Theo PRNewswire-Asia-AsiaNet, Khaw Aik Heng, Giám đốc Dự án của Apave tại Việt Nam và Đông Nam Á cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài không cần phải quan ngại về sự an toàn đối với khoản đầu tư của họ, khi đổ vốn vào thị trường bất động sản tại Việt Nam.
Nhu cầu về nhà cao tầng sẽ tăng mạnh ở Việt Nam
(Ảnh minh họa: Kim Phương/TTXVN)
Theo ông Khaw Aik Heng, điều các nhà đầu tư cần làm là có được sự hiểu biết đúng đắn hơn về thị trường.

Khaw cũng cho biết ngành xây dựng và phát triển bất động sản đòi hỏi phải có tiền, thanh toán và chuyển số lượng lớn tiền mặt trong một khoảng thời gian rất ngắn. Và nhìn chung, khía cạnh này ở Việt Nam được đánh giá là khó khăn hơn. Ví dụ như việc séc không được sử dụng thường xuyên như là một công cụ thanh toán, do vậy việc thanh toán là chuyển tiền vào tài khoản.


"Nghĩa là nếu tôi phải thanh toán cho bạn, tôi cần phải tới ngân hàng, rút tiền từ tài khoản của tôi và chuyển tiền vào tài khoản của bạn. Tuy nhiên tại Kuala Lumpur, chúng tôi sử dụng séc rất nhiều, tạo thuận lợi hơn nhiều cho việc dàn xếp các hợp đồng nhỏ," ông giải thích.


Bất chấp những trở ngại này, Khaw tin rằng sự tăng trưởng trong phân khúc tòa nhà cao tầng ở Việt Nam sẽ rất mạnh trong thập kỷ tới.


Theo lý giải của ông Khaw, trước mắt Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn ngắn hạn, như việc hiện giờ đang có quá nhiều tòa nhà văn phòng. Nhưng nếu nhìn về khoảng thời gian 10 năm nữa, tất cả những tòa nhà này chắc chắn sẽ có khách thuê vì nhu cầu về chợ, bệnh viện, trường học và các mục đích khác đối với nhà cao tầng.


Ông kết luận: "Nhìn chung, tôi thấy vẫn có nhu cầu mạnh về bất động sản ở vị trí thuận tiện. Một công ty bất động sản có tiếng cần phải tham gia vào thị trường này với một kế hoạch tốt, một ý tưởng tốt và một dự định tốt về lâu dài. Tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển đô thị, sự phát triển hỗn hợp và một kiểu nào đó tương tự. Xây dựng và bất động sản là những lĩnh vực rất hấp dẫn. Rủi ro nhiều, nhưng đó là công việc cần phải được thực hiện".
Theo (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.