CafeLand – Nhơn Trạch từng được kỳ vọng sẽ là một đô thị năng động, sầm uất sau khi được phê duyệt làm thành phố mới của tỉnh Đồng Nai vào năm 1996. Tuy nhiên, đã 20 năm khu đô thị này vẫn chỉ là một vùng đất hoang vắng.

Nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch được ví như chiếc cầu nối giữa hai trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu.

Năm 1996, Nhơn Trạch được Chính phủ phê duyệt xây dựng là thành phố mới của Đồng Nai.

Nơi đây được kì vọng sẽ trở thành một đô thị sầm uất nhộn nhịp, góp phần tạo nên chuỗi đô thị phát triển năng động của vùng kinh tế phía Nam. Tuy nhiên, hiện tại thành phố này chỉ là một đô thị hoang vắng.

Việc Nhơn Trạch được phê duyệt thành phố mới ngay lập tức đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, doanh nghiệp đổ về đây làm dự án bất động sản.

Những doanh nghiệp với các dự án khủng vốn đầu tư nghìn tỷ một thời đã từng khiến cho Nhơn Trạch là miền đất hứa, đẩy thị trường nhà đất Nhơn Trạch vào giai đoạn sốt nóng.

Thế nhưng, hiện tại các dự án này đều im ắng, những siêu đô thị hoành tráng được phê duyệt ngày nào nay chỉ là những bãi đất trống, để cỏ dại mọc.

Nhiều khu đất có diện tích lớn, nằm tại vị trí trung tâm, mặt tiền đường lớn nhưng chỉ để tận dụng trồng khoai mỳ hoặc bỏ hoang cho cỏ mọc. Dễ dàng nhận thấy nhiều công trình xây dựng dang dở, rêu mốc, những biệt thự hoành tráng nhưng không người ở tại khu đô thị này.

Nhiều công trình được xây dựng phục vụ dự án nay bị bỏ hoang, xuống cấp.

Lý giải nguyên nhân của cái "chết" của đô thị Nhơn Trạch, nhiều chuyên gia cho rằng do khu đô thị này còn thiếu hạ tầng kết nối đồng bộ với các đô thị lân cận.

Mới đây, thông tin về đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với Nhơn Trạch đã được Thủ tướng phê duyệt được xem sẽ là đòn bẩy đánh thức tiềm năng phát triển của đô thị này.

Theo đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái đã được Thủ tướng phê duyệt, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.

Mặc dù thông tin hạ tầng được kết nối sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch, tuy nhiên nhiều chuyên gia khuyến cáo khách hàng, nhà đầu tư phải thận trọng tránh trường hợp đi vào vết xe đổ như trước đây.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.