CafeLand - Cơ quan Phát triển và Xây dựng Singapore (BCA) cho biết sẽ phê duyệt đầu tư cho những dự án cải tạo khu dân cư vốn đã bị tạm hoãn trước đây do sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Bất động sản Singapore

Điều này có nghĩa, khoảng 5.400 dự án lớn nhỏ sẽ được tiếp tục tiến hành thi công. BCA cho biết tất cả các đơn xin cải tạo khu dân cư sẽ được phê duyệt trong vòng hai ngày, nếu việc đệ trình được thực hiện theo trình tự hợp lý.

Sau khi phê duyệt, các nhà thầu có thể ngay lập tức tiếp tục các công việc cải tạo và xây dựng trong những khu dân cư và chung cư.

“Phần lớn lực lượng lao động của các công ty đều đã thực hiện việc cách ly tại nhà trong vòng 28 ngày. Do đó, họ có thể bắt tay vào công việc ngay khi các đơn được phê duyệt mà không cần phải trải qua bất kỳ những ca xét nghiệm nào khác”, người đại diện của BCA cho biết.

Tuy nhiên, các nhà thầu có công nhân cư trú trong ký túc xá sẽ phải chờ ban quản lý và những người có chức trách của những khu ký túc xá đó giải quyết một số vấn đề pháp lý trước khi họ có thể quay trở lại làm việc.

BCA cũng cảnh báo rằng một số dự án vẫn có thể bị chậm trễ ngay cả khi họ có phê duyệt tất cả các đơn. Những nguyên nhân có thể là thiếu vật liệu xây dựng do nguồn cung bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hay một số nhà thầu có công nhân nước ngoài, chủ yếu đến từ Malaysia, vẫn chưa thể quay trở lại Singapore làm việc.

Bên cạnh đó, BCA cũng cho biết tất cả lực lượng lao động trên toàn lãnh thổ đất nước sẽ phải thực hiện việc khám xét định kỳ sau khi quay trở lại làm việc để đảm bảo an toàn.

Nếu có bất kỳ trường hợp dương tính nào được phát hiện thông qua các xét nghiệm, tất cả những ai tiếp xúc sẽ bị cách ly và tạm dừng công việc ngay lập tức. BCA sẽ làm việc với các nhà thầu và chủ đầu tư để quy trình xét nghiệm định kỳ được diễn ra thuận lợi.

Đầu tuần trước, ông Lawrence Wong, Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Singapore cho biết: “Các chủ đầu tư có công trình cải tạo bị gián đoạn là những người được ưu tiên để khởi động lại trong thời gian tới. Tuy nhiên, chính phủ sẽ xem xét cho phép các dự án cải tạo nhà được tiến hành sớm hơn nếu các nhà thầu có thể đưa ra các biện pháp thích hợp”.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.