Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cho biết Chính phủ và Đảng Dân chủ nước này vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về khả năng cắt giảm 20% ngân sách ODA cho tài khóa 2011.
Tr ước thông tin được một số hãng thông tấn nước ngoài đưa ra về khả năng Chính phủ Nhật đang cân nhắc cắt giảm 20% ngân sách ODA năm nay để có thêm nguồn lực tái thiết đất nước, Đại sứ quán Nhật chiều nay (7/4) khẳng định đây mới là kế hoạch và đang được giới chức nước này đặt trên bàn thương thảo.

“Đảng Dân chủ chưa có quyết định chính thức về việc cắt giảm 20% ODA”, nguồn tin từ Đại sứ quán khẳng định.


Dù chịu thiệt hại nặng nề từ thiên tai nhưng Nhật vẫn sẽ cố gắng duy trì chính sách ODA. Ảnh: AP

Cũng theo đại diện cơ quan ngoại giao Nhật tại Việt Nam, lãnh đạo nước này luôn coi trọng các quan hệ hợp tác với các quốc gia trên thế giới, vốn được dày công vun đắp trong hàng chục năm. “Do vậy, mặc dù phải chịu những thiệt hại chưa từng có do động đất và sóng thần gây nên nhưng chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực để củng cố vững chắc quan hệ quốc tế thông qua ODA”, nguồn tin này dẫn lời từ Bộ Ngoại giao Nhật.

Nhật hiện là nhà tài trợ ODA song phương lớn nhất cho Việt Nam với 1,6 tỷ USD được giải ngân trong năm 2010. Năm 2011, vốn cam kết được Chính phủ Nhật đưa ra tại Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) hồi cuối năm ngoái là 1,76 tỷ USD.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland