CafeLand – Những cung đường nằm ở vị trí đắc địa tại Sài Gòn đang “thay da đổi thịt” từng ngày với hàng loạt dự án chung cư, nhà cao tầng đua nhau mọc lên. Tuy nhiên, đi cùng với đó là nỗi lo về giao thông, kẹt xe khi hạ tầng khu vực chưa theo kịp.

Khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Có vị trí gần kề với sân bay Tân Sơn Nhất, công viên Gia Định, Đại lộ Phạm Văn Đồng đã khiến cho những con đường thuộc khu vực này như Phổ Quang, Hồng Hà, Hoàng Minh Giám đang phải oằn mình gánh rất nhiều dự án chung cư.

Có thể thấy hàng loạt dự án đang thi công trên những cung đường ngắn này như Sky Center; The Botanica; Orchard Parkview; Botanica Premier; Garden Gate; Golden mansion… Những dự án này khi hoàn thành sẽ có hàng ngàn căn hộ được bàn giao.

Xa lộ Hà Nội

Nằm ở cửa ngõ phía Đông thành phố, Xa Lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu vượt vòng xoay Cát Lái (quận 2) cũng đang trở thành cung đường của hàng loạt dự án chung cư cao tầng.

Với vị thế cung đường cửa ngõ, cùng với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang được xây dựng đã khiến cho khu vực này có số lượng dự án vượt trội.

Hàng loạt dự án chung cư đã và đang thi công tại khu vực này như Saigon Peal; Masteri Thảo Điền; The Vista; Gateway Thảo Điền; The Estella; Cantavil; Lexingtons Rivesiden; The Nassim Thảo Điền…

Bến Vân Đồn

Đường Bến Vân Đồn (quận 4) được xem là cung đường vàng của những dự án cao cấp khi có vị trí trung tâm thành phố.

Hiện cung đường này đang là nơi hiện diện của nhiều ông lớn bất động sản với hàng loạt dự án đang đua nhau mọc lên như The Golview; Icon 56; Gard Grand Riverside; RiverGate Residence; The tresor; Saigon Royal;…

Nguyễn Hữu Thọ

Là cung đường lớn kết nối khu Nam với trung tâm thành phố, đường Nguyễn Hữu Thọ trở thành nơi chen chân của hàng loạt các dự án bất động sản. Trong đó nổi bật là dự án Sunrise City đã vào ở với số lượng hơn 2.200 căn hộ; dự án Sunrise CityView đang xây dựng với hơn 700 căn hộ; gần kề đó là dự án Hoàng Anh Thanh Bình với khoảng 1000 căn hộ đã bàn giao...

Cung đường này cũng là nơi cát cứ của nhiều dự án khác như Hưng Phát Silver Star, Park Vista, The Park Residence và Park Premier, Dragon Hill 2, Lavila…

Nguyễn Hữu Cảnh

Đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm đang chứng kiến sự hình thành của những tòa nhà chung cư cao sừng sững chủ yếu thuộc dự án Vinhomes Central Park.

Dự án có quy mô hơn 43ha này sẽ chào đón khoảng 10.000 căn hộ trong thời gian tới. Hiện dự án đang thi công và hoàn thiện những Block nhà đầu tiên.

Ám ảnh kẹt xe

Anh Hùng, ngụ quận 9 chia sẻ, hằng ngày anh đi qua xa lộ Hà Nội để vào quận 1 làm việc. Tuy nhiên, khi đến đoạn từ vòng xoay cầu vượt Cát Lái đến cầu Sài Gòn thường gặp tình trạng kẹt xe kéo dài, đặc biệt là vào giờ cao điểm buổi sáng. “Mặc dù đường khá rộng nhưng xa lộ Hà Nội vào giờ cao điểm buổi sáng thường xuyên kẹt xe, một phần vì lượng phương tiện khá lớn ra vào khu vực Thảo Điền, phần nữa là do các chung cư mọc lên ngày càng nhiều. Hiện khu vực này có rất nhiều dự án bất động sản đang xây dựng, khi hoàn thành sẽ đón một lượng rất lớn người dân và phương tiện khi đó trạng kẹt xe có thể ngiêm trọng hơn”, anh Hùng lo lắng.

Theo một chuyên gia về giao thông, nếu làm đúng quy trình xét duyệt thì khó xảy ra tình trạng hạ tầng giao thông bị quá tải so với các dự án bất động sản. Vì bất kỳ dự án nào trước khi triển khai đều phải trình bày về đầy đủ về các phương án, tổ chức kết nối giao thông của dự án với hạ tầng trong khu vực. Nếu cơ quan quản lý kiểm duyệt, thấy hợp lý thì mới mới quyết định có chấp thuận dự án hay không.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.