Trao đổi với phóng viên Báo ĐTCK đầu tuần này, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản nhà đất 24h tại Nam Trung Yên (Hà Nội) cho biết, hơn 1 tháng nay, lượng khách hàng đặt mua căn hộ chung cư diện tích 60 - 70 m2, giá trị xấp xỉ 2 tỷ đồng/căn rất nhiều.

“Nhẹ sào dễ đẩy”


Theo ông Quỳnh, không chỉ ở khu vực Nam Trung Yên, mà tại nhiều khu vực khác, các căn hộ chung cư có giá dưới 2 tỷ đồng và có thể ở được ngay vẫn có nhiều người hỏi mua. Cụ thể, giá chung cư quanh khu vực Trung Yên, hiện căn hộ thuộc dự án tái định cư có giá 30 - 32 triệu đồng/m2; tại Khu đô thị mới Xa La, giá căn hộ tòa CT1, CT2 diện tích 70 - 80 m2 có giá 28 triệu đồng/m2, trong khi căn rộng trên 100 m2 có giá 22 triệu đồng/m2; tại Khu đô thị mới Văn Khê, giá chung cư hiện đang được giao dịch ở mức trên 22 triệu đồng/m2; Khu đô thị Văn Phú có giá 20-21 triệu đồng/m2…

Không chỉ căn hộ chung cư nhỏ, ít tiền mới có nhiều người tìm mua, ngay cả các ô đất thổ cư khu vực ven đô có diện tích nhỏ cũng được quan tâm đặc biệt. Theo ông Quỳnh, năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm trước khi các trường đại học nhập học, nhiều gia đình từ các tỉnh đã lên đây tìm nhà cho con cái họ. Thông thường, sau căn hộ giá rẻ là những ô đất có diện tích nhỏ được họ quan tâm nhiều nhất.

“Do thị trường sụt giảm mạnh trong thời gian dài, giá đất dịch vụ khu vực ven đô như Hoài Đức, Quốc Oai… đang ở mức khá hợp lý, chỉ từ 1,2 - 1,4 tỷ đồng/lô, với diện tích khoảng 55 - 60 m2", ông Quỳnh nói và cho biết, đất khu vực An Khánh hiện giao dịch trên 30 triệu đồng/m2, đất thổ cư khu Phú Lương (Hà Đông) hiện vào khoảng 27 - 30 triệu đồng/m2…

Để đáp ứng những nhu cầu trên, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã thức thời chuyển hướng sang đầu tư xây dựng những bất động sản có diện tích nhỏ và giá cả phù hợp để đáp ứng nhu cầu của "thượng đế". Ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó giám đốc CTCP Bạch Đằng 10 cho biết, dự án Chung cư số 7 Trần Phú (Hà Đông) của đơn vị có mức giá từ 1,6 - 1,8 tỷ đồng/căn đã bán gần hết ngay khi đang làm móng. Theo đà thành công, Bạch Đằng 10 tiếp tục triển khai thêm dự án Toà nhà đa năng tại 89 Nguyễn Chánh (Hà Đông) với mức giá trung bình 1,4 - 1,6 tỷ đồng/căn và hiện trên 90% các căn hộ đã nhận đặt cọc 30%.

Các chủ đầu tư cho rằng, việc thi công gấp rút gọn gàng, thu hồi vốn nhanh, ít rủi ro, hàng ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó là ưu thế vượt trội so với loại hình chung cư cao cấp và nhà liền kề. Tại phiên mở bán đầu tiên của dự án Khu chung cư Nam Đô (Trương Định) mới đây, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty GP.Invest cho biết: "Chúng tôi tung ra 20 căn hộ thăm dò thị trường với mức giá 1,54 tỷ đồng cho diện tích 70 m2. Một số căn hộ được đặt cọc mua ngay trong lễ mở bán chứng tỏ nhu cầu về nhà ở giá trung bình tại Hà Nội là rất lớn".

Ông Đỗ Việt Hưng, Giám đốc CTCP Daichi cho biết, Daichi sẽ nhắm đến các dự án diện tích nhỏ, giá trung bình trong thời gian tới.

Theo Minh Nhật (ĐTCK - Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.