CafeLand – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận cho nhiều ngân hàng tăng vốn điều lệ. Trong đó, MBBank được chấp thuận tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng, còn VPBank trên 1.647 tỷ.

Tăng vốn điều lệ giúp các ngân hàng đảm bảo tỷ lệ vốn an toàn theo đúng quy định của NHNN

Cụ thể, Ngân hàng Quân Đội (MB) được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 1.000 tỷ đồng, từ 17.127 tỷ đồng lên 18.155 tỷ đồng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông của MB thông qua trước đó.

Tương tự, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng được NHNN cho phép tăng vốn điều lệ lên 15.706 tỷ đồng (tức tăng thêm 1.647 tỷ), bằng hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trước hai nhà băng này, Techcombank cũng trình cổ đông thông qua phương án tăng vốn điều lệ thêm 5.000 tỷ đồng, từ mức 8.878 tỷ hiện nay lên gần 14.000 tỷ đồng trong năm 2017. Việc tăng vốn thực hiện thông qua chào bán 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Thời điểm chào bán dự kiến trong quý 2 hoặc quý 3 năm nay.

Theo các chuyên gia trong ngành, việc tăng vốn điều lệ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi ngân hàng. Nguồn tiền này không chỉ để mở rộng mạng lưới hoạt động, sản phẩm đầu tư, đảm bảo tính thanh khoản, xử lý nợ xấu và dự phòng rủi ro,… mà còn nhằm đảm bảo tỷ lệ vốn an toàn theo đúng quy định của NHNN.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.