Với sự kiện hai hầm chui giao thông quan trọng bậc nhất Thủ đô được thông xe, vận hành mới đây, khu vực quận Thanh Xuân và một phần Bắc Từ Liêm đã gần như “lột xác” về điều kiện hạ tầng kỹ thuật. Đó là yếu tố khiến một bộ phận dự án còn sót lại giữa lòng nội đô trở nên “lấp lánh” với nhà đầu tư.
Từ ngã tư Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng tới nút giao 4 tầng Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, ghi nhận một số dự án (trong bán kính dưới 1km) đang rộn ràng thi công – “làm” thị trường. Công thức “ăn theo hạ tầng” một lần nữa được tận dụng tối đa ở không ít tổ hợp.
Eco Green, tiếng ồn – khói bụi
Xuất hiện trên thị trường Hà Nội từ trong năm 2015, dự án EcoGreenCity (chủ đầu tư công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng) tiêu biểu cho xu hướng “xanh hóa” chung cư với đủ mô tả hấp dẫn.
Cụ thể một lời “có cánh” về dự án như sau: “Nếu những dự án có quy mô xây dựng lớn cho rằng cảnh quan cây xanh là đủ, thì Eco Green City cho rằng phải “cách tân” từ chính không gian sống trong tòa nhà là “vật liệu xanh”, “không gian xanh”trong lành đến tận phòng ở. Đến với Eco Green City để tận hưởng một cuộc sống yên bình, một không gian sống xanh và bền vững”.
Khoảng thời gian nửa cuối 2015, giá giao dịch thứ cấp chủ yếu du di ở mức 24-26 triệu đồng/m2 (thậm chí có lúc vọt lên 27-29 triệu đồng/m2 tùy căn, hướng – ghi nhận từ nhiều môi giới).
Trong con mắt người tiêu dùng, khoảng giá trên không tương xứng với giá trị cuộc sống được thụ hưởng. Đơn cử, cùng địa bàn sát vành đai 3, dự án không có vị trí “quá” đắc địa, ngoại trừ tiện kết nối tới khu vực Linh Đàm – “điểm nóng” mới về tắc nghẽn, quá tải hạ tầng hay di chuyển tới ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển.
Theo đánh giá của ông Huy Nam, một khách hàng đang lấn cấn lựa chọn giữa các dự án thuộc trục Nguyễn Xiển – Nguyễn Hữu Thọ, “dự án không có khuôn viên. Môi giới thì quảng cáo rằng dự án sẽ dùng khuôn viên của Bitexco bên cạnh. Tuy nhiên, chờ được dự án quy mô khủng như Bitexco hoàn thiện thì mất bao lâu? Chưa kể vẫn đang im ắng, quây tôn kín mít như thời gian trước”.
Tương tự, không ít “Thượng đế” trẻ (cá nhân, hộ gia đình) đã… e sợ cảnh tượng hàng đoàn xe ô tô hạng nặng chạy rầm rập (trên đường và cầu phía trước mặt dự án) sẽ biến cuộc sống “EcoGreen” trở thành ác mộng về tiếng ồn và khói bụi.
Đương nhiên, theo biện giải của nhiều người đã và đang sống tại các chung cư gần sát mặt đường giao thông lớn, chỉ cần đóng các cửa vào là xong. Hay “cố gắng chọn tầng càng cao càng tốt để hạn chế ồn, bụi”.
So sánh về giá chỉ mang tính kỹ thuật – cảm quan, cho tới khi dự án thành hình, kèm theo cảnh quan hạ tầng nội khu được cụ thể hóa.
Mỏ vàng chờ khai thác
Một điều cần nhắc tới là trong đánh giá khách quan của giới đầu tư lẫn người có nhu cầu thụ hưởng thực sự, cùng trục đường, cùng bị khói bụi – tiếng ồn “tấn công”, nhưng EcoGreenCity lại có giá “bèo” so với Thăng Long Number One hay SeasonAvevue (xa hơn nữa) mà vẫn “khó”.
Tại tam giác Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương (chủ yếu quận Thanh Xuân), còn đó không ít dự án được coi là đáng để mắt tới trong thời gian này.
Ở nút giao Nguyễn Tuân – Ngụy Như Kon Tum, cách không xa dự án 203 Nguyễn Huy Tưởng và 47 Nguyễn Tuân (hiện “sốt” xình xịch trong giới đầu tư), ghi nhận dự án khá lạ The Legend Tower. Thực tế quan sát, dự án đang duy trì công trường ở hạng mục hầm móng (đầu tháng 1/2016).
Được biết, đây là tổ hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng và nhà ở với các thông số sau: 2 tòa tháp (mỗi tòa cao 30 tầng). 1 tòa căn hộ, 1 tòa văn phòng. Tòa căn hộ gồm 3 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại, 25 tầng để ở. Tổng số căn hộ gần 500 căn. Chủ đầu tư là công ty CP Đại Việt Trí Tuệ (khá mới trong làng địa ốc), được biết tới chủ yếu về hoạt động kinh doanh thương mại, thiết bị ngành nước(!), kinh doanh nhà hàng.
Theo quảng bá của website đề tên “Ban quản lý dự án Legend Tower”: “Dự án hứa hẹn sẽ mang lại thương hiệu và tên tuổi cho Đại Việt trên thị trường BĐS”.
Với một DN mới toanh kiểu Đại Việt Trí Tuệ, người tiêu dùng địa ốc đương nhiên vẫn... bán tín bán nghi về năng lực – khả năng tài chính của chủ đầu tư. Còn về phía nhà đầu tư, khu đất 6.000m2 ở ngã tư đắc địa này là “mỏ vàng” hiếm hoi còn sót lại ở quận Thanh Xuân.
Ngoài ra, tại đại công trường Lê Văn Lương, một loạt dự án đang khuấy đảo góc thị trường phía Tây. Đơn cử một số trường hợp đáng chú ý như: TimesTower HACC1 Complex (chủ đầu tư công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội, gồm 2 tòa tháp cao 27 tầng chung khối đế 5 tầng thương mại – dịch vụ, đang được chào bán rộng rãi trên thị trường Hà Nội); tổ hợp dịch vụ thương mại, văn phòng và nhà ở Sunrise City Lê Văn Lương (dự kiến hoàn thành quý IV/2017); Thành An Tower (chủ đầu tư công ty CP Tư vấn Đầu tư xây dựng Ba Đình; văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở cao 30 tầng – nhưng chưa có dấu hiệu triển vọng về triển khai dự án) hay HandiResco Lê Văn Lương (Chủ đầu tư Tổng công ty đầu tư và phát triên nhà Hà Nội; tòa chung cư cao 25 tầng nổi, 2 tầng hầm) vẫn đang chờ ngày về dài hạn.
Song Hà (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vinhomes Riverside: Nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp

    Vinhomes Riverside: Nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp

    Vinhomes Riverside nằm ở phía Đông Thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận các phường Phúc Lợi, Phúc Đồng, Việt Hưng… của quận Long Biên, cách Hồ Gươm khoảng 6,5km. Dự án còn nằm ngay trên tuyền đường chạy qua Cầu Vĩnh Tuy trên Vành đai 1, gần đường Nguyễn Văn...

  • Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương “chất lừ” giữa lòng Hà Nội

    Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương “chất lừ” giữa lòng Hà Nội

    Từ nhỏ, chị Nguyễn Thu Huyền (Hàng Hòm, Hà Nội) đã bị hấp dẫn bởi những căn biệt thự cổ phong cách kiến trúc Đông Dương trên các con phố quanh nhà. Lớn lên, chị đã từng thích thi vào Đại học Dược trên phố Lê Thánh Tông bởi chị mê mẩn vẻ đẹp của của k...

  • “Thiên đường tiện ích” ở Vinhomes Riverside – The Harmony

    “Thiên đường tiện ích” ở Vinhomes Riverside – The Harmony

    Là thương hiệu đi đầu về phát triển sản phẩm bất động sản đi kèm chất lượng sống đẳng cấp, Vinhomes luôn khiến các khách hàng phải “tò mò” về hệ thống tiện ích trong các khu đô thị của mình. The Harmony, giai đoạn 2 của khu đô thị Vinhomes Riverside ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.