Do cuộc khủng hoảng nhà đất, số lượng người Mỹ có nhà riêng đang ngày càng ít đi.

Lượng người Mỹ được sở hữu nhà riêng đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua. Theo số liệu quý 3 vừa công bố của Cục Điều tra Dân số, tỷ lệ người Mỹ đang sống trong nhà riêng là 66,9%, thấp hơn hồi năm ngoái. Lần gần đây nhất con số này ở mức thấp hơn là năm 1999, khi chỉ có 66,7% dân chúng có nhà riêng.


Làn sóng tịch thu nhà đất là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người rơi vào cảnh đi ở thuê. Ảnh: AP

Làn sóng tịch thu nhà đất và thị trường bất động sản chưa tan băng khiến nhiều người chưa có cơ hội sở hữu nhà. Thay vào đó, họ phải bỏ tiền hàng tháng hoặc hàng năm để kiếm lấy một chỗ trú ngụ.

Trong 10 năm từ 1985 đến 1995, chỉ có khoảng 64% dân chúng Mỹ có nhà. Tỷ lệ này tăng lên nhanh chóng trong thời Tổng thống Bill Clinton và George Bush, đạt đỉnh điểm 69% vào năm 2004.

Trong khi nhiều gia đình phải đi ở thuê, số lượng nhà trống lại ngày càng tăng. Hiện toàn nước Mỹ có 18,8 triệu căn chờ người mua, bao gồm cả nhà đất lẫn căn hộ, tương đương với 14,4% toàn bộ số lượng nhà cửa trên đất Mỹ. Ngược lại, thống kê cũng cho thấy tỷ lệ nhà cho thuê còn trống giảm dần trong quý 3. Để tiết kiệm chi phí, một bộ phận thanh niên ở Mỹ bây giờ tập hợp thành nhóm bốn đến năm người để thuê chung nhà, thay vì chỉ vài ba người như trước đây.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland