CafeLand - Đầu tư phát triển nhà ở, đất đai là một trong những ngành nghề “hot” nhất mọi thời đại. Đặc biệt, khi nhắc đến lĩnh vực này, không thể không kể đến những doanh nghiệp mà hầu hết giới đầu tư đều thuộc tên.

Ảnh minh hoạ.

Vingroup

Tập đoàn Vingroup là một trong những nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.

Tiền thân của Vingroup là Công ty Technocom, một công ty chuyên sản xuất mì gói thành lập năm 1993 tại Ukraine. Từ những năm 2000, qua hai công ty cổ phần Vincom và Vinpearl, Tập đoàn Technocom đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính.

Năm 2011, đại hội cổ đông bất thường đã bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Phạm Nhật Vượng, một trong những người sáng lập Technocom, người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam bốn năm liên tiếp 2010, 2011, 2012, 2013.

Tại Việt Nam, Vingroup được xem như một phiên bản chaebol Hàn Quốc, một dạng tập đoàn đa ngành làm mọi việc và mang trọng trách làm ngọn cờ đầu của nền kinh tế.

Những năm vừa qua, Vingroup đã bán thành công hàng loạt căn hộ cao cấp tại các dự án Time City, Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh. Trong năm 2014, các dự án căn hộ cao cấp đã góp phần mang về cho tập đoàn này khoản doanh thu gần 28.000 tỉ đồng.

Tập đoàn này cũng đã đưa một loạt dự án vào hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc…

Gần đây, doanh nghiệp này cung cấp ra thị trường hàng loạt căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại tại các dự án Vincom Metropolis Liễu Giai, Vincom Trần Duy Hưng.

Hai dự án TTTM mới Vincom dự kiến đi vào hoạt động trong những năm tới (Vincom Megamall Ocean Park và Vincom Megamall Smart City) cũng sẽ dần góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị trong nước.

Sun Group

Tập đoàn Sun Group được thành lập vào năm 2007, với người đứng đầu là ông Lê Viết Lam.

Trong thập niên 90, Sun Group đã xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều công trình, dịch vụ lớn tại Ukraine, như siêu thị thực phẩm đầu tiên của người Việt - SunMart, một công viên nước trong nhà - Jungle hay khách sạn 4 sao đầu tiên của người Việt - SunLight. Một trong những dự án nổi bật nhất của Sun Group tại Ukraine là Làng Thời Đại. Đây là nơi sinh sống của 300 gia đình người Việt ở Kharkov.

Năm 2007, ông Lê Viết Lam quyết định trở về đầu tư tại Việt Nam. Công trình lớn đầu tiên ở trong nước của Sun Group là Khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Đây là một tổ hợp dự án với hệ thống cáp treo dài hơn 5.801m với tổng kinh phí đầu tư hơn 30 triệu euro (hơn 34 triệu USD), Làng Pháp với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD cùng Công viên Fantasy (Fantasy Park).

Cũng tại Đà Nẵng, trên đường 2/9 dọc theo bờ tây sông Hàn, ngay chân cầu Tuyên Sơn, Sun Group đầu tư Công viên Châu Á (Asia Park), khu công viên vui chơi giải trí, với tổng vốn đầu tư lên đến 10.000 tỉ đồng. Công viên nằm trên diện tích đất khoảng 89 ha.

Tháng 11/2013, doanh nghiệp này khởi công tuyến cáp treo Fansipan Sapa và khánh thành đưa vào hoạt động ngày 2/2/2016.

Tại Quảng Ninh, Sun Group đang triển khai tổ hợp dự án Công viên Đại Dương tại thành phố Hạ Long. Được thiết kế theo mô hình công viên Disneyland, dự án này có vốn đầu tư lên tới 6.000 tỉ đồng cùng hàng loạt công trình hạ tầng, bất động sản quy mô khác.

Novaland

Thành lập năm 1992, tiền thân là Công ty Thành Nhơn, Novaland là công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản ở Việt Nam với những đóng góp lớn cho thị trường bất động sản nhà ở và thương mại TP.HCM từ 2009 đến nay.

Khởi đầu bằng tổ hợp dự án Sunrise City (quận 7) vào năm 2009, trong gần 10 năm, Novaland đưa ra thị trường hơn 40 dự án thuộc phân khúc trung cao cấp như Galaxy 9, Icon 56, Lexington Residence, The Prince Residence… với gần 15.000 sản phẩm đã bàn giao cho khách hàng. Năm 2017, Novaland chiếm 18% thị phần căn hộ tính chung tất cả các phân khúc ở TP.HCM.

Với số vốn điều lệ 3.600 tỉ đồng và tổng tài sản đạt trên 23.000 tỉ đồng, Novaland trở thành một trong những công ty có uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản đến thời điểm hiện nay.

Him Lam

Được thành lập vào năm 1994, đến nay Him Lam đã đầu tư xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu đô thị mới có giá trị lớn trên khắp cả nước, như Him Lam - Tân Hưng, Him Lam Riverside, Him Lam 6A, Him Lam Nam Khánh, Him Lam Đồng Diều, khu nhà ở Him Lam, Phổ Quang, Tân Bình, Him Lam Vạn Phúc…

Hầu hết các dự án đều ở vị trí gần trung tâm thành phố, có cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi. Với lợi thế của mình, những dự án của Him Lam có sức ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản và cũng làm cho các đối thủ phải kiêng nể.

Theo nhiều thông tin, Him Lam đã và đang trở thành một công ty lớn với hơn 30 đơn vị thành viên, liên kết trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, khu vui chơi giải trí, sân golf tiêu chuẩn quốc tế…

Đất Xanh

Được thành lập vào năm 2003, khởi đầu với ngành môi giới bất động sản, mãi đến năm 2009 doanh nghiệp này mới chính thức lên sàn chứng khoán, đánh dấu bước chuyển mình từ một doanh nghiệp nhỏ thành một tập đoàn lớn với nhiều dự án có quy mô lớn. Đa số các dự án của Đất Xanh ở các vùng ven ngoại thành - nơi nhen nhóm của những khu phát triển dân cư mới.

Hàng loạt dự án quy mô lớn có diện tích hàng trăm ha với số vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng do Đất Xanh làm chủ và hợp tác đầu tư như: Khu đô thị dịch vụ - du lịch – sinh thái Giang Điền, Khu đô thị Thung Lũng Xanh, The Morning Star Plaza, Phú Gia Hưng Apartment, Sunview Apartment.

Thời điểm 30/9/2018, tổng tài sản của Đất Xanh đạt 13.437 tỉ đồng, tăng 30% so với đầu năm. Doanh nghiệp này cũng đang tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ với việc sở hữu them nhiều quỹ đất sạch. Hiện Đất Xanh có tổng quỹ đất sạch hơn 947ha.

Hiện nay doanh nghiệp này còn thành lập nhiều công ty thành viên và mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực xây dựng, đầu tư tài chính, sản xuất vật liệu xây dựng… Đất Xanh đang phát huy thế mạnh trong lĩnh vực đầu tư đất động sản với hàng loạt dự án ở những vị trí chiến lược trên toàn quốc (Arisen, Bình Dương Riverside, Khu đô thị Paradise, Biên Hòa Tower ...), mở rộng phạm vi địa bàn, hình thức đầu tư.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.