CafeLand – Các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc mong muốn được đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Trong đó, có dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Tại buổi làm việc với Bộ Giao thông mới đây, Tập đoàn Thái Bình Dương đến từ Trung Quốc đã đề xuất được tham gia đầu tư dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Theo lãnh đạo tập đoàn này, dự án đường cao tốc Bắc - Nam tại Việt Nam có thể đầu tư theo hai hình thức: EPC và BTO. Với hợp đồng tổng thầu EPC (Hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình), chỉ do một chủ thể thực hiện và chính quyền chỉ cần giám sát chủ thể đó. Với hợp đồng BTO (Hợp đồng xây dựng - chuyển giao - kinh doanh), sẽ gắn trách nhiệm của chủ thể trong xây dựng và duy tu; doanh nghiệp muốn không tốn chi phí cho duy tu sau này, có lợi nhuận tốt thì phải đảm bảo chất lượng công trình ngay từ khi thi công.

Lãnh đạo tập đoàn Thái Bình Dương cho biết, nền kinh tế năng động của Việt Nam sẽ còn phát triển của Việt Nam trong tương lai, nhất là sự tự do tham gia của doanh nghiệp tư nhân. Vì vậy, rất muốn tham gia đầu tư lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam theo hình thức PPP, trong đó có dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã có buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon. Đại sự Hàn Quốc cho biết, nhiều doanh nghiệp nước này rất quan tâm và mong muốn được đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Trong đó, Chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc rất mong muốn được hợp tác đầu tư, khai thác cảng Lạch Huyện (Hải Phòng).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.