Ngày 9/1/2021, lực lượng chức năng huyện Đức Trọng đã điều tra, xác định chủ nhân của 13 căn nhà xây trái phép, kiên cố, có diện tích lớn tại ngôi làng ở tiểu khu 268, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, đa số là người có hộ khẩu thường trú tại TP.Đà Lạt.

Huyện Đức Trọng đã huy động hơn 100 người để giải tỏa 3 ngôi nhà, chấp thuận cho những người đã xây dựng công trình trái phép tự tháo dở 9 căn và đang tiếp tục xử lý căn nhà số 13.

Ngay sau khi bị báo đăng bài xây không phép cả ngôi làng trên đất lâm nghiệp và kéo điện về ngôi làng này, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND huyện Đức Trọng khẩn trương kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm mà báo đã nêu. Tuy nhiên, do các đối tượng thực hiện "vườn không nhà trống" nên việc xác định người vi phạm gặp nhiều khó khăn, hiện mới tháo dỡ được 12 căn.

Nhiều công trình kiên cố vi phạm bị tháo dỡ  - Ảnh 1.

Khu nhà xây không phép (Ảnh KA)

Theo ông Ngô Văn Ninh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị có liên quan và UBND huyện Đức Trọng đang xác minh, làm rõ, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Cơ quan chức năng của huyện tiếp tục dán thông báo buộc khắc phục hậu quả tại các công trình xây dựng không phép trên đất rừng. Khi hết thời gian quy định, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm thủ tục cưỡng chế

Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, lập hồ sơ các vụ vi phạm liên quan, trên cơ sở đó, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi lấn chiếm, sang nhượng đất lâm nghiệp, xây dựng công trình trái phép. Những đối tượng cầm đầu, lôi kéo, kích động, xúi giục nhiều người ngăn cản việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự tại khu vực này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhiều công trình kiên cố vi phạm bị tháo dỡ  - Ảnh 2.

Vừa có chủ trương nhà đã hình thành

Tại tỉnh Đắk Lắk: Dù mới được UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý chủ trương giao hơn 7.000 ha đất (có nguồn gốc từ khu tập thể Công ty cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk) để làm dự án nhà ở xã hội, nhưng Cty SEAGOL đã hoàn thành nhà từ lúc nào mà chính quyền không hề hay biết. Khi cơ quan chức năng vào cuộc, 26 căn nhà đã hoàn thành. Theo quan sát trong dãy nhà này, có nhiều căn nhà đã làm xong gắn cầu thang bên trong. UBND tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt Công ty đầu tư công nghệ SEAGOL (Cty SEAGOL) 280 triệu đồng, vì xây dựng 26 căn nhà thuộc dự án nhà ở xã hội khi chưa được giao đất.

Tại tỉnh Khánh Hòa: UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án tháo dỡ 15 biệt thự xây vượt tầng tại khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Theo quyết định số 3463 do Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng ký, phương án tháo dỡ phần công trình vi phạm 15 biệt thự cao cấp được thực hiện tại lô A1 của dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang và giao cho UBND TP Nha Trang tổ chức lập phương án tháo dỡ. Tổng kinh phí tháo dỡ hơn 2,6 tỷ đồng, do chủ đầu tư công trình vi phạm chi trả.

Nhiều công trình kiên cố vi phạm bị tháo dỡ  - Ảnh 3.

Công trình vi phạm tại Khánh Hòa

Quyết định trên của UBND tỉnh Khánh Hoà cũng cho biết, hiện trạng công trình vi phạm đã xây lên 8 tầng và phương án tháo dỡ 15 biệt thự xây dựng vượt tầng ở khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 tháo dỡ phần công trình vi phạm theo tầng cao để đảm bảo số tầng sau khi tháo dỡ, giai đoạn 2 sẽ tháo dỡ toàn bộ phần còn lại.

Lê Nhuận (Dân Sinh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.