Nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch được ví như chiếc cầu nối giữa hai trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu.
Năm 1996, Nhơn Trạch được Chính phủ phê duyệt xây dựng là thành phố mới của Đồng Nai.
Nơi đây được kì vọng sẽ trở thành một đô thị sầm uất nhộn nhịp, góp phần tạo nên chuỗi đô thị phát triển năng động của vùng kinh tế phía Nam. Tuy nhiên, hiện tại thành phố này chỉ là một đô thị hoang vắng.
Việc Nhơn Trạch được phê duyệt thành phố mới ngay lập tức đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, doanh nghiệp đổ về đây làm dự án bất động sản.
Những doanh nghiệp với các dự án khủng vốn đầu tư nghìn tỷ một thời đã từng khiến cho Nhơn Trạch là miền đất hứa, đẩy thị trường nhà đất Nhơn Trạch vào giai đoạn sốt nóng.
Thế nhưng, hiện tại các dự án này đều im ắng, những siêu đô thị hoành tráng được phê duyệt ngày nào nay chỉ là những bãi đất trống, để cỏ dại mọc.
Nhiều khu đất có diện tích lớn, nằm tại vị trí trung tâm, mặt tiền đường lớn nhưng chỉ để tận dụng trồng khoai mỳ hoặc bỏ hoang cho cỏ mọc. Dễ dàng nhận thấy nhiều công trình xây dựng dang dở, rêu mốc, những biệt thự hoành tráng nhưng không người ở tại khu đô thị này.
Nhiều công trình được xây dựng phục vụ dự án nay bị bỏ hoang, xuống cấp.
Lý giải nguyên nhân của cái "chết" của đô thị Nhơn Trạch, nhiều chuyên gia cho rằng do khu đô thị này còn thiếu hạ tầng kết nối đồng bộ với các đô thị lân cận.
Mới đây, thông tin về đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với Nhơn Trạch đã được Thủ tướng phê duyệt được xem sẽ là đòn bẩy đánh thức tiềm năng phát triển của đô thị này.
Theo đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái đã được Thủ tướng phê duyệt, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.
Mặc dù thông tin hạ tầng được kết nối sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch, tuy nhiên nhiều chuyên gia khuyến cáo khách hàng, nhà đầu tư phải thận trọng tránh trường hợp đi vào vết xe đổ như trước đây.
-
Hàng trăm km đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có "bước ngoặt" mới
Hà Nội và TP.HCM đang khẩn trương xây dựng, trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị.
-
Cầu cửa ngõ phía Tây TP.HCM chính thức thông xe
Ngày 21/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM). Đây là cây cầu quan trọng, kết nối giao thông ở QL1A vào trung tâm TP....
-
Hôm nay (21/1), tuyến metro hơn 43.700 tỷ đồng sẽ chính thức thu phí
Sau 1 tháng chạy thử nghiệm và miễn phí, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức thu phí từ ngày 21/1. Việc thu phí được kỳ vọng sẽ giúp tuyến metro duy trì hoạt động bền vững và đảm bảo nguồn kinh phí đầu tư, bảo trì....