Dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án Go Green Farm đã xây trái phép nhiều công trình ở khu vực cồn Nhỏ cạnh sông Hương thuộc thôn Minh Thanh (xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Dự án Sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái (NNVDVST) Go Green Farm (gọi tắt dự án Go Green Farm) do Hợp tác xã (HTX) NNVDVST Go Green Farm làm chủ đầu tư ở khu vực cồn Nhỏ với mục đích xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch và sinh thái.

Dự án được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 5/2017, dự kiến hoàn thành vào quý IV năm 2018. Tuy nhiên dự án này sau đó được tỉnh Thừa Thiên Huế cho giãn tiến độ lần 1 đến quý IV năm 2019 và đến tháng 5/2021 được phê duyệt điều chỉnh tiến độ đưa vào hoạt động quý II năm 2022.

Các công trình xây dựng không phép trong khuôn viên dự án Go Green Farm.

Dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định thiết kế nhưng dự án Go Green Farm đã tiến hành xây dựng nhiều hạng mục, công trình trên đất của dự án.

Tìm hiểu thực địa tại dự án này cho thấy có hàng loạt công trình xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép từ 1 đến 2 tầng. Trong đó có một số căn nhà đã được xây dựng hoàn tất, một số đang xây dựng dang dở.

Mới đây nhất, vào ngày 16/3/2021, UBND xã Hương Vinh, Đội quy tắc đô thị thị xã Hương Trà và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra công trình dự án này và xác nhận chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình trên đất khi chưa được cấp Giấy phép xây dựng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư ngừng triển khai thi công các công trình.

Các công trình tại dự án Go Green Farm xây dựng dang dở do bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng thi công.

Trước đó, vào ngày 23/3/2020, qua kiểm tra dự án Go Green Farm, Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Trà và UBND xã Hương Vinh phát hiện việc xây dựng trái phép tại dự án này nên tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư dự án tạm dừng để hoàn thiện hồ sơ. Thời điểm này, dự án đã xây hoàn thiện 5 ngôi nhà, trong đó có một căn 2 tầng; 12 căn đang xây dựng dở dang, trong đó có 5 căn 2 tầng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Thừa Thiên Huế, để triển khai xây dựng các hạng mục công trình trên đất của dự án Go Green Farm, nhà đầu tư phải hoàn thành các thủ tục về đất đai và xây dựng (thuê đất, môi trường, cấp giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan khác).

Dự án Go Green Farm được xây dựn ở khu vực cồn Nhỏ cạnh sông Hương.

Tuy nhiên theo báo cáo của nhà đầu tư, do mong muốn triển khai thực hiện dự án sớm hoàn thiện và đưa vào hoạt động nên sau khi được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho thuê đất và được UBND thị xã Hương Trà thống nhất phương án tổng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật dự án, trong quá trình thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án, nhà đầu tư đã triển khai xây dựng một số hạng mục công trình trên thực địa dự án, mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Liên quan đến việc xây dựng công trình trái phép khi chưa được cấp phép tại dự án Go Green Farm, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ có văn bản giao UBND thị xã Hương Trà kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm này theo quy định.

Ngoài ra, tỉnh sẽ yêu cầu dừng thi công tại dự án này và chỉ cho phép chủ đầu tư tiến hành xây dựng khi đảm bảo thủ tục.

Anh Khoa (Công an nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.