CafeLand – Bình Thuận có nhiều vùng biển đẹp với làn nước trong xanh, nhưng tỉnh miền Nam Trung bộ này chưa phát huy được khả năng của mình. Sau thời gian dài ngái ngủ, Bình Thuận đã bừng tỉnh vào năm 2019 khi đưa ra nhiều chính sách quảng bá với mong muốn đánh thức tiềm năng du lịch vốn có của tỉnh.

Ngày 10/06/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao UBND tỉnh Bình Thuận chịu trách nhiệm lập Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né theo như đề nghị của UBND tỉnh này tại tại Tờ trình số 2029/UBND-ĐTQH.

Ngày 22/09/2019, Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận năm 2019 được tổ chức tại thành phố Phan Thiết. Hội nghị hướng đến mục tiêu quảng bá, tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư.

Trong 10 tháng đầu năm 2019, tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận đầu tư cho 75 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 12.503 tỉ đồng (trong đó, lĩnh vực du lịch và khu dân cư, đô thị chiếm khoảng 75%, công nghiệp chiếm 14% và nông nghiệp chiếm 6%). Đồng thời, tỉnh đã cấp điều chỉnh cho 35 dự án với tổng số vốn tăng thêm khoảng 8.692 tỉ đồng.

Dưới đây là ba dự án du lịch biển và nghỉ dưỡng với quy mô lớn, bao gồm Thanh Long Bay, Hamubay và Novaworld Phan Thiết.

Thanh Long Bay

Thanh Long Bay là dự án tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng thể thao biển, tọa lạc trên tuyến đường ven biển Mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Dự án có quy mô 90 ha, bao gồm các loại hình như căn hộ biển, nhà phố thương mại biển và biệt thự biển.

Tiện ích nổi bật tại dự án gồm có trung tâm thể thao trên biển, spa, cảng du thuyền, khu resort sinh thái, khu nhà hàng chủ đề và phố ẩm thực.

Hiện dự án đã xây xong nhà điều hành, biệt thự mẫu, một số đường nội khu và cảnh quan cây xanh.

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc. Công ty này được thành lập từ năm 2010, hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Tập đoàn Nam Group là đơn vị phát triển dự án.

Hamubay

Hamubay là dự án tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nằm trên mặt tiền đường Trần Lê, thuộc phường Đức Long và xã Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết. Dự án có tổng diện tích gần 130 ha và mặt tiền bờ biển trải dài, với các loại hình bất động sản gồm đất nền, nhà phố thương mại và biệt thự. Tiện ích tại dự án có quảng trường Hamubay, khu phức hợp vui chơi giải trí, khu thể thao trên biển,...

Hiện dự án đang tiến hành thi công tuyến kè ven biển. Phần hạ tầng của dự án cơ bản cũng đã hoàn thành, mặt bằng cũng đã được san lấp hoàn thiện.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải. Được thành lập vào tháng 05/2004, Trường Phúc Hải tiền thân là một siêu thị bán lẻ ngành điện thoại và thiết bị số, sau đó chuyển đổi thành một công ty thi công và xây dựng.

Novaworld Phan Thiết

Novaworld Phan Thiết là dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí, nằm trên tuyến đường Lạc Long Quân, thuộc phường Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha, bao gồm các loại hình như nhà phố, biệt thự, shophouse và khách sạn.

Tiện ích nổi bật tại dự án có khu thể thao phức hợp 220 ha, cụm sân golf 36 lỗ, công viên bãi biển 16 ha và công viên chủ đề 25 ha.


Hiện sân golf 36 lỗ đang trong giai đoạn chăm sóc cỏ, phần lớn còn lại mới chỉ đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng và dự án cũng đã có biệt thự mẫu ngay tại khuôn viên dự án.

Nhà phát triển dự án là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Tập đoàn Novaland). Được thành lập từ năm 1992, Novaland hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, thức ăn gia súc, trại chăn nuôi, thuốc thú y và vaccine. Hiện nay, Novaland là một trong những công ty có uy tín hành đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.

Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.