Khác với nhà đầu tư thứ cấp có thể tạm dừng “cuộc chơi” bất động sản để bảo toàn vốn, thì dù thị trường khó đến mấy, chủ đầu tư cấp 1, vẫn phải bước tiếp.
Nhiều chủ đầu tư không chùn bước
Khu đô thị Đặng Xá 1 sẽ cùng khu Đặng Xá 2 tạo thành một tổng thể khu đô thị hiện đại
Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn (30/1), Tổng công ty Viglacera đã khởi công Dự án Khu đô thị Đặng Xá II (Gia Lâm, Hà Nội) có quy mô 39,02 ha với tổng mức đầu tư 2.490 tỷ đồng. Theo quy hoạch, Dự án nằm phía Đông Bắc Hà Nội cách trung tâm Thủ đô 12 km, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 15.000 cư dân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Viglacera cho biết, khi hoàn thành vào năm 2016, Dự án Khu đô thị mới Đặng Xá II sẽ cung cấp 352.598 m2 sàn cho quỹ nhà ở TP. Hà Nội (các phân khu chức năng hợp lý từ khu nhà ở cao tầng, khu nhà ở thấp tầng, các công trình hỗn hợp đến các công trình hạ tầng xã hội), khớp nối hạ tầng với Khu đô thị mới Đặng Xá I tạo nên một tổng thể khu đô thị hiện đại, đồng bộ, tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô.


Ông Tuấn cho biết thêm, trong điều kiện thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng, Viglacera sẽ phát huy tối đa lợi thế của một đơn vị sản xuất và cung ứng các loại vật liệu xây dựng mới; đồng thời phối hợp giữa các đơn vị thi công xây dựng trong Tổng công ty, nhằm rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành sản phẩm nhà ở, đảm bảo chất lượng, công năng sử dụng và giá hợp lý, tiếp cận một cách đa dạng với mức thu nhập của nhiều đối tượng có nhu cầu về nhà ở, tăng khả năng thanh khoản trong kinh doanh của dự án.


Cũng trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư sau lễ trồng cây,


khởi động giai đoạn II Dự án Cát Bà Amatina (dự án BĐS du lịch rộng gần 172 ha tại thị trấn Cát Bà, TP. Hải Phòng), ông Trần Ngọc Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinaconex ITC – chủ đầu tư Dự án cho biết: “Năm 2012, tư tưởng chủ đạo của chúng tôi là đầu tư chắc chắn, đưa ra những sản phẩm phù hợp với biến động thị trường. Hiện tại, thị trường BĐS đang tạo ra những cơ hội hấp dẫn cho khách hàng. Với cùng một nguồn tiền như trước kia, nhà đầu tư hiện có thể chọn những sản phẩm chất lượng hơn, đẹp hơn”.


Cũng theo ông Quang, công việc được Vinaconex ITC ưu tiên thúc đẩy trong năm 2012 là đẩy mạnh việc hợp tác với Quỹ đầu tư Cerberus (do ông John William Snow – nguyên Bộ trưởng Ngân khố thứ 73 của Mỹ làm Chủ tịch) trong việc khai thác và kinh doanh Dự án Cát Bà Amatina bằng việc thành lập một liên doanh giữa Vinaconex ITC và Cerberus để đầu tư vào dự án nhiều tiềm năng này.


Chia sẻ những cơ hội đầu tư BĐS trong năm 2012, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, thành viên HĐQT Công ty Hanco 9 nhận xét, hiện đang có một lượng lớn khách hàng là các gia đình trẻ, có tích luỹ trên dưới 1 tỷ đồng, có nhu cầu mua căn hộ để ở. Nếu doanh nghiệp nhắm trúng nhu cầu của đối tượng khách hàng này và có sự hỗ trợ tài chính nhất định sẽ có nhiều cơ hội. Điển hình như Dự án Căn hộ Berriver Long Biên của Công ty Hanco 9 tung ra vào cuối năm 2011 đã được đông đảo khách hàng đón nhận.


“Thị trường khó khăn cũng là lúc chủ đầu tư có thể tận dụng được tối đa các nguồn lực với chi phí hết sức cạnh tranh từ phía các nhà thầu, đơn vị cung ứng vật liệu xây dựng… khiến giá thành căn hộ có thể giảm, trong khi chất lượng công trình lại tăng lên. Đây là cách mà chủ đầu tư tạo lập và chia sẻ những giá trị gia tăng của dự án với khách hàng”, ông Nghĩa nói.


Bình luận về tiềm năng và cơ hội của doanh nghiệp kinh doanh BĐS trong năm 2012, bà Tạ Châu, Giám đốc nhóm BĐS Công ty tư vấn thuế và luật DFDL Mekong cho rằng, sau chu kỳ giảm giá khá dài, thị trường BĐS sẽ là kênh tăng trưởng mạnh nhất.


“Tôi rất lạc quan vào chuyển động thị trường BĐS năm 2012 với những thay đổi pháp lý của Việt Nam. Việc Bộ Tài chính đề xuất mở Quỹ tín thác BĐS (REIT), nếu được vận hành tốt sẽ tạo ra một thay đổi mạnh cho thị trường BĐS trong những năm tới. Thông qua REIT, nhà đầu tư có thể thoái vốn một cách dễ dàng hơn khi cần thiết rút vốn. Đó sẽ là điểm mấu chốt tạo nên động lực cho thị trường BĐS Việt Nam thời gian tới”.
Theo Hà Quang (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.