CafeLand - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định sẽ mua lại bắt buộc toàn bộ vốn cổ phần của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) với giá bằng 0 đồng/1 cổ phần.

Theo đó, NHNN trở thành chủ sở hữu (100% vốn điều lệ) của VNCB, chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông đối với các cổ đông hiện hữu của VNCB. Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) sẽ tham gia quản trị, điều hành VNCB.

Theo NHNN, điều này sẽ giúp VNCB có điều kiện thuận lợi hơn trong việc triển khai thành công phương án tái cơ cấu được duyệt và phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng an toàn, hiệu quả hơn. Đồng thời, các quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại VNCB sẽ tiếp tục được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Trước đó, đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 31/1/2015 của VNCB đã không thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ để đảm bảo giá trị thực vốn điều lệ tối thiểu của ngân hàng bằng mức vốn pháp định. Hiện vốn điều lệ của ngân hàng vẫn giữ nguyên 3.000 tỷ đồng.

Tiền thân của VNCB là Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank). Trustbank được thành lập vào năm 1989, là ngân hàng nông thôn Rạch Kiến, trụ sở chính tại Long An. Vào tháng 5/2013, Trustbank chính thức được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.