Khi thị trường bất động sản gặp khó, ngoài việc đại hạ giá, nhiều chủ đầu tư còn có những chiêu “độc, lạ” để hấp dẫn người mua.

Từ đầu tháng 11 đến nay, lời rao bán “mua biệt thự trị giá 65 triệu NDT (tương đương 231 tỷ đồng) được tặng chiến đấu cơ hầm hố” của các trung tâm môi giới bất động sản tại Thượng Hải (Trung Quốc) đang lan nhanh với tốc độ chóng mặt, khiến nhiều người ham hố nhà đất nảy sinh ý định tới thăm thú biệt thự và mục sở thị chiến đấu cơ này.

So với mức giá trung bình 6 – 7 triệu NDT (tương đương 20 tỷ đồng)/căn biệt thự sang trọng tại Thượng Hải, thì con số 65 triệu NDT (tương đương 231 tỷ đồng) quả là "xưa nay hiếm".


Những chiêu 'cực độc'… 'câu' khách bất động sản
Chiếc máy bay cũ rích trong căn biệt thự được rao bán.

Theo lý giải của dân môi giới tại Thượng Hải, sở dĩ căn nhà có mức giá "trên trời" bởi diện tích xây dựng lên tới 500 m2, ngoài ra còn có sân quần vợt và hơn 4.300 m2 sân vườn. Đặc biệt hơn cả, “chiến lợi phẩm” của khách hàng khi sở hữu căn biệt thự xa hoa này là một chiến đấu cơ có tuổi thọ lâu đời từ thời thế chiến thứ hai. “Tuy đã cũ kỹ và không theo kịp phong cách của chiến đấu cơ hiện đại, nhưng chủ nhân đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để tậu nó”, một nhân viên môi giới bất động sản tại Thượng Hải khẳng định.

Thế nhưng, sau tìm hiểu của khách hàng, thì sự thật lại không như ý. Đây là căn biệt thự xây mới nhưng bỏ hoang của một doanh nhân giàu có người Hong Kong và điều khôi hài là chiến đấu cơ thực chất chỉ là một máy bay cũ kỹ, động cơ và bình xăng đều đã bị tháo bỏ, nên nói chính xác là đống sắt vụn...


Những chiêu 'cực độc'… 'câu' khách bất động sản\
Chiêu quảng cáo có một không hai của một công ty bất động sản
ở thành phố Ninh Ba (Trung Quốc).



Vì phải đau đầu nghĩ ra những độc chiêu chào bất động sản nhằm thu hút khách hàng, một công ty bất động sản ở thành phố Ninh Ba (Trung Quốc) đã tung kế hoạch "không đụng hàng". Đó là màn quảng cáo quá "sống động", được khách hàng nhanh tay quay lại clip để đưa lên mạng. Trong đoạn clip hơn 2 phút, người ta thấy rõ một cô gái đang nũng nịu giục chồng thức dậy, bỗng nhiên cửa phòng bật mở, một nhóm người xông vào phòng, tận mắt chứng kiến đôi vợ chồng quần áo xộc xệch. Ngoài cảnh thức giấc này, còn có một cảnh khá nhạy cảm, đó là hình ảnh cô gái quấn mỗi chiếc khăn tắm bỗng dưng lù lù đi từ trong nhà tắm ra. Khi có người vào xem căn hộ thì cô gái bỗng kêu lên thất thanh rồi chạy mất.

Giám đốc kinh doanh của khu chung cư cho biết: “Sáng kiến này đã được chúng tôi triển khai từ cuối tháng 6/2011. Khởi nguồn của ý tưởng là do chúng tôi tiếp nhận được khá nhiều băn khoăn từ khách hàng, cho rằng căn hộ mẫu rất đẹp nhưng sợ hai vợ chồng ở thì hơi chật. Bởi vậy, chúng tôi mới có màn trải nghiệm độc đáo này, để họ có thể hình dung ra cuộc sống thường nhật diễn ra bên trong mỗi căn hộ”.


Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với chiêu quảng cáo này, vì cho rằng nó rất thực tế và gần gũi với đời sống, nhưng cũng có không ít người cho rằng đây là chiêu quảng cáo phản cảm và dung tục.



Những chiêu 'cực độc'… 'câu' khách bất động sản
Hàng trăm thiếu nữ mặc bikini gợi cảm tại hội chợ triển lãm nhà đất ở thành phố Nghi Xương, Hồ Bắc (Trung Quốc).

Chưa kể, để đánh vào thị giác khách hàng trước sự cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm công ty địa ốc khác trong tình hình nhà đất không mấy khả quan như hiện nay, một công ty bất động sản đã chơi trội, thuê hàng trăm thiếu nữ mặc bikini gợi cảm và đứng xung quanh những mô hình các tòa cao ốc tại hội chợ triển lãm nhà đất ở thành phố Nghi Xương, Hồ Bắc (Trung Quốc), ngày 14/8 vừa qua. Và điều này đã gây náo loạn cho cả người mua, người bán và người ngắm....

Ông Trần Quốc Cường, Phó hội trưởng Hiệp hội bất động sản Trung Quốc, bình luận: “Cuối năm là thời điểm giới đầu cơ lâm vào tình trạng khó khăn. Các chủ đầu tư bất động sản buộc phải tìm mọi phương thức để trả các khoản tiền. Do vậy, muôn kiểu chiêu trò được bày ra để lôi kéo khách hàng. Nếu không kịp thời ngăn chặn, kiểu rao bán lố bịch như 'bán biệt thự tặng chiến đấu cơ' sẽ ngày càng nở rộ trên thị trường bất động sản Trung Quốc”.

Những chiêu 'cực độc'… 'câu' khách bất động sản

Flamingo Đại Lải Resort.


Trái ngược hoàn toàn với các "chiêu, trò" trên, các chương trình khuyến mãi của nhiều công ty bất động sản Việt Nam "đánh" vào đúng tâm lý người dân có nhu cầu thực sự muốn sở hữu nhà cửa. Cụ thể, sau thành công với chương trình bán hàng Flamingo Villa 3 (FVL3), Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải tiếp tục công bố chương trình Flamingo Villa Share 3 (FVS3) với nhiều ưu đãi khá bất ngờ. Theo đó, khách hàng tham gia chương trình FVS3 ký Hợp đồng Hợp tác đầu tư có thời hạn 2 năm với khoản vốn góp 1 tỷ đồng sẽ được hưởng lãi suất 23%/năm ở năm thứ nhất và năm thứ 2, chủ đầu tư cam kết trả lãi suất cao hơn 8% so với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng.

Khách hàng còn được tặng 5 đêm nghỉ tại biệt thự cao cấp cùng bạn bè và người thân; được chiết khấu 21% khi mua biệt thự; được tặng thẻ Vàng của Flamingo Đại Lải Resort với nhiều ưu đãi lớn và được tặng thẻ chơi golf tại sân gạt golf 18 lỗ cho gia đinh gồm 4 người (có giá trị 2 năm kể từ khi hoạt động năm 2012). Ngoài ra còn nhiều ưu đãi khác như miễn phí sử dụng thuyền buồm du lịch cao cấp và thuyền Whitehall lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam; tặng gói chụp ảnh cưới với những khuôn hình vô cùng sinh động và lãng mạn của Flamingo Đại Lải Resort cho người thân của chủ sở hữu FVS3… Đối với khách hàng sở hữu FVS3 sẽ nhận ngay Quà tặng “Trải nghiệm ngọt ngào” trị giá hơn 100.000.000 đồng và tùy thích lựa chọn 5 đêm nghỉ tại biệt thự cao cấp với các dịch vụ hoàn hảo.


Trước đó, CEO Group cũng triển khai chương trình khuyến mại “mua nhà hôm nay, tặng ngay Altis” từ ngày 20/10/2011 đến ngày 30/11/2011, áp dụng đối với 10 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua nhà vườn hoặc biệt thự tại Dự án Sunny Garden City. Quà tặng là 10 ô tô TOYOTA Corolla Altis 1.8 MT.


Cũng từ những ngày đầu tháng 10, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận chương trình khuyến mại “khủng” của CTCP Tập đoàn Đại Dương. Khách hàng mua căn hộ cao cấp StarCity Lê Văn Lương từ 5/10 – 5/11/2011 sẽ được hưởng mức lãi suất lên tới 22% tính đến thời điểm nhận bàn giao là tháng 9/2013. Với chương trình đặc biệt này, nhà đầu tư có lãi ngay sau khi ký hợp đồng mua bán và so với lãi suất ngân hàng 14%/năm, khách hàng được lợi hơn hẳn.

Tại TP HCM, Thủ Đức House triển khai chương trình khuyến mại “1 sản phẩm 3 ưu đãi cùng Long Hội City”. Khách hàng mua đất nền dự án này nhận được 03 ưu đãi từ chủ đầu tư gồm 40 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng/sổ cho 40 khách hàng đầu tiên. Rút thăm may mắn trúng xe Vespa LX 125, Vàng SJC 9999, Laptop Macbook Air, Ipad, Máy ảnh KTS và phiếu mua hàng tại trung tâm mua sắm; chiết khấu lớn dự trên phương thức thanh toán...

Có thể nói rằng, cái khó ló cái khôn - thị trường địa ốc càng có dấu hiệu "lạnh" thì các chủ đầu tư càng phải căng thần kinh nghĩ chiêu "hâm nóng", thu hút khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sắm nhà đất.

Theo Tiến Dũng (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.