Nhiều chủ đầu tư dự án chung cư đã điều chỉnh giảm giá bán căn hộ so với dự kiến, hoặc dùng chiêu để khách hàng có cảm giác giá bán thấp.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng để thu hồi vốn tiếp tục đầu tư cho dự án khác, thời gian gần đây nhiều chủ đầu tư dự án chung cư đã điều chỉnh giảm giá bán căn hộ so với dự kiến, hoặc dùng chiêu để khách hàng có cảm giác giá bán thấp.

Công ty TNHH Xây dựng Đại Thành đang xây dựng chung cư trên đường Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú, TPHCM) với quy mô hơn 440 căn hộ. Chủ đầu tư đã đưa sản phẩm ra thị trường với giá bán 13,55 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT).

Với giá này nhiều người cho rằng có vẻ chấp nhận được, nhưng thực ra đó chỉ là giá căn hộ thô. Để hoàn thiện, khách hàng còn phải sơn tường, lát gạch, gắn các thiết bị..., giá thành cộng thêm cho mỗi m2 hơn 2 triệu đồng.

Theo giải thích của nhân viên bán hàng, sở dĩ chủ đầu tư chỉ bán nhà thô là để khách hàng tự trang trí màu sắc, lắp đặt thiết bị theo ý của mình, nhưng đây chỉ là cách để khách hàng có cảm giác giá bán thấp.

Trước đó ngày 14-4, CTCP Đầu tư Xây dựng Số 5 (SC5) công bố bán đợt 1 dự án chung cư Mỹ Đức (phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM) với 32 căn hộ được bán ra đợt đầu. Dự án có diện tích 32.775m2, gồm 4 block cao 22 tầng, diện tích mỗi căn hộ từ 62-103m2. Giá bán đợt này từ 30 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT).

Ngay trong ngày mở cửa chào bán, chủ đầu tư giảm cho 10 khách hàng đầu tiên 66 triệu đồng khi mua 1 căn hộ, ngoài ra khách hàng mua nhà còn được ngân hàng hỗ trợ vay trong vòng 20 năm. Nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng, mới đây chủ đầu tư đã hạ giá bán xuống còn 28 triệu đồng/m2.

Theo nhiều ý kiến, đây là một quyết định khó khăn của chủ đầu tư. Hiện nay dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 11-2010.

Không chỉ những dự án đang trong giai đoạn xây dựng hạ giá bán, một số dự án chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường cũng điều chỉnh giá bán. Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát Đạt - chủ đầu tư dự án The Everich II - cho biết công ty đã quyết định giảm giá bán căn hộ còn khoảng 1.300USD/m2 so với dự kiến trước đó là 1.600USD/m2. Mặc dù chất lượng căn hộ không thay đổi nhưng công ty phải hạ giá bán, chấp nhận giảm một phần lợi nhuận nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng, thu hồi vốn để tái đầu tư.

CTCP Khang Nam đang xây dựng chung cư Terra Rosa (khu Nam Sài Gòn) cho biết dự kiến đầu tháng 7 tới sẽ đưa sản phẩm ra thị trường sau khi nhà mẫu và phần móng được xây dựng xong. Dự án được xây dựng chất lượng cao, thiết kế hiện đại nhưng giá bán chỉ từ 12,8 triệu đồng/m² nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng.

Cafeland.vn - (Theo SGGP)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland