CafeLand - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) phát hành trái phiếu năm 2017 với tổng mệnh giá tối đa 8.000 tỷ đồng.
Theo đó, lãi suất trái phiếu do Vietcombank quyết định phù hợp với lãi suất thị trường và quy định hiện hành về lãi suất của NHNN trong từng thời kỳ.
Đối tượng mua trái phiếu là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài. Đối tượng mua trái phiếu do Vietcombank phát hành lần đầu trên thị trường sơ cấp không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các công ty con của tổ chức tín dụng.
Trong văn bản chấp thuận cho Vietcombank phát hành trái phiếu, NHNN nêu rõ ngân hàng phải thực hiện việc phát hành trái phiếu năm 2017 đúng với các quy định hiện hành về phát hành kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu trong nước của Thống đốc ngân hàng Nhà nước.
NHNN cũng yêu cầu Vietcombank có trách nhiệm sử dụng vốn phát hành trái phiếu đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả và an toàn hoạt động kinh doanh, đảm bảo tỷ lệ bảo đảm an toàn theo quy định hiện hành.
Trước đó, vào năm 2016, Vietcombank cũng được NHNN chấp thuận cho phát hành trái phiếu bằng VND năm 2016 với tổng mệnh giá tối đa là 8.000 tỷ đồng.
Trong 8.000 tỷ đồng được phát hành năm 2016, Vietcombank đã phát hành trái phiếu không chuyển đổi và không có đảm bảo bằng tài sản ra công chúng với giá trị phát hành 2.000 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm. Lãi suất được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm 1%, mức lãi suất áp dụng cho năm đầu tiên là 7,57%.
Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.