Giá đất rẻ, hạ tầng tốt, dân số đông … là một trong những điểm cuốn hút được các doanh nghiệp bất động sản phía Bắc Nam tiến. Hiện tại, đang có rất nhiều đại gia bất động sản Hà Thành đã 'khăn gói' lên đường vào Nam để xây dựng các dự án bất động sản.

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng do ảnh hưởng kinh tế vĩ mô, tín dụng bất động sản bị thắt chặt, giá đất tại Hà Nội quá cao dẫn đến việc triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Bắc đã mạnh dạn Nam tiến để tìm cơ hội đầu tư mới. Lâu nay, thị trường bất động sản TP HCM đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn từ ngoài Bắc vào như Sông Đà Thăng Long, công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long, công ty cổ phần đầu tư Huy Khánh… với rất nhiều dự án xây dựng khu đô thị mới hay tổ hợp văn phòng cho thuê…

Mới đây, Công ty CP Sông Đà Thăng Long đã triển khai tổ hợp căn hộ cao cấp, nhà hàng và văn phòng cho thuê U-Garden (quận Tân Bình, TPHCM). Dự án tọa lạc trên khu đất rộng trên 3.000 m² có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng.

Hay như, công ty CP Đầu tư Huy Khánh - một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn chuyên đầu tư dự án khu đô thị mới cũng đã tổ chức khởi công dự án văn phòng cho thuê rộng gần 1.000 m2 tại Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long, t rong thời gian tới, xu hướng nhà đầu tư phía bắc vào phía Nam đầu tư là một trong những xu thế tất yếu. Bởi bất cứ một nhà đầu tư chuyên nghiệp nào cũng sẽ tìm kiếm những dự án mà giá đất hợp lý để đầu tư.

“Có một ưu điểm lớn đó là tại TPHCM việc triển khai dự án rất nhanh. Bên cạnh đó, khung giá đất tại các quận huyện vùng ven khá thấp hơn so với Hà Nội xấp xỉ khoảng ½. Đối với doanh nghiệp bất động sản, đất đai cũng được ví như nguyên liệu sản xuất, chỗ nào có nguyên liệu rẻ chỗ đấy sẽ có hướng kinh doanh tốt. Trong tương lai, TP HCM sẽ là một địa điểm tốt có thể tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư” ông Dũng chia sẻ.

Phân tích về cơ hội kinh doanh, ông Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP đầu tư Huy Khánh cho biết, hiện tại ngoài Bắc việc triển khai dự án đang gặp nhiều vướng mắc đặc biệt khâu giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, việc xin thủ tục đầu tư tốn kém rất nhiều thời gian. Trong khi đó, tại TPHCM đang có rất nhiều dự án đã thực hiện giải phóng xong mặt bằng thậm chí hoàn tất thủ tục đầu tư. Nhà đầu tư có thể bắt tay vào làm ngay được hạ tầng. Vì vậy công tác đầu tư gặp rất nhiều thuận lợi.

Ngoài ra, điểm khá lợi thế hiện tại giá đất thuộc các dự án đã giải phóng xong mặt bằng tại TPHCM đang khá rẻ khoảng 3-4 lần do không bị vướng vào nghị định 69/NĐ-CP. Nếu đầu tư vào những dự án này khả năng sinh lời rất cao.


"Hiện thị trường phía Bắc cung và cầu bất động sản còn khá xa, nguồn cung lại đang lạc vào đầu cơ quá nhiều. Trong khi ở phía Nam, các nhà đầu tư hoạt động chuyên nghiệp hơn, giá cả ổn định hơn, ít có những cơn sốt nhất thời, nên quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo. Theo đó, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm đến TPHCM để khai thác những lợi ích mà họ muốn tìm kiếm". ông Hùng nói.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland