được chủ nhà trích hoa hồng khá cao nếu môi giới thành công thì chính các sàn này cũng phải “lại quả” cho bất kỳ ai giới thiệu được khách mua thành công những căn nhà có diện tích lớn.

Mua đất được tặng gạch xây nhà

Đầu năm 2013, trên thị trường địa ốc xuất hiện trào lưu khuyến mại gạch, vật liệu cho người mua. Trên nhiều trang rao vặt, không khó để tìm một mẩu tin rao bán đất, kèm theo khuyến mại gạch, xi măng, đá, tư vấn thiết kế...

Một chủ nhà ở TP. HCM rao bán đất với lời quảng cáo đường mật “sang đất tặng nhà”. Theo đó, khách hàng mua đất sẽ được chủ nhà tặng ngay vật liệu xây dựng gồm 15.000 viên gạch, 5 tấn xi măng, 1 xe đá móng, xe cát, 1 đồng hồ điện, bản vẽ thiết kế nhà. Giá mỗi mảnh đất chỉ 950 triệu đồng/lô rộng 90m2. Không chỉ vậy, chủ nhà còn bao phí sang tên, sổ đỏ và làm giấy phép xây dựng.

Vietjet-Air, khuyến-mại, cực-sốc, mua-bán, ô-tô, treo thưởng, nhà-đất, địa-ốc, máy-bay, giá-vé, Camry, bán-nhà, phố-cổ, Smartphone, IPhone, điện-thoại

Rất nhiều chủ đầu tư bán đất tung chiêu mua nhà tặng gạch, vật liệt xây dựng.


Cũng tại TP.HCM, khách hàng mua bất kỳ căn hộ nào tại khu căn hộ nằm trên đường Thống Nhất nối dài sẽ được tặng 1 năm uống cà phê miễn phí ở nhà hàng tại khu chung cư này.

Tại Đà Nẵng, một chủ nhà rao bán ngôi nhà mặt đường dùng kinh doanh áo cưới với giá 3,5 tỷ đồng, và còn tặng luôn cho người mua studio áo cưới.

Còn ở Hà Nội, chủ mảnh đất hơn 1 tỷ đồng tại Hà Đông hứa sẽ tư vấn cho người mua có thể cầm cố mảnh đất này để vay hơn 500 triệu đồng của ngân hàng, bởi anh đang là nhân viên tín dụng.
Smartphone hơn chục triệu "tặng" hơn 32 triệu
Gần đây, người tiêu dùng trong nước liên tục được… “giật mình” khi chứng kiến đủ loại thông tin quảng bá về các chương trình bán smartphone với giá trị khuyến mãi từ vài triệu cho tới vài chục triệu đồng, được tặng trực tiếp cho khách hàng bằng nhiều hình thức thay vì phải bốc thăm may mắn như thời gian trước đây.

Đầu năm nay, DVS Digital (Hà Nội) tỏ ra là doanh nghiệp “mạnh tay” khi tung chương trình khuyến mãi lên tới… vài chục triệu đồng cho khách hàng mua smartphone từ đời thấp như iPhone 3G/3GS cho tới đời cao như iPhone 5, rồi Galaxy S4, HTC One...
Vietjet-Air, khuyến-mại, cực-sốc, mua-bán, ô-tô, treo thưởng, nhà-đất, địa-ốc, máy-bay, giá-vé, Camry, bán-nhà, phố-cổ, Smartphone, IPhone, điện-thoại

Khuyến mãi cho iPhone 5 cũ lên tới... trên 32 triệu đồng.

Chẳng hạn, chiếc iPhone đời thấp 3GS 2012 được bán tại hệ thống này có giá 3,4 triệu nhưng khách hàng được nhận khuyến mãi tới hơn 21 triệu đồng, trong đó bao gồm ốp lưng, tám dán màn hình, tặng thẻ VIP giảm giá 200.000 đồng và ứng dụng bản quyền lên tới… 20 triệu đồng.

Còn chiếc iPhone 5 cũ có giá bán hơn 11 triệu đồng được DVS khẳng định tặng khuyến mãi lên tới hơn 32 triệu. Cụ thể, gói khuyến mãi bao gồm đủ thứ như thẻ VIP giảm giá 200.000 đồng tiền mặt, thuốc lá điện tử trị giá 1,2 triệu, rồi tấm dán màn hình, ốp bảo vệ, bộ dán vỏ đều được tuyên bố trị giá 400.000 đồng mỗi sản phẩm. Ngoài ra, DVS còn khẳng định tặng cho khách hàng phần mềm bản quyền lên tới… hơn 30 triệu đồng. vệ, bộ dán vỏ đều được tuyên bố trị giá 400.000 đồng mỗi sản phẩm. Chưa dừng lại ở đó, DVS còn khẳng định tặng cho khách hàng phần mềm bản quyền lên tới… hơn 30 triệu đồng.

Vé máy bay giá.... 0 đồng

Đầu năm nay, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air tung ra chương trình khuyến mại cực sốc với giá vé chỉ 0 đồng. Vé siêu khuyến mại này được áp dụng cho hành trình bay từ ngày 15/4 đến 20/12/2013 và trên cả hai chặng từ TP.HCM và Hà Nội đến thủ đô Bangkok.

Vietjet-Air, khuyến-mại, cực-sốc, mua-bán, ô-tô, treo thưởng, nhà-đất, địa-ốc, máy-bay, giá-vé, Camry, bán-nhà, phố-cổ, Smartphone, IPhone, điện-thoại

Vietjet Air tung ra chương trình khuyến mại cực sốc

Trước đó, năm 2012, hãng hàng không VietJetAir cũng tung ra chương trình bán vé máy bay giá chỉ 10.000 đồng.

Tỏ ra không hề kém cạnh, hãng hàng không Jetstar Pacific trong năm nay cũng tung ra chương trình khuyến mại sốc khi bán 500 vé máy bay giá 0 đồng/vé cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 15/9 đến ngày 27/10.

Trong năm 2012, Jetstar Pacific cũng tung ra gói khuyến mại vé máy bay giá chỉ 1 đồng trên đường bay nội.

Bán ôtô giá... 1 USD

Trong ngày Thứ Sáu Đen (29/11), các nhà bán lẻ tại Mỹ không chỉ tung ra những đợt khuyến mại cực lớn mà còn sử dụng nhiều chiêu độc để thu hút khách hàng. Trong ngành ôtô, một trong những chiêu trò đáng chú ý nhất chính là bán xe với giá chỉ 1 USD.

Vietjet-Air, khuyến-mại, cực-sốc, mua-bán, ô-tô, treo thưởng, nhà-đất, địa-ốc, máy-bay, giá-vé, Camry, bán-nhà, phố-cổ, Smartphone, IPhone, điện-thoại

Phương thức này được một đại lý xe hơi lớn tại Houston, Texas sử dụng từ hơn 6 năm nay và thu hút tới hàng trăm người tham gia “chiến đấu” để mua được chiếc xe rẻ nhất.

Năm nay, phương thức bán xe giá siêu sốc được thực hiện như sau: đại lý này bán 3 chiếc xe đã qua sử dụng và còn mới với giá 1 USD, 10 chiếc tương tự với giá dưới 100 USD và 50 khác với giá dưới 10.000 USD.
Hanh Nguyên (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.